Tân Bộ trưởng GTVT nói về nhiệm vụ giải quyết các vấn đề BOTNguồn vốn vay ODA cũng như vốn huy động xã hội đang rất khó khăn trong khi dự án giao thông nào cũng cấp bách. Cần sớm giải quyết tình trạng kẹt xe, tắc đường, quá tải tại Hà Nội, TPHCM, sân bay Tân Sơn Nhất, xử lý các vấn đề liên quan các dự án BOT… là những niệm vụ trọng tâm mà tân Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể xác định.
Đối thoại vấn đề BOT Tân Đệ: “Chúng tôi không đi sao bắt trả tiền?”Trong cuộc đối thoại với đại diện Công ty cổ phần Tasco - chủ đầu tư trạm BOT Tân Đệ - vào ngày 2/7, người dân đã đặt ra nhiều câu hỏi, nêu quan điểm “Dân chúng tôi không đi, tại sao bắt chúng tôi phải trả tiền?”. Họ cũng mong muốn sẽ tổ chức cuộc gặp gồm: Công ty CP Tasco, Bộ GTVT, UBND tỉnh Thái Bình và người dân.
Ngân hàng Nhà nước: Tiền 100 đồng không phải để giải quyết vấn đề BOTÔng Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định, việc trả tiền lẻ 100 đồng tại một số trạm BOT thời gian qua không phải là thanh toán khách quan, mà mang tính chất không tích cực nên NHNN không ủng hộ.
Tổng Thư ký Quốc hội lý giải vì sao không chất vấn 2 Bộ trưởng Y tế, Giao thôngÔng Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng Thư ký Quốc hội - cho biết, lý do không chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT tại kỳ họp thứ 4 vì Thường vụ Quốc hội đã giám sát và đưa ra Nghị quyết về vấn đề BOT và Bộ trưởng Bộ GTVT vừa nhậm chức.
Thủ tướng: Kiên quyết không để BOT tiếp tục gây bức xúc“Kiên quyết không để vấn đề BOT tiếp tục gây bức xúc trong dư luận, khắc phục sớm tình trạng có tới 70 loại phí liên quan đến giao thông, chi phí vận tải, chi phí BOT quá cao”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm, chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong thực hiện các dự án BOT.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Khó khả thi khi xây 2 nút giao trên quốc lộ 51 bằng phương thức BOTTrong bối cảnh các tuyến BOT ở khu vực đã dừng thu phí, việc đầu tư bổ sung 2 nút giao tại ngã tư Vũng Tàu và gần Cổng 11 vào hợp đồng dự án BOT khó khả thi.
Thu phí BOT Phú Hữu vẫn có trường hợp chưa chuẩnÔng Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, khẳng định đối tượng thu phí tại BOT Phú Hữu là đúng, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa chuẩn.
14 tuyến đường dang dở suốt nhiều năm vì chờ đấu nối ở Quảng Trị14 tuyến đường ở Quảng Trị dù đã xây dựng từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng vì chưa được đấu nối vào quốc lộ 1A. Nguyên nhân chính là bởi chủ đầu tư dự án BOT không đồng ý.
Bộ trưởng khẳng định khả thi xây tuyến cao tốc gần 130km trong 2 nămCao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8km nối hai tỉnh Bình Phước và Đắk Nông, dự kiến xong trong năm 2026. ĐBQH lo ngại tính khả thi của dự án nhưng Bộ trưởng GTVT chỉ ra nhiều yếu tố thuận lợi.
Nhiệt điện Vũng Áng II đề xuất nhận chìm bùn dưới biển và đổ thải trên bờChủ dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II (Hà Tĩnh) đề xuất nhận chìm dưới biển gần 2,4 triệu m3 (vật liệu bùn sét) và đổ thải trên bờ khoảng 397.000m3 (cát, đá phong hóa).