Tái chế lốp xe thành bồn rửa tay hỗ trợ học sinh phòng dịchThanh niên các tỉnh tích cực xây dựng các điểm rửa tay tại các nhà ga, bến xe, chợ, trường học... giúp nhân dân phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt nhất là ý tưởng làm bồn rửa tay từ lốp xe thải loại.
Hành trình 4 năm trồng "1 tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh" của ToyotaTrong 4 năm qua, Toyota đã nỗ lực cùng Chính phủ thực hiện đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, hơn 31.500 cây xanh đã được trồng tại nhiều tỉnh thành.
Máy thay nhớt tự động 3R: Đột phá công nghệ, hướng đến phát triển bền vữngTên gọi của máy thay nhớt tự động 3R đại diện cho ba tiêu chí bền vững: Reduce (giảm thiểu), Reuse (tái sử dụng), Recycle (tái chế), đây là sự đột phá mà AP Saigon Petro cung cấp trong lĩnh vực bảo dưỡng xe máy.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.
"Vùng xanh" Hoàn KiếmHà Nội cần mở đợt rà soát để thống kê và xử lý các phương tiện giao thông không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải theo quy định.
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
Những loại xe nào sắp bị cấm tại 5 khu vực ở Hà Nội?Ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe mô tô, xe gắn máy... chạy bằng xăng, dầu dự kiến sẽ bị hạn chế tại một số khu vực ở Hà Nội từ năm 2025.
Hà Nội sắp hạn chế ô tô, xe máy xăng tại 5 khu vựcDự kiến từ năm 2025, Hà Nội áp dụng thí điểm mô hình vùng phát thải thấp, hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm.
Bộ GTVT đề xuất nâng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máyBộ GTVT đề xuất bổ sung quy định, nâng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp từ mức 3 lên mức 4 từ 1/7/2027.
Cứ 10 ô tô, sẽ có 3 chiếc chạy điện vào năm 2030Bộ GTVT sẽ xây dựng chính sách ưu đãi cho xe điện với mục tiêu giảm 5,9% lượng phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông, tương đương 45,62 triệu tấn CO₂ từ năm 2021 đến 2030.
Từ bỏ đất hiếm, hướng phát triển hứa hẹn cách mạng hóa động cơ điệnĐất hiếm có thể sẽ không đóng vai trò quan trọng đối với xe điện, một khám phá mới hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất động cơ và bảo vệ môi trường.
Kiểm định khí thải xe máy: Bao giờ và như thế nào?Việc kiểm định khí thải bắt buộc tất cả các loại xe máy là hết sức cần thiết và không nên trì hoãn thêm nữa.