Chiếc xe điện gãy gập đuôi sau va chạm ở Thượng Hải, pin vẫn nguyên vẹnMột chiếc xe điện Nio EC6 đã gặp tai nạn khi đang chạy tốc độ cao vào ngày 1/12 ở ngoại ô Thượng Hải, Trung Quốc. Va chạm với dải bê tông ven đường khiến phần đuôi xe bị tách khỏi cabin.
“Cơn lốc” xe điện và hybrid cắm sạc giá rẻ từ Trung Quốc sắp đổ bộ toàn cầuNhiều hãng xe Trung Quốc liên tục tung ra sản phẩm “điện hóa” giá rẻ, đi kèm chiến lược mở bán toàn cầu. Trong đó, không thiếu mẫu có giá khởi điểm quy đổi chưa tới 400 triệu đồng.
Mẫu SUV điện cỡ lớn của Trung Quốc có giá rẻ hơn Honda CivicMẫu SUV điện cỡ lớn Onvo L90 của hãng Nio sở hữu công suất lên tới 590 mã lực, cấu hình ba hàng ghế thiết kế linh hoạt. Giá khởi điểm tại Trung Quốc tương đương chưa đến 660 triệu đồng nếu thuê pin.
SUV thuần điện lớn nhất Trung Quốc trình làng, pin có thể hoán đổiVới chiều dài thân xe 5.280 mm và trục cơ sở 3.130mm, Nio ES8 hiện là mẫu SUV thuần điện lớn nhất của Trung Quốc.
Diện kiến "kỳ phùng địch thủ" của Tesla Model 3Đó là mẫu xe điện vừa ra mắt của một công ty khởi nghiệp đến từ Trung Quốc.
Tự làm chip và hệ điều hành, ô tô Trung Quốc thách thức nhiều "ông lớn"Việc Nio tự phát triển chip và hệ điều hành SkyOS độc quyền có thể báo hiệu một xu hướng mới cho các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, thách thức các gã khổng lồ công nghệ toàn cầu.
YouTuber xe điện nổi tiếng Trung Quốc phải xin lỗi một hãng ô tôNhà sáng lập và cũng là người dẫn của kênh YouTube này thừa nhận đã làm ảnh hưởng đến danh tiếng của hãng xe khi nói rằng hãng dùng mạng xã hội để chơi xấu đối thủ cạnh tranh.
Khả năng kiếm lời từ một tính năng đặc biệt của ô tô điệnChênh lệch giá điện hứa hẹn sẽ mang lại nguồn thu không nhỏ cho các chủ xe điện tại Trung Quốc.
Những con số "biết nói" từ các công ty khởi nghiệp xe điện Trung QuốcNửa đầu năm nay, trong số các công ty khởi nghiệp xe năng lượng mới của Trung Quốc, chỉ có duy nhất một cái tên đạt "tiến độ" mục tiêu doanh số năm 2025.
Thương hiệu ô tô Trung Quốc liên tục "đá xoáy" các hãng xe sang ĐứcBất chấp việc bị tố gian lận, hãng xe điện Nio của Trung Quốc vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc thử nghiệm để so sánh độ êm với các mẫu xe đầu bảng của các thương hiệu Đức
Toyota tham vọng sớm định nghĩa lại cuộc chơi xe điện với pin thể rắnHãng xe Nhật Bản tham vọng dẫn đầu về công nghệ pin thể rắn cho xe điện bằng nhiều động thái, hướng đến mục tiêu thương mại hóa pin mới trong khoảng 2 năm tới.
Giảm nỗi lo hết pin xe điện: Nước này phủ sóng trạm sạc với tốc độ kỷ lụcChỉ trong vòng 5 năm, số lượng trụ sạc pin xe điện tại Trung Quốc đã tăng gấp 10 lần, đạt 16,7 triệu điểm sạc vào thời điểm cuối tháng 7.