Trưng bày 200 hình ảnh và hiện vật có giá trị của di sản văn hóa Việt NamCục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) vừa giới thiệu 200 hình ảnh và hiện vật có giá trị tiêu biểu của di sản văn hóa Việt Nam, từ truyền thống đến hiện đại.
1.000 video lan tỏa hình ảnh, bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giớiTối 17/12 tại Hà Nội, cuộc thi sáng tạo video/clip Ấn tượng Du lịch Việt Nam năm 2025 đã khép lại với lễ trao giải sau hơn ba tháng phát động, thu hút gần 1.000 tác phẩm dự thi.
122 tác phẩm vào chung khảo giải báo chí về văn hóa Việt NamBan tổ chức giải báo chí về "Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa Việt Nam 2025" cho biết, đã có 122 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo của cuộc thi.
Biến mỗi KOL thành một "đại sứ văn hóa Việt Nam"Theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, cơ quan chức năng cần tận dụng KOL để họ tham gia truyền thông chính sách, sáng tạo nội dung số tích cực, giữ gìn văn hóa Việt Nam, biến KOL thành "đại sứ văn hóa".
57:52"Mưa đỏ là cú hích cho cuộc chấn hưng công nghiệp văn hóa Việt Nam"Đại biểu Quốc hội, PGS.TS Bùi Hoài Sơn nói về phim "Mưa đỏ" và công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Báo Dân trí giành 3 giải báo chí "Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa Việt Nam"Tại lễ trao giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa Việt Nam" lần thứ ba, báo Dân trí giành 2 giải ba và 1 giải khuyến khích cho các tuyến bài về ngành Thể thao.
Ca khúc tôn vinh văn hóa Việt của DTAP, Phương Mỹ Chi lan tỏa mạnhRa mắt cách đây 2 ngày, sản phẩm âm nhạc của DTAP kết hợp Phương Mỹ Chi, Trúc Nhân... thu hút sự chú ý nhờ giai điệu bắt tai, hình ảnh đậm bản sắc, lan tỏa thông điệp tôn vinh văn hóa Việt.
SHB, T&T Group lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Thế giớiĐồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025 tại Hà Nội, Ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T Group khẳng định sứ mệnh tiên phong trong phát triển kinh tế và gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt, góp phần đưa bản sắc dân tộc vươn tầm thế giới.
Dấu ấn Triển lãm Thành tựu Đất nước: Bước tiến của ngành công nghiệp văn hóa Việt NamSau 19 ngày đón hơn 10 triệu lượt khách, Triển lãm Thành tựu Đất nước khép lại với nhiều kỷ lục, minh chứng cho vị thế mới của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam trên bản đồ thế giới, với bệ phóng là Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC).
Chào Show - Trải nghiệm văn hóa Việt duy nhất tại TPHCMKết hợp âm nhạc dân tộc, công nghệ âm thanh 3D và ẩm thực truyền thống, Chào Show là hành trình nghệ thuật sống động, đưa khán giả khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt qua mọi giác quan.
Không gian trưng bày "Lồng Lộng" mở ra góc nhìn mới về chiếc lọng ViệtTrong văn hóa Việt, chiếc lọng không chỉ là vật dụng che nắng mưa mà từng xuất hiện trong nghi lễ, không gian đình đền gắn với quyền uy, trang trọng và niềm tôn kính dành cho con người và thần linh.
Suối Tiên: Hành trình 30 năm từ lâm trại nuôi trăn đến biểu tượng du lịch văn hóa ViệtTừ một lâm trại nuôi trăn chỉ 6.600m2, sau 30 năm phát triển, Suối Tiên với quy mô hơn 105ha đã trở thành điểm đến giải trí văn hóa Việt Nam gắn bó với tuổi thơ hàng triệu người và nổi bật trong ngành công nghiệp giải trí nước nhà.