Một tàu sắt vô chủ bị sóng đánh dạt vào bờ biểnMột chiếc tàu sắt không có số hiệu bị trôi dạt vào bờ biển thuộc phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), được người dân phát hiện và báo lực lượng chức năng kiểm tra.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Xe máy mắc kẹt trên đường ray được hỗ trợ kịp thời trước khi tàu chạy quaĐoạn đường dân sinh cắt qua đường sắt không có rào chắn và người phụ nữ đi xe máy dù đang chở nặng nhưng khá chủ quan, dẫn tới tình huống bị mắc kẹt giữa đường ray khi có đoàn tàu đang đi tới.
Vụ tàu liên tiếp trật bánh: Đề xuất rà soát đường sắt qua Thừa Thiên HuếSau khi liên tiếp xảy ra các vụ tàu trật bánh khỏi đường ray trên tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Lăng Cô, cơ quan chức năng đề xuất kiểm tra, đánh giá toàn bộ các khu vực tồn tại bất cập.
Thủ tướng đón tàu ASEAN Express từ Hà Nội tới Trùng Khánh - Trung QuốcThủ tướng đã đón chuyến khởi hành đầu tiên của đoàn tàu Á - Âu trong ASEAN Express, gồm hàng hóa là những linh kiện xe máy, hàng điện tử... Tàu đi từ Hà Nội tới Trùng Khánh, Trung Quốc.
Nhà ga có đường sắt răng cưa "độc nhất vô nhị" Việt NamGa Đà Lạt được người Pháp xây dựng từ năm 1932 với lối kiến trúc độc đáo. Đây cũng là ga xe lửa có đường sắt răng cưa "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam.
Lý do không làm đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn đến Cà MauDù cũng nằm trên trục Bắc - Nam, đoạn đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn hay TPHCM - Cần Thơ được thiết kế với tốc độ thấp hơn hẳn đoạn Hà Nội - TPHCM.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Xây tuyến ống ngầm dẫn nhiên liệu đến sân bay Long Thành dài 22kmĐường ống ngầm bằng thép dẫn nhiên liệu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đến sân bay Long Thành dài 22km được xây dựng trong 7 tháng.