TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Dự án 2 tỷ USD mở rộng cao tốc TPHCM - Mỹ Thuận có gì?Bộ GTVT đang lập một siêu dự án BOT mở rộng đường cao tốc từ TPHCM đến Mỹ Thuận, với quy mô 6-8 làn xe.
Một doanh nghiệp có gần 2.560 tỷ đồng nhờ thu phí giao thông năm 2024Công ty CII ghi nhận gần 2.560 tỷ đồng doanh thu từ thu phí giao thông, tăng 52% so với năm trước. Ngược lại, doanh thu từ kinh doanh bất động sản giảm mạnh.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Cầu BOT 11 năm không thể thu phí, Phú Yên kiến nghị "bù" tiền ngân sáchCầu BOT An Hải xây xong gần 11 năm nhưng doanh nghiệp không thể thu phí vì nhiều lý do. Phú Yên kiến nghị chấm dứt hoạt động dự án, đồng thời thanh toán cho nhà đầu tư bằng tiền ngân sách.
Dự án đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình dang dở nhiều nămDự án đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình được khởi công năm 2017, dự kiến hoàn thành năm 2019. Sau nhiều lần được gia hạn, đến nay con đường này vẫn dang dở.
Lãnh đạo các ngân hàng chia sẻ gì khi gặp Thủ tướng?Thủ tướng kỳ vọng và mong muốn ngành ngân hàng trong đó có các ngân hàng thương mại phải tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Ưu tiên gỡ khó cho đường BOT đã xây xong chưa thể đặt trạmThường trực Chính phủ nêu ra một số nguyên tắc gỡ khó cho các dự án BOT giao thông, trong đó lưu ý Bộ GTVT hạn chế việc dùng đến ngân sách Nhà nước.
105.000 tỷ đồng cho vay dự án BOT, nợ xấu tăng gấp 4 lầnTính đến 30/6, lượng tín dụng của các tổ chức tín dụng đối với các dự án BOT giao thông là 105.000 tỷ đồng, trong đó tập trung lớn nhất ở 2 ngân hàng là BIDV và VietinBank.
Không ít công trình BOT vừa khánh thành đã lún, nứtTheo Kiểm toán Nhà nước (KTNN), thực trạng vay vốn tín dụng của các dự án đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức BOT - (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao) đang có nhiều bất cập: Nhiều nhà đầu tư không có đủ vốn chủ sở hữu phải vay ngân hàng số tiền lớn. Không ít các dự án vừa mới khánh thành đã lún, nứt và doanh thu không đạt thực tế