VietinBank triển khai thu phí hạ tầng cảng biển tại TPHCMTừ tháng 4/2022, VietinBank phối hợp với Cảng vụ Đường thủy Nội địa TPHCM triển khai thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển (gọi tắt là phí hạ tầng cảng biển).
TPHCM kỳ vọng mỗi năm thu hơn 3.000 tỷ đồng phí cảng biểnTừ 1/7/2021, TPHCM sẽ thu phí hạ tầng cảng biển. Mức thu thấp nhất là 15.000 đồng mỗi tấn và cao nhất là 4,4 triệu đồng/lượt đối với container 40 feet. TPHCM kỳ vọng mỗi năm thu hơn 3.000 tỷ đồng.
Phí cảng biển Hải Phòng: Doanh nghiệp 800 tỷ đồng bị đẩy vào đường cùngTừ chỗ có doanh thu 800 tỷ đồng, nộp ngân sách 30 tỷ đồng/năm nhưng do Hải Phòng thu phí hạ tầng cảng biển, một doanh nghiệp (DN) tại Thái Nguyên phải nộp khoản chi phí cảng biển hơn 300 triệu đồng/tàu, khiến gặp phải nhiều khó khăn, bị đẩy đường cùng.
Họp Ủy ban 2 ViPEL: Giấc mơ biến Việt Nam thành trung tâm hàng hải quốc tếDoanh nghiệp tại Ủy ban 2 ViPEL đưa ra nhiều đề xuất để phát triển trung tâm hàng hải quốc tế, trong đó Nhà nước cần ưu tiên hoàn thiện các cơ chế, chính sách.
Vì sao logistics chiếm 17% giá thành ở vùng kinh tế nhộn nhịp nhất nước?Doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ phải tốn nhiều thời gian và chi phí logistics vì hạ tầng và độ vênh chính sách.
Những nút thắt cần tháo gỡ để phát triển giao thông thủy ở TPHCM"TPHCM đang chịu áp lực rất lớn về đô thị hóa, trong khi đất dành cho phát triển cảng thủy nội địa, trung tâm logistics chưa được bố trí hợp lý...", Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Xuân Sang chia sẻ.
Chủ tịch TPHCM thúc đẩy dự án đường sắt kết nối siêu cảng Cái Mép - Thị VảiChủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được làm việc với Tập đoàn Becamex về kế hoạch đầu tư 2 tuyến đường sắt trọng điểm phục vụ logistics gồm Bàu Bàng - Cái Mép và TPHCM - Cần Thơ.
Đồng Nai sẽ đầu tư đường kết nối sân bay Long Thành với cửa khẩu Hoa LưTrong thời gian tới, Đồng Nai tập trung đầu tư các tuyến đường kết nối từ Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư và nhiều đô thị, khu công nghiệp phía bắc với sân bay Long Thành, cảng Phước An.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư bến cảng container Liên Chiểu hơn 1,75 tỷ USDBến cảng container Liên Chiểu có diện tích hơn 172ha, công suất 74 triệu tấn/năm, vốn đầu tư hơn 45.000 tỷ đồng. Thời gian hoạt động 50 năm kể từ ngày được giao đất.
TPHCM ưu tiên đất công cộng làm trạm sạc xe điệnTheo chỉ đạo của Chủ tịch TPHCM, địa phương ưu tiên phương án khai thác quỹ đất công cộng để phát triển hạ tầng giao thông xanh, như: trạm sạc xe điện, nơi cung cấp nhiên liệu sạch.
Cơ hội để Tây Ninh trở thành ngôi sao mới, trung tâm logistics quốc tế“Khi các tuyến giao thông trọng điểm hình thành, việc kết nối giữa TPHCM và Tây Ninh không chỉ về khoảng cách địa lý mà còn có ý nghĩa phát triển kinh tế vùng”, chuyên gia Trần Quang Thắng nói.
Mở rộng không gian phát triển phía Đông TPHCMSau khi sáp nhập với TPHCM, khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu cũ đóng vai trò là cực tăng trưởng mới ở phía Đông, góp phần mở rộng không gian đô thị và phát triển đa trung tâm cho thành phố.