Diện kiến "kỳ phùng địch thủ" của Tesla Model 3

Nhật Minh

(Dân trí) - Đó là mẫu xe điện vừa ra mắt của một công ty khởi nghiệp đến từ Trung Quốc.

Là một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện, có vẻ như Nio đang đi đúng hướng. Chỉ trong vòng 5 năm, Nio đã trình làng 5 mẫu xe mới - con số khá ấn tượng với một công ty non trẻ. Danh mục sản phẩm hiện tại của Nio gồm: mẫu siêu xe chạy điện EP9, mẫu crossover coupe EC6, mẫu crossover cỡ trung ES6, mẫu crossover cỡ lớn ES8, và mẫu sedan cỡ lớn ET7.

Sản phẩm mới nhất mà Nio vừa ra mắt là ET5, nhắm vào phân khúc sedan phổ thông, cạnh tranh với Tesla Model 3.

Diện kiến kỳ phùng địch thủ của Tesla Model 3 - 1

Về phong cách, Nio ET5 trông khá giống đàn anh ET7. 

Diện kiến kỳ phùng địch thủ của Tesla Model 3 - 2

Điểm khác biệt nhỏ so với ET7 nằm ở cụm đèn và cản trước. Đáng chú ý nhất là hốc đèn sương mù dài hơn và các hốc gió ở hai bên cản trước.

Diện kiến kỳ phùng địch thủ của Tesla Model 3 - 3

Nếu bạn thắc mắc hai cục nhỏ trên nóc xe có vai trò gì, thì câu trả lời là nó thuộc gói hỗ trợ lái tiên tiến của xe.

Diện kiến kỳ phùng địch thủ của Tesla Model 3 - 4

Đuôi xe được thiết kế ngắn và tròn hơn ET7. Nhìn tổng thể, ET5 có kiểu dáng đơn giản, hiện đại.

Diện kiến kỳ phùng địch thủ của Tesla Model 3 - 5

Về kích thước, ET5 dài 4.790 mm, rộng 1.960 mm, cao 1.498 mm. ET5 có chiều dài cơ sở 2.888 mm. Các kích thước này của ET5 nhỉnh hơn Tesla Model 3 một chút.

Diện kiến kỳ phùng địch thủ của Tesla Model 3 - 6

Không gian bên trong xe được thiết kế như nhiều mẫu xe điện khác ngày nay, với nhiều màn hình và các không gian mở, thay vì các nút bấm. Nằm chính giữa táp-lô là một màn hình cỡ lớn gần như là hình vuông, thay vì hình chữ nhật như thông thường. Trong khi đó, phía sau vô-lăng là một màn hình đặt nổi lên trên mặt táp-lô, kích thước 10,5 inch, thay cho cụm đồng hồ. Hệ thống đèn nội thất có tới 256 màu, còn hệ thống âm thanh là của hãng Dolby Atmos.

Diện kiến kỳ phùng địch thủ của Tesla Model 3 - 7

Nio ET5 còn được trang bị hệ thống có tên gọi là PanoCinema, sử dụng công nghệ AR và VR của đối tác NREAL thậm chí để tạo nên một khoang lái thực tế ảo. NREAL đã phát triển loại kính dành riêng cho Nio.

Nio ET5 sử dụng hệ thống hai mô-tơ điện kết hợp với một trong ba bộ pin. Hai mô-tơ điện cho công suất kết hợp đạt 483 mã lực (360 kW) và mô-men xoắn 516 lb-ft (700 Nm). Các tùy chọn pin gồm: 75 kW, 100 kWh, và 150 kWh.

Nio cho biết, ET5 có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,3 giây. Xe có thể chạy quãng đường 550 km sau mỗi lần sạc bộ pin 75 kWh, khoảng 700 km với bộ pin 100 kWh, và xấp xỉ 1.000 km với bộ pin 150 kWh.

Công ty cho biết sẽ bắt đầu bán xe tại Trung Quốc từ tháng 9 năm sau, với giá từ 328.000 tệ (tương đương 51.500 USD theo tỷ giá hiện tại). Mức giá này chưa bao gồm các khoản hỗ trợ của chính phủ. Với các gói hỗ trợ tài chính, giá xe có thể giảm xuống còn 258.000 tệ (hơn 40.000 USD).

Ngoài Trung Quốc và Na Uy, hãng Nio sẽ bán mẫu xe điện ET5 tại Đức, Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch vào năm 2022.