Thủ tướng: "Nắn" đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng thẳng nhất có thểThủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ để trong tháng 2/2025 trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án và các cơ chế, chính sách đặc thù tuyến đường sắt này.
Kỷ nguyên mới của Metro TPHCMCâu chuyện tiếp theo từ khai thác hiệu quả tuyến Metro số 1 đến chiến lược phát triển đô thị sẽ được thảo luận tại tọa đàm "Kỷ nguyên mới của Metro TPHCM", do báo Dân trí tổ chức sáng 23/12.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Làm đường sắt đô thị cả trên cao và ngầm ở Hà Nội, TPHCMThủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo phân cấp, phân quyền triệt để cho Hà Nội và TPHCM trong triển khai, huy động nguồn lực, phát triển hệ thống đường sắt đô thị bao gồm cả trên cao và ngầm.
Tháo gỡ khó khăn vận tải đường bộ với giải pháp Logistics tích hợp VELATrong bối cảnh vận tải đường bộ Việt Nam đóng vai trò chủ đạo nhưng đối mặt với nhiều thách thức về chi phí và hạ tầng, VELA mang đến giải pháp Logistics tích hợp đa dịch vụ, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn và nâng cao hiệu quả vận hành.
Điểm mới cần lưu ý khi mất giấy phép lái xe, áp dụng từ đầu năm 2025Hiện nay, khi xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất, người dân phải chờ 2 tháng để xác minh, nhưng từ ngày 1/1/2025, quy định sẽ thay đổi.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị, đầu tư, xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý cơ chế đặc thù để xây đường sắt đô thịThường trực Chính phủ kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý chủ trương có cơ chế đặc thù về chỉ định thầu tư vấn, giám sát và lựa chọn nhà đầu tư, huy động nguồn lực xây đường sắt đô thị ở Hà Nội và TPHCM.
PGS.TS được bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông Vận tảiNgày 18/12, tại Trường ĐH Giao thông Vận tải, công bố quyết định công nhận hiệu trưởng cho PGS.TS Nguyễn Văn Hùng nhiệm kỳ 2020-2025.
Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng dài 1.541km, đi qua 20 tỉnh, thành và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.