Một hộ dân nhận đền bù nhưng chưa chịu giao mặt bằng xây cao tốc Bắc - NamHiện chỉ còn 3 hộ dân ở thị xã An Nhơn (Bình Định) chưa tháo dỡ xong nhà để bàn giao mặt bằng xây cao tốc Bắc - Nam, trong đó có 1 hộ đã nhận đền bù nhưng chưa chịu tháo dỡ và tiếp tục khiếu nại.
Thí điểm dùng cát biển xây cao tốc Bắc - Nam từ 29/6Sau lần thí điểm trên đường tỉnh cho thấy mức độ an toàn, Bộ GTVT quyết định đưa cát biển vào thi công phần chính tuyến của cao tốc Bắc - Nam đoạn Hậu Giang - Cà Mau.
Phó Thủ tướng thị sát mỏ cát phục vụ xây cao tốc Bắc - NamThị sát mỏ cát san lấp trên sông Hậu (Vĩnh Long), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã lắng nghe nhiều ý kiến trăn trở của người dân. Ông cam kết Nhà nước sẽ đảm bảo quyền lợi cho người dân.
"Chốt" phương án đầu tư trên 314.000 tỷ đồng xây cao tốc Bắc - NamVới phương án được thống nhất, Nhà nước hỗ trợ 41.414 tỷ đồng để đầu tư 467 km trong tổng chiều dài 1.372 km đường cao tốc Bắc - Nam. Thủ tướng yêu cầu triển khai thực hiện dự án phải bảo đảm công khai, minh bạch, chống lợi ích nhóm, đặc biệt là việc lựa chọn nhà đầu tư.
Xây cao tốc Bắc - Nam: Không để nhà đầu tư "tay không bắt giặc"!Nhấn mạnh quan điểm không để tình trạng nhà đầu tư dùng toàn bộ tiền vay ngân hàng để thực hiện dự án BOT, Bộ Tài chính cũng từ chối đề xuất của Bộ GTVT về mức lợi nhuận trên phần vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là 14% mà đề nghị cân nhắc đưa về mức 11,5%.
Đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USD chính thức được trình Quốc hộiTuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.540km đi qua 20 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67 tỷ USD được Chính phủ trình ra Quốc hội. Dự án phấn đấu khởi công vào năm 2027.
Bão Usagi giật cấp 16 vào Biển Đông rồi đột ngột đổi hướngBão Usagi đang tiến vào Biển Đông theo hướng Tây Bắc với sức gió mạnh cấp 13, giật cấp 16. Dự báo chiều tối 15/11, bão vào đến vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông rồi đột ngột đổi hướng Đông Bắc.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với hàng không?Đại biểu Quốc hội có nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến giá vé dự kiến của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Lo xây đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD gây áp lực trả nợ lên giai đoạn sauỦy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ đánh giá cụ thể tác động của việc đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đến bội chi ngân sách Nhà nước, nợ công, khả năng trả nợ của ngân sách Nhà nước.
"Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải được làm cùng dự án điện hạt nhân"Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trúc Anh cho rằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ngốn nhiều điện nên phải đảm bảo an toàn năng lượng, tức là phải thực hiện vấn đề điện hạt nhân cùng lúc.