“Hạ nhiệt” viễn thông di độngQuản lý thuê bao trả trước, kho số và giá cước là 3 vấn đề “nóng” của thị trường viễn thông di động trong thời điểm hiện nay. Và đó chính là lý do để Bộ Bưu chính - Viễn thông (BCVT) đưa ra các giải pháp “hạ nhiệt” cho cả ba vấn đề trên.
Thị trường viễn thông di động 2013: Luật chơi độc quyền?Năm 2013 là năm chứng kiến sự can thiệp rất sâu và cũng rất quyết liệt của Nhà nước vào lĩnh vực viễn thông di động với việc Thông tư số 14/2012/TT-BTTTT bắt đầu có hiệu lực (Thông tư 14). Có thể thấy gì từ thông tư này?
“Cơn gió lạ” trên thị trường viễn thông di độngGTEL Mobile được đánh giá sẽ là “cơn gió lạ” trên thị trường viễn thông di động trong nước bởi lần đầu tiên Việt Nam có một mạng di động quốc tế với sự đầu tư của Tập đoàn viễn thông lớn trên thế giới VimpelCom.
Viễn thông di động giao thừa khá suôn sẻMặc dù số lượng thuê bao tăng gấp đôi so với năm trước nhưng do được chuẩn bị chu đáo, thời khắc giao thừa năm nay, các mạng viễn thông di động GSM đã “thông” lưu lượng hàng trăm triệu tin nhắn.
Bùng nổ giảm cước và khuyến mãi viễn thông di độngTrong bối cảnh các mặt hàng đua nhau tăng giá gây “sốc” cho người tiêu dùng thì việc bùng nổ giảm cước và khuyến mãi của viễn thông di động 6 tháng đầu năm 2008 được coi là điểm sáng tạo thuận lợi cho giá cả thị trường.
Xử lý tin nhắn rác: Siết quản lý các doanh nghiệp viễn thông di độngNguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tin nhắn rác trong thời gian qua là do các thuê bao di động trả trước được sử dụng để phát tán tin nhắn rác có thông tin đăng ký thuê bao không chính xác. Vì vậy, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục siết chặt quản lý và yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động tăng cường các biện pháp cả quản lý và kỹ thuật để ngăn chặn thuê bao phát tán tin nhắn rác.
Chất lượng viễn thông di động vẫn chỉ trên giấy?Liên tiếp trong thời gian qua, điệp khúc buồn của các mạng viễn thông di động là tình trạng nghẽn mạng. Theo phản ánh của khách hàng thì chất lượng cung cấp dịch vụ đang giảm sút khá rõ rệt và đồng loạt ở hầu hết các mạng.
Viễn thông di động đang bùng nổThứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã nhận định như vậy về kế hoạch đầu tư và phát triển truyền thông ở Việt Nam thời gian vừa qua.
Viễn thông di động "ngắm tới" vùng biên giớiCuộc chạy đua giành khách hàng giữa các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động đang có chuyển biến mới, không còn giảm giá, khuyến mãi, họ đang gấp rút tăng thêm trạm thu phát để mở rộng vùng phủ sóng. Thị trường mà các nhà cung cấp đang ngắm tới là khu vực biên giới - <a href=" http://www.dantri.com.vn/kinhdoanh/2005/5/56468.vip"> vốn bị các mạng di động nước ngoài chiếm mất </a>.
Cuộc chiến mới giữa các "tiểu gia" viễn thông di độngViệc Beeline thay CEO và tung thêm nửa tỷ USD với tuyên bố vươn lên dẫn đầu nhóm "tiểu gia" di động tại VN dường như đã mở ra cuộc đua mới giữa các đối thủ cạnh tranh cùng bậc như Vietnamobile, S-Fone.
Viễn thông di động Việt Nam: Cuộc cách mạng 18 nămTính đến tháng 4/2011, cả nước có khoảng 157,8 triệu thuê bao di động. Điều đó có nghĩa là mỗi người dân Việt Nam sở hữu đến 2 số thuê bao di động. Con số này quả là đáng nể khi thị trường di động Việt Nam mới bước sang tuổi 18.
Chất lượng viễn thông di động hiện ra sao?Cục quản lý chất lượng Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin (BCVT và CNTT) Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố kết quả kiểm tra chất lượng 3 mạng di động MobiFone, VinaPhone và S-Fone.