Hà Nội: Con của thợ sửa xe buýt gặp khó khăn đã có sữa thay vì... nước cơm"Nhờ tiền ủng hộ, đứa con 4 tháng tuổi của tôi đã hết cảnh uống nước cơm thay sữa", anh Trần Dụng Viễn, công nhân sửa xe bus nhanh BRT tại Hà Nội, xúc động chia sẻ với phóng viên Dân trí.
Bus BRT có giá 5 tỉ đồng - nhà cung cấp nói gì?Liên quan đến thông tin xe bus nhanh BRT tại Hà Nội bị "đội giá", cao hơn cả mẫu xe khách 47 chỗ đắt nhất Việt Nam hiện nay, nhà sản xuất và cung cấp mẫu xe này cho dự án BRT Hà Nội - Thaco đã có phản hồi chính thức về sự khác biệt này.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
"Lạ lùng" người đi xe máy ủng hộ nhiệt tình bus nhanh BRT!Nhiều ý kiến cho rằng, mặt đường rộng như đường Nguyễn Trãi, Võ Chí Công, ô tô còn chiếm hết làn của xe máy thì đừng nên trách BRT... Đáp số của phương trình tắc đường hình như không phải là BRT!
00:585 Xe BRT nối đuôi nhau như đoàn tàu nổi bật giữa đoạn đường tắcHình ảnh PV ghi được trên tuyến đường BRT Lê Văn Lương vào tối 14/10, cho thấy 5 chiếc xe bus nhanh nối đuôi nhau như một đoàn tàu chầm chậm lăn bánh.
Xe cá nhân có được đi vào làn BRT khi xe bus chưa hoạt động trở lại?Nhiều người thắc mắc về làn đường dành riêng cho xe bus BRT thời điểm này chưa được hoạt động thì tại sao ngành giao thông vận tải và cảnh sát giao thông không cho người dân được đi vào làn này?
Hà Nội: 5 xe bus BRT nối đuôi nhau như đoàn tàu trong giờ cao điểmHình ảnh PV ghi được trên tuyến đường BRT Lê Văn Lương vào tối 14/10, cho thấy 5 chiếc xe bus nhanh nối đuôi nhau như một đoàn tàu chầm chậm lăn bánh, nổi bật giữa dòng xe chen nhau vì tắc đường.
Người Hà Nội dần quen với bus nhanh BRT sau 1 tuần hoạt độngTròn 1 tuần từ lúc bắt đầu chính thức đón khách, bus nhanh BRT dần trở nên quen thuộc với người Hà Nội. Dù đã được nhìn nhận ở nhiều khía cạnh, nhiều góc độ khác nhau, nhưng dường như những câu chuyện xoay quanh bus nhanh vẫn chưa bao giờ hết ”nóng”.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
"Điểm nghẽn" của thẻ đi xe bus miễn phí dành cho công dân Thủ đô cao tuổiCăn cước công dân của người trên 60 tuổi là không có thời hạn. Vì vậy nên bỏ hạn sử dụng của thẻ xe bus đi là hợp lý, thậm chí chỉ cần dùng CCCD là được.
Chuyện BRT và cuộc “cách mạng” giao thông ở Hà NộiNếu có đường riêng thông thoáng, với tài “luồn lách siêu đẳng”của các bác tài xe buýt hiện nay thì có mà nhanh như… tên lửa! Vậy thì, liệu có cần đầu tư hàng ngàn tỉ đồng cho cái BRT này hay không, các bạn nhỉ?
Bức hình "Mẹ đi 4 bánh chụp hình con ngồi BRT" được cộng đồng mạng tán thưởngBức ảnh ghi lại khoảnh khắc một người phụ nữ tươi cười ngồi trong xe ô tô con chụp hình em bé ngộ nghĩnh ngồi BRT, cho thấy loại hình xe bus nhanh này đã thực sự đi vào đời sống người dân Thủ đô.