Xe hybrid đua doanh số: XL7 đạt đỉnh tháng 3, Innova Cross là "vua" quý INgoài Suzuki XL7 Hybrid và Toyota Innova Cross Hybrid, một số mẫu xe xăng lai điện khác cũng gây bất ngờ với doanh số khá ấn tượng dù sở hữu giá bán trên 1 tỷ đồng.
Người Việt "ồ ạt" mua ô tô trong tháng cuối được giảm lệ phí trước bạDoanh số ô tô trong tháng 11 tiếp tục tăng so với tháng trước đó, theo công bố của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam.
Loạt xe bán chậm tại Việt Nam năm 2024: Gần như toàn bộ là thương hiệu NhậtTrong danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm tại Việt Nam năm 2024, một số mẫu xe kém sức tiêu thụ dù thường xuyên có khuyến mại từ nhà sản xuất, nhưng cũng có một số sản phẩm đặc thù.
Giá ngang xe hạng D, mẫu SUV cỡ C này vẫn bán chạy hơn đối thủDù gây tranh cãi về giá bán khi mới được nâng cấp lên thế hệ mới, song Honda CR-V vẫn thành công cải thiện được tiêu thụ ở năm 2024, bán chạy hơn phần lớn đối thủ ở phân khúc C-SUV.
Tháng đầu quý IV: Thị trường ô tô sôi động, các hãng xe lên dây cót về đíchSức mua ô tô tháng 10 lập đỉnh mới trong năm 2024, ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của Toyota, VinFast hay Ford… được đóng góp bởi các sản phẩm chủ lực của những thương hiệu này.
Đại lý ô tô vào cuộc đua doanh số cuối năm, tận dụng chính sách giảm phí trước bạThời điểm cuối năm luôn là giai đoạn sôi động của thị trường ô tô tại Việt Nam. Năm nay, thị trường càng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nhờ chính sách giảm phí trước bạ.
Sở thích mua ô tô làm quà tặng bản thân dịp cuối nămLà tài sản có giá trị lớn, ô tô không chỉ giúp người mua thỏa mãn cảm giác nhận quà mà còn có giá trị sử dụng lâu dài. Với nhiều người, món quà này ghi dấu ấn cột mốc quan trọng trong cuộc đời, ngày càng trở nên phổ biến.
Phân khúc SUV cỡ A tháng 2: VF 5 vẫn là số 1, Raize thất thế trước VenueToàn bộ phân khúc SUV hạng A đều ghi nhận sức tiêu thụ sụt giảm trong tháng 2, nhưng Hyundai Venue gây chú ý khi bán vượt Toyota Raize, đẩy mẫu xe Nhật xuống vị trí cuối bảng.
Nhìn lại những sự kiện "hot" của thị trường ô tô Việt Nam năm 2024Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024 có nhiều sự kiện đáng chú ý, từ lượng không nhỏ sản phẩm bị "khai tử", cho đến chính sách chưa từng có ở một hãng xe.
Ô tô lắp ráp tăng đột biến, VAMA vẫn kêu khó đáp ứng yêu cầu Nghị định 116Tháng 7/2018, những mẫu ô tô được lắp ráp trong nước chiếm cả 10 vị trí dẫn đầu những dòng xe ăn khách nhất trên thị trường. Thế nhưng, trong văn bản mới đây gửi Chính phủ và các bộ ngành, VAMA vẫn kêu khốn khổ với Nghị định 116.
"Gặp" Covid-19 và tháng cô hồn: Doanh số xe tháng 8 thấp kỷ lụcTheo VAMA, do dịch Covid-19 cộng với tháng cô hồn, doanh số bán xe trong tháng 8 tại thị trường ô tô Việt Nam giảm mạnh, xuống mức thấp kỷ lục.
Ế ẩm hiếm có: Ô tô tồn kho hàng vạn chiếc, nhà máy dừng sản xuấtThị trường ô tô Việt Nam chưa kịp khởi sắc đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Điều này khiến doanh số bán của xe sản xuất lắp ráp trong nước bị đẩy lùi. Ngành công nghiệp ô tô đứng trước một tương lai ảm đạm.