TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Cầu BOT 11 năm không thể thu phí, Phú Yên kiến nghị "bù" tiền ngân sáchCầu BOT An Hải xây xong gần 11 năm nhưng doanh nghiệp không thể thu phí vì nhiều lý do. Phú Yên kiến nghị chấm dứt hoạt động dự án, đồng thời thanh toán cho nhà đầu tư bằng tiền ngân sách.
Dự án đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình dang dở nhiều nămDự án đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình được khởi công năm 2017, dự kiến hoàn thành năm 2019. Sau nhiều lần được gia hạn, đến nay con đường này vẫn dang dở.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Ưu tiên gỡ khó cho đường BOT đã xây xong chưa thể đặt trạmThường trực Chính phủ nêu ra một số nguyên tắc gỡ khó cho các dự án BOT giao thông, trong đó lưu ý Bộ GTVT hạn chế việc dùng đến ngân sách Nhà nước.
Vướng mắc lớn nhất của dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng là nguồn vốnHiện tại, dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TPHCM đã hoàn thành 90% tổng khối lượng nhưng chưa thể về đích. Vướng mắc lớn nhất khiến dự án bị đình trệ là nguồn vốn thực hiện.
Bán đi "nguồn sống", đại gia phố núi còn lại gì?Đại gia phố núi Đức Long Gia Lai muốn bán công ty Mass Noble chuyên sản xuất linh kiện điện tử. Mảng này nhiều năm qua chiếm phần lớn cơ cấu doanh thu của tập đoàn.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
Chủ đầu tư trạm thu phí ở Quảng Nam đề nghị nhà nước mua lại dự án BOTChủ đầu tư trạm BOT đề nghị nhà nước xem xét mua lại toàn bộ dự án, hoặc hỗ trợ một phần kinh phí để đơn vị trả nợ ngân hàng; hoặc có phương án di dời trạm đến vị trí khác thuận lợi hơn.
Hai tuyến cao tốc nghìn tỷ kết nối TPHCM sắp triển khaiLoạt tuyến cao tốc kết nối TPHCM với các tỉnh Đông Nam Bộ đang được gấp rút triển khai để kịp khởi công trong năm 2025, 2026, góp phần hoàn thiện hạ tầng, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội vùng.