Vùng phát thải thấp ở Hà Nội không phải "cây đũa thần"Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, nhận định như vậy trước việc Hà Nội thí điểm vùng phát thải thấp tại hai quận Ba Đình và Hoàn Kiếm từ đầu năm 2025.
Không thể chần chừ trong cuộc chiến chống "giặc ô nhiễm không khí"Với tình hình ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam nói không thể chần chừ, phải quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống "giặc ô nhiễm không khí"
Tạm giữ nhân viên xe buýt sau vụ ẩu đả ở TPHCMXảy ra xô xát gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự giữa trung tâm TPHCM, nhân viên xe buýt và tài xế công nghệ bị tạm giữ để điều tra.
Đơn vị thi công khắc phục sự cố sau phản ánh của báo Dân tríSau khi báo Dân trí phản ánh tình trạng mất an toàn tại điểm thi công cầu vượt đi bộ dành cho tuyến xe buýt nhanh BRT, đại diện nhà thầu cho biết đã khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót.
Nổi bật tuần qua: Tài xế phanh gấp khi đèn giao thông đột ngột chuyển màuDù đồng hồ hiển thị còn 26 giây đèn xanh, đèn vàng vẫn đột nhiên bật sáng khiến tài xế hốt hoảng phanh gấp. Đó là một trong những tình huống giao thông nổi bật tuần qua.
Chàng trai TPHCM đi làm bằng Metro, tiết kiệm đủ ăn 4 đĩa cơm tấm/ngày"Tôi thấy Metro số 1 là lựa chọn tuyệt vời để tránh ùn tắc giao thông", anh Huỳnh Đắc Thọ (TP Thủ Đức, TPHCM) chia sẻ sau khi cân nhắc 5 lộ trình khác nhau để di chuyển từ nhà đến cơ quan.
Hà Nội đặt mục tiêu sử dụng 100% xe buýt điệnHà Nội lên kế hoạch từ nay đến năm 2035 sẽ chuyển đổi được toàn bộ xe buýt chạy dầu diezel sang phương tiện năng lượng điện, năng lượng xanh.
Bắt giữ lái xe trong vụ cháy xe buýt thảm khốc ở Thái LanCảnh sát Thái Lan ngày 2/10 cho biết đã bắt giữ tài xế xe buýt bị bốc cháy trưa 1/10 ở ngoại ô thủ đô Bangkok. Trong khi đó, gia đình các nạn nhân đã đến Bangkok để xác định danh tính người thân.
Cứ 10 ô tô, sẽ có 3 chiếc chạy điện vào năm 2030Bộ GTVT sẽ xây dựng chính sách ưu đãi cho xe điện với mục tiêu giảm 5,9% lượng phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông, tương đương 45,62 triệu tấn CO₂ từ năm 2021 đến 2030.
Các giải pháp nâng cao chất lượng xe buýt thủ đôMạng lưới xe buýt ở Hà Nội đã tiếp cận đến 30/30 quận, huyện, thị xã và ngày càng được ưa chuộng. Nhưng để xe buýt phát huy tối đa hiệu quả, Hà Nội cần những giải pháp căn cơ và toàn diện.
Xe buýt Thủ đô ngày càng được ưa chuộngHành khách di chuyển bằng xe buýt ở Hà Nội ngày càng tăng, các đơn vị đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng.
Chán cảnh kẹt xe, nam nhân viên văn phòng ở TPHCM đi bộ 6km về nhà"Cuối năm, đường sá ùn tắc hơn ngày thường rất nhiều. Thời gian đi bộ từ công ty về nhà còn nhanh hơn lái ô tô vì giờ hè phố rất thông thoáng", anh Luân, nhân viên văn phòng tại TPHCM, tâm sự.