Tái chế lốp xe thành bồn rửa tay hỗ trợ học sinh phòng dịchThanh niên các tỉnh tích cực xây dựng các điểm rửa tay tại các nhà ga, bến xe, chợ, trường học... giúp nhân dân phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt nhất là ý tưởng làm bồn rửa tay từ lốp xe thải loại.
Ông Trump liệu có thể thay đổi chính sách về xe điện, khí thải?Đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump đang đề xuất các thay đổi nhằm giảm hỗ trợ cho xe điện và trạm sạc, đồng thời tăng các biện pháp ngăn chặn ô tô, linh kiện và nguyên liệu pin từ Trung Quốc.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Luật sư nêu quan điểm về vụ đoàn xe "ăn bùn thải" ở Đà NẵngCần xác định trách nhiệm của chủ đầu tư, nhà thầu cũng như các cá nhân có vai trò gì trong việc đổ bùn thải ra môi trường không đúng quy định ở Đà Nẵng để xác định được trách nhiệm pháp lý tương ứng.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội, TPHCM có thể tồi tệ hơn gấp 3-4 lầnCác thành phố lớn ở Việt Nam đang đối mặt với các thách thức từ ô nhiễm không khí. Trong đó, giao thông được xác định là nguồn phát thải lớn nhất.
Bộ GTVT đề xuất nâng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máyBộ GTVT đề xuất bổ sung quy định, nâng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp từ mức 3 lên mức 4 từ 1/7/2027.
Những loại xe nào sắp bị cấm tại 5 khu vực ở Hà Nội?Ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe mô tô, xe gắn máy... chạy bằng xăng, dầu dự kiến sẽ bị hạn chế tại một số khu vực ở Hà Nội từ năm 2025.
Chủ tịch Hà Nội: Người dân sẽ được giảm giá, hỗ trợ đổi xe máy cũThành phố sẽ nghiên cứu phương án như giảm giá, đổi xe, hỗ trợ đổi xe, hỗ trợ vốn vay... để người dân chuyển đổi xe máy cũ gây ô nhiễm sang xe điện, theo Chủ tịch Hà Nội.
Hà Nội sắp hạn chế ô tô, xe máy xăng tại 5 khu vựcDự kiến từ năm 2025, Hà Nội áp dụng thí điểm mô hình vùng phát thải thấp, hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm.
Căn bệnh hành hạ nhiều người Việt, ngày một trầm trọng vì ô nhiễm không khíBác sĩ cho biết, mức độ ô nhiễm có liên quan đến sự sự trầm trọng của căn bệnh này. Nhiều trường hợp mắc bệnh bị rối loạn giấc ngủ, khó chịu, ảnh hưởng các hoạt động hàng ngày.
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.