Trễ hạn dịch vụ công, lãnh đạo địa phương phải giải trìnhUBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo địa phương phải báo cáo đầy đủ hằng ngày. Việc đánh giá chuyển hướng từ “hoàn thành nhiệm vụ trên giấy” sang do lường tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.
Nghệ An yêu cầu giải quyết sớm hơn 500 đơn thư liên quan dự án quốc lộ 1AUBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung xử lý hơn 500 đơn thư, hồ sơ tồn đọng, đẩy nhanh lập và phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án quốc lộ 1A.
Tổ công tác đặc biệt chỉ ra loạt bất cập trong xử lý hồ sơ trực tuyếnSau 4 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Tổ công tác đặc biệt của TPHCM phát hiện nhiều khó khăn, bất cập trong việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến ở cấp xã.
Chủ tịch Nghệ An: "Văn bản không được trả đi, trả lại, không được chậm"Theo ông Võ Trọng Hải, yêu cầu cao nhất của cải cách hành chính là tạo ra những thay đổi thực chất, để người dân, doanh nghiệp cảm nhận rõ sự thuận tiện, hài lòng khi làm việc với cơ quan Nhà nước.
Nhiều ứng dụng giao hàng bãi bỏ chính sách phạt tiền tài xế chậm đơnCác nền tảng giao hàng tại Trung Quốc đang triển khai hệ thống đánh giá tài xế dựa trên thang điểm, thay vì phạt tiền khi họ phạm lỗi.
Đề xuất chấm điểm nguy cơ tham nhũng, giám sát những người “điểm cao”Đại biểu Quốc hội đề nghị xây dựng hệ thống phân tích rủi ro tham nhũng, chấm điểm nguy cơ với từng cá nhân dựa trên mức độ biến động tài sản, lịch sử kê khai, phạm vi quyền hạn, lĩnh vực nhạy cảm…
Hàng không chậm chuyến: Không thể xin lỗi là xong!Bài toán của hàng không không chỉ nằm ở giờ bay mà còn là cách đối xử với hành khách khi sự cố xảy ra.
Dân công sở dầm mưa gần 1 tiếng, khổ sở vì trễ hẹn với khách hàng“Đoạn đường thường ngày tôi đi chỉ 30 phút, nay mất gần 1 tiếng mới đến được cơ quan. Dầm mưa lâu như vậy khiến tôi bị đau đầu, không thể làm việc hiệu quả”, nhân viên văn phòng tại TPHCM nói.
Máy bay trễ giờ: Khách hàng cũng thiệt hại, hãng bay không thể "phủi tay"!Chậm chuyến mà không có nguyên nhân thì bắt buộc phải bồi thường cho hành khách. Họ cũng là những người bị thiệt, doanh nghiệp không thể phủi tay, tất cả phải công bằng.
Cán bộ đến nhà xin lỗi dân vì chậm giải quyết hồ sơ chứng thựcCán bộ xã Nghĩa Giang, tỉnh Quảng Ngãi đến nhà dân gửi thư xin lỗi vì chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Cán bộ xã cũng giải thích nguyên nhân để người dân hiểu vì sao hồ sơ trễ hẹn.
Cô gái bức xúc tới trễ bị khách sạn ở Hà Nội từ chối, phải đi lúc 2h sángVị khách chuyển đủ tiền đặt phòng khách sạn ở Hà Nội trong 3 ngày từ 7/11 đến 9/11 qua một ứng dụng. Tuy nhiên do có việc đột xuất nên 2h sáng 9/11 cô gái mới tới nhận phòng và bị từ chối.
Bí thư Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc nói về tư duy "cát cứ" của một số sởBí thư Hà Nội cho biết còn tình trạng phân tán, không được liên kết và một số đơn vị không cho phép các cơ quan khác kết nối chia sẻ dữ liệu như Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Tư pháp.