Khẳng định vị thế của sản phẩm thương hiệu ViệtNhững năm gần đây, cùng với phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và sự nỗ lực của các doanh nghiệp đã góp phần tạo nên một tâm lý tiêu dùng mới cho người dân, đó là sử dụng hàng Việt Nam chất lượng tốt.
Hậu Formosa, ngư dân phấn khởi bước vào vụ đánh bắt đầu nămSau một thời gian dài chìm trong ảm đạm, giá thủy sản “tụt dốc”, tâm lý tiêu dùng lo ngại do ảnh hưởng nghiêm trọng của sự cố môi trường biển, ngư dân Quảng Trị nay lại hối hả ra khơi, kỳ vọng vào vụ đánh bắt đầu năm mới được đầy khoang.
Thực phẩm thiết yếu không "đội giá" vì tăng lươngBên cạnh một số ít mặt hàng tăng giá đột biến do tâm lý tiêu dùng của người dân trong những ngày nắng nóng, đa số các mặt hàng thực phẩm đều khá ổn định, không có tình trạng giá cả thực phẩm “té nước theo mưa” vì tăng lương.
Dán đề - can ra... tiềnKhông phải nhà nghiên cứu quy luật phát triển thị trường, cũng chẳng phải nhà tâm lý tiêu dùng, ấy vậy mà chàng trai trẻ Nguyễn Nam Giang cùng hai người bạn đã “dám” thành lập công ty kinh doanh mặt hàng đề can dán kính - một trong những lĩnh vực chưa có doanh nghiệp nào “chạm” tay đến.
Thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tớiTheo công bố mới nhất của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) thì 20% số người được hỏi truy cập Internet để mua sắm cá nhân qua website bán hàng, mua theo nhóm, diễn đàn xã hội... Số lượng người tham gia mua các sản phẩm có tính đặc thù như bảo hiểm vẫn chiếm tỷ trong khiêm tốn nhưng cũng đã tăng lên đáng kể. Để có cái nhìn hai chiều về người mua-người bán trong thương mại điện tử (TMĐT), ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) có những chia sẻ về sự biến chuyển trong tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam.
Quan điểm tiết kiệm điện chi phối quyết định sắm điều hòa của người ViệtNgười dùng có xu hướng sẵn sàng chi thêm tiền để sở hữu các mẫu điều hòa có khả năng tiết kiệm điện, nhằm giảm gánh nặng tài chính trong quá trình sử dụng về lâu dài.
Mỹ đứng trước nguy cơ suy thoái, thuế quan có phải "giọt nước tràn ly"?Thị trường lao dốc, nhà đầu tư hoang mang và những cảnh báo về suy thoái ngày càng lớn dần. Liệu nền kinh tế Mỹ có đang tiến gần đến một cuộc khủng hoảng?
Daikin Vietnam ra mắt tính năng kiểm soát độ ẩm đi kèm với thiết kế độc đáoDaikin Vietnam vừa cho ra mắt dòng điều hòa mới, đánh dấu bước tiến đột phá trong việc mang đến "không khí lý tưởng" - triết lý của Daikin - dành riêng cho người Việt.
Hệ sinh thái số toàn diện - cách tái định vị ngành ngân hàng trong kỷ nguyên sốTheo lãnh đạo VPBank, để hiện thực hóa giấc mơ xây dựng AI toàn diện, một tổ chức đơn lẻ là không đủ. Thay vào đó, xây dựng hệ sinh thái số liền mạch và mạnh mẽ, đầu tư bài bản từ ban đầu sẽ là giải pháp phù hợp, một xu hướng không thể đảo ngược.
VONTA thu hút đại lý ngành thiết bị điện nhập cuộc đua phân phốiVONTA (AMACCAO Group) đang là thương hiệu có sức hút mạnh mẽ trong ngành thiết bị điện khi được nhiều nhà phân phối, đại lý lớn tìm kiếm, mong muốn hợp tác. Từ đó, mô hình hợp tác 3 bên được thiết lập, định hình chiến lược phát triển bền vững.
Phân khúc SUV cỡ B tháng 2: Không mẫu xe xăng nào bán được trên 500 chiếcSo với tháng trước, phân khúc SUV cỡ B và B+ có khá nhiều biến động về xếp hạng. Trong đó, một số sản phẩm vẫn ghi nhận doanh số tăng trưởng, nhưng không đáng kể.
Google đáp trả DeepSeek bằng mô hình AI "siêu nhẹ" Gemma 3Google vừa ra mắt mô hình AI mới mang tên gọi Gemma 3, mà theo hãng sẽ có khả năng hoạt động siêu hiệu quả dù chỉ cần dùng duy nhất một bộ xử lý đồ họa.