Tàu vỏ thép rỉ sét: Đại Nguyên Dương từ chối đền bù hơn 9 tỷ đồng cho ngư dânCông ty Đại Nguyên Dương đã có văn bản không đồng ý đền bù cho ngư dân tàu vỏ thép hư hỏng. Ngư dân bức xúc, còn chính quyền địa phương đang xem xét lại và sẵn sàng hỗ trợ ngư dân khởi kiện doanh nghiệp này ra tòa.
Bình Định: Những hình ảnh “tố cáo” tàu vỏ thép đóng thép Trung Quốc?Hợp đồng ngư dân ký với doanh nghiệp là vỏ tàu bằng thép nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc đã bị cơ sở đóng tàu đánh tráo thành thép Trung Quốc, dẫn đến tình trạng tàu vỏ thép vừa hạ thủy bị rỉ sét, xuống cấp nghiêm trọng…phải nằm bờ sửa chữa.
Toàn cảnh 5 tàu vỏ thép của Đại Nguyên Dương rỉ sét nham nhởHiện nay, 5 tàu vỏ thép do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đóng đã lên đà sửa chữa tại Nhà máy tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn, Bình Định). Tuy nhiên, cận cảnh 5 tàu vỏ thép hơn chục tỷ đồng bị rỉ sét nham nhở trông chẳng khác nào củ khoai bị hà ăn…
Tàu vỏ thép hơn chục tỷ nguy cơ thành đống sắt vụn do đóng thép Trung QuốcTrong 18 tàu gặp trục trặc, có 5 tàu của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) bị đánh tráo dùng thép Trung Quốc đóng tàu dẫn đến rỉ sét nghiêm trọng. Trong khi đó, công ty chậm khắc phục khiến những con tàu này có nguy cơ thành đống sắt vụn.
00:57Toàn cảnh 5 tàu vỏ thép của Đại Nguyên Dương bị rỉ sét nham nhởHiện nay, 5 tàu vỏ thép do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đóng đã lên đà sửa chữa tại Nhà máy tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn, Bình Định). Tuy nhiên, cận cảnh 5 tàu vỏ thép hơn chục tỷ đồng bị rỉ sét nham nhở trông chẳng khác củ khoai bị hà…
Tàu vỏ thép liên tiếp hỏng: Bộ Nông nghiệp yêu cầu kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàuBộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển về việc tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàu và hướng dẫn thực hiện duy tu, sửa chữa tàu cá vỏ thép.
01:59Bình Định: Tàu vỏ thép hư hỏng: "Làm ăn thất đức"Hàng loạt tàu vỏ thép ngư dân Bình Định bị hư hỏng, bị rỉ sét, đóng bằng thép Trung Quốc, máy cũ
01:24Những hình ảnh “tố cáo” cơ sở đóng tàu dùng thép Trung Quốc?Hợp đồng ngư dân ký với doanh nghiệp là vỏ tàu bằng thép nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc đã bị cơ sở đóng tàu đánh tráo thành thép Trung Quốc, dẫn đến tình trạng tàu vỏ thép vừa hạ thủy bị rỉ sét, xuống cấp nghiêm trọng…phải nằm bờ sửa chữa.
Bình Định thành lập tổ công tác thẩm định chất lượng tàu vỏ thép hư hỏngTrước tình trạng nhiều tàu vỏ thép theo Nghi định 67 của Chính phủ vừa đưa vào sử dụng chưa đầy 1 năm đã hư hỏng, UBND tỉnh Bình Định vừa ra quyết định thành lập tổ công tác thẩm định chất lượng tàu vỏ thép trên địa bàn tỉnh này.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: “Ngư dân phải là người giám sát chính”"Đây là trách nhiệm chung, trong đó có trách nhiệm của ngư dân là chủ tàu. Bởi ngư dân chính là chủ khoản nợ vay của ngân hàng để đóng tàu nên phải là bên giám sát chính. Nếu chủ tàu giao hết trách nhiệm giám sát cho cơ sở đóng tàu là sai, là thiếu trách nhiệm".
Ngư dân đòi tháo bỏ thép Trung Quốc, công ty “năn nỉ” chắp váKết quả kiểm định lại có 4/5 tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định đóng bằng thép Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn, chất lượng. Ngư dân yêu cầu đòi tháo bỏ thép Trung Quốc, nhưng công ty xin sửa chữa do đơn vị đang khó khăn về tài chính…
02:09Bình Định: Tàu vỏ thép 67 vừa đóng đã hư hỏng: Do nước biển mặn, thời tiết…?Các sơ sở đóng tàu vỏ thép cho rằng việc tàu hư hỏng, rỉ sét là do nước biển mặn, thời tiết khắc nghiệt, ngư dân vận hành chưa bài bản. Với cách giải thích ngớ ngẩn không chỉ khiến ngư dân bức xúc mà lãnh đạo địa phương cũng không đồng tình.