122 tác phẩm vào chung khảo giải báo chí về văn hóa Việt NamBan tổ chức giải báo chí về "Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa Việt Nam 2025" cho biết, đã có 122 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo của cuộc thi.
57:52"Mưa đỏ là cú hích cho cuộc chấn hưng công nghiệp văn hóa Việt Nam"Đại biểu Quốc hội, PGS.TS Bùi Hoài Sơn nói về phim "Mưa đỏ" và công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Biến mỗi KOL thành một "đại sứ văn hóa Việt Nam"Theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, cơ quan chức năng cần tận dụng KOL để họ tham gia truyền thông chính sách, sáng tạo nội dung số tích cực, giữ gìn văn hóa Việt Nam, biến KOL thành "đại sứ văn hóa".
SHB, T&T Group lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Thế giớiĐồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025 tại Hà Nội, Ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T Group khẳng định sứ mệnh tiên phong trong phát triển kinh tế và gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt, góp phần đưa bản sắc dân tộc vươn tầm thế giới.
Ca khúc tôn vinh văn hóa Việt của DTAP, Phương Mỹ Chi lan tỏa mạnhRa mắt cách đây 2 ngày, sản phẩm âm nhạc của DTAP kết hợp Phương Mỹ Chi, Trúc Nhân... thu hút sự chú ý nhờ giai điệu bắt tai, hình ảnh đậm bản sắc, lan tỏa thông điệp tôn vinh văn hóa Việt.
Chào Show - Trải nghiệm văn hóa Việt duy nhất tại TPHCMKết hợp âm nhạc dân tộc, công nghệ âm thanh 3D và ẩm thực truyền thống, Chào Show là hành trình nghệ thuật sống động, đưa khán giả khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt qua mọi giác quan.
Dấu ấn Triển lãm Thành tựu Đất nước: Bước tiến của ngành công nghiệp văn hóa Việt NamSau 19 ngày đón hơn 10 triệu lượt khách, Triển lãm Thành tựu Đất nước khép lại với nhiều kỷ lục, minh chứng cho vị thế mới của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam trên bản đồ thế giới, với bệ phóng là Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC).
“Phim Mưa đỏ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho công nghiệp văn hóa Việt Nam”"Nỗ lực của chúng ta trong phát triển công nghiệp văn hóa những năm vừa qua đã bắt đầu thu được những thành quả bước đầu vô cùng đáng tự hào", đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn chia sẻ.
NTK Lâm Gia Khang kết hợp di sản văn hóa Việt và nghệ thuật đương đạiLâm Gia Khang cho biết, nét mộc mạc của đời sống, sự uyển chuyển của vải, nét thanh lịch của phụ nữ Việt chính là nguồn cảm hứng lớn cho anh trong suốt hành trình sáng tạo.
Yamaha PG-1: Khi ngôn ngữ thiết kế xe máy lấy cảm hứng từ văn hóa ViệtYamaha PG-1 ABS 2025 được định vị là mẫu xe gắn liền với biểu tượng văn hóa. Trên mẫu xe này, văn hóa vùng miền chính là nguồn cảm hứng sáng tạo.
Nuôi dưỡng văn hóa Việt trong môi trường quốc tếTrường Quốc tế Á Châu (Asian School) luôn chú trọng duy trì nề nếp và lễ nghĩa trong môi trường quốc tế để học sinh không chỉ vững tri thức mà còn rèn luyện tính kỷ luật, tôn trọng và chuẩn mực.
Suối Tiên: Hành trình 30 năm từ lâm trại nuôi trăn đến biểu tượng du lịch văn hóa ViệtTừ một lâm trại nuôi trăn chỉ 6.600m2, sau 30 năm phát triển, Suối Tiên với quy mô hơn 105ha đã trở thành điểm đến giải trí văn hóa Việt Nam gắn bó với tuổi thơ hàng triệu người và nổi bật trong ngành công nghiệp giải trí nước nhà.