Ai đã đồng ý tăng kịch trần thuế môi trường với xăng dầu?Nếu đề xuất tăng kịch trần thuế môi trường với xăng dầu được mang hỏi các bác tài xế taxi hay một chị gái văn phòng ngày 2 buổi đưa con đến lớp và đi làm cách nhà 5 km thì rất có thể họ sẽ phản đối. Tuy nhiên, khi lấy ý kiến đóng góp, Bộ Tài chính nhận được 47/77 ý kiến nhất trí hoàn toàn.
Thuế môi trường với xăng dầu có thể tăng lên kịch trần 4.000 đồng/lítChính phủ cho biết, để đảm bảo cân đối ngân sách Nhà nước trong năm 2016 sẽ nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền tiếp tục điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu. Như vậy, thuế suất môi trường với mặt hàng xăng có thể lên kịch trần 4.000 đồng/lít so với mức 3.000 đồng/lít hiện tại.
VCCI: Tăng thuế môi trường với xăng dầu, nền kinh tế bị tác động tiêu cựcTrong một văn bản góp ý gửi Bộ Tài chính mới đây, VCCI cho rằng, việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu nhằm bù vào khoản hụt thu từ các hiệp định thương mại sẽ tác động tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế Việt Nam, gây bất lợi cho doanh nghiệp và cho cả kết cấu ngân sách quốc gia.
Khung thuế môi trường với xăng dầu chưa lo bị nới lên 8.000 đồng/lít trong năm 2019Đề xuất sửa luật, nới khung thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng trong đó có xăng dầu sẽ chưa được bàn trong năm 2019 như mong muốn trước đó của Chính phủ.
Bộ Tài chính: Không tăng thuế môi trường với xăng dầu sẽ thiệt hại cho quốc gia!Đại diện Bộ Tài chính cho biết, việc nâng khung thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng dầu lên 3.000-8.000 đồng/lít không tác động đến doanh nghiệp mà phải đến khi nâng mức thuế cụ thể mới có tác động. Nếu không tăng sẽ "gây thiệt hại cho quốc gia"
Tranh luận chuyện BOT “thu giá”; Bộ Tài chính lo dân béo phìSáng tạo khái niệm “thu giá” để lách Luật phí, lệ phí; Bộ Tài chính đề xuất áp thuế cao với nước ngọt vì sợ dân thừa cân, béo phì; thuế môi trường với xăng dầu “cần” tăng từ 10.000-20.000 đồng/lít… là những thông tin khiến độc giả “đứng ngồi không yên” trong suốt tuần qua.
"Bắt mạch" nguyên nhân khiến thuế môi trường xăng dầu lên kịch khungGiới phân tích đánh giá, lạm phát và thâm hụt ngân sách được cho là hai yếu tố chính khiến thuế môi trường với xăng dầu được điều chỉnh tăng lên kịch khung, đặc biệt là khi dư địa cho chính sách tài khóa đang rất eo hẹp khi nợ công tiến gần tới mức tối đa cho phép nhưng ngân sách Nhà nước hàng năm vẫn tiếp tục thâm hụt.
"Nóng" chuyện minh bạch thuế xăng dầu và cấp biển số 80A, 80B cho doanh nghiệpTin tức hậu Tết Nguyên đán tiếp tục "nóng" lên với vấn đề thuế môi trường với xăng dầu, việc cấp biển xe 80A, 80B cho doanh nghiệp; sai lệch hàng chục triệu USD tại dự án Nhà máy nước thải Yên Sở; chỉ đạo của Thủ tướng không đi lễ hội trong giờ hành chính...
Đề xuất giảm tiếp thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2025Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục áp dụng mức thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng/lít; nhiên liệu bay, dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn 1.000 đồng/lít; mỡ nhờn 1.000 đồng/kg... trong năm 2025.
6 "ông lớn" Nhà nước làm ăn ra sao trước khi về lại Bộ Công Thương?PVN, EVN, TKV, Petrolimex, Vinachem và Vinataba sẽ được chuyển về lại Bộ Công Thương. Trong hơn 5 năm dưới sự quản lý của "siêu" ủy ban, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp có nhiều thay đổi.
Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảmGiá xăng E5 RON 92 giảm 290 đồng/lít còn xăng RON 95 giảm 250 đồng/lít. Giá mặt hàng này đang ở mức thấp nhất hơn 3 năm qua, tương đương thời điểm tháng 5/2021.
Giá xăng dầu bật tăng, có loại tăng gần 800 đồng/lítGiá xăng E5 RON 92 tăng 340 đồng/lít còn xăng RON 95 tăng 350 đồng/lít. Giá mặt hàng này đã bật tăng sau 3 phiên giảm liên tiếp.