Công ty ô tô Trung Quốc từng bị Elon Musk cười nhạo ngày càng "tỏa sáng"Năm 2011, Musk từng cười nhạo BYD. Giờ đây, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc này đang chuẩn bị vượt Tesla, trở thành thương hiệu xe thuần điện lớn nhất thế giới.
VinFast xếp trên Honda và Mazda về doanh số ô tô điện toàn cầuTính theo doanh số xe điện bán ra từ đầu 2024 đến hết quý III thì VinFast đứng ở vị trí 28 toàn cầu, trên cả một số thương hiệu ô tô có bề dày lịch sử.
Mẫu xe điện mới của Jaguar không có cửa kính phía sauHình ảnh teaser gần đây cũng không cho thấy chút gì của đèn hậu.
Ô tô điện Trung Quốc "dè dặt" hơn tại Việt Nam, chuyển hướng sang xe xăngTrước nhiều rào cản cạnh tranh, làn sóng "xe điện" Trung Quốc có dấu hiệu đi chững lại, trong khi xe xăng và xe hybrid có thể mở ra xu thế mới của các thương hiệu đến từ quốc gia tỷ dân.
Range Rover Velar 2025 giá từ 3,73 tỷ đồng, lần đầu có bản hybrid cắm sạcTinh chỉnh thiết kế cùng danh sách trang bị có sẵn ở mức vừa đủ, Velar mới bổ sung lựa chọn cho khách hàng tìm mua crossover hạng sang cỡ trung tầm giá 4-6 tỷ đồng.
Volvo Car ra mắt mẫu xe thuần điện trong khuôn khổ sự kiện "Recharge to shine"Ngày 15/11-17/11 tại Hà Nội, Volvo Car Việt Nam ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam mang tên Volvo EC40 trong khuôn khổ triển lãm "Recharge To Shine - Tái tạo năng lượng để tỏa sáng".
Xe Trung Quốc gây chú ý tại châu Âu nhưng Toyota mới là hãng làm nên chuyệnTrong lúc tất cả sự tập trung đổ dồn vào các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, Toyota đã lặng lẽ vươn lên vị trí thứ 2 ở châu Âu.
Ô tô thuần điện đầu tiên của Volvo tại Việt Nam chốt giá 1,74 tỷ đồngThương hiệu Thụy Điển thể hiện tham vọng giành thị phần xe hạng sang chạy điện tại nước ta khi EC40, dòng crossover lai coupe đầu tiên của Volvo, có giá bán thấp nhất phân khúc.
Tương lai xe hybrid sạc điện có thể hiệu quả hơn xe thuần điệnMột loại pin mới của Trung Quốc hứa hẹn sẽ mang lại cho xe hybrid sạc điện khả năng di chuyển xa hơn chỉ bằng điện, thậm chí vượt cả xe thuần điện, trong khi vẫn có động cơ xăng "yểm trợ".
Lamborghini: Bây giờ chưa phải lúc làm siêu xe thuần điệnToàn bộ danh mục sản phẩm của Lamborghini đã được điện hóa, nhưng chỉ có xe hybrid, chưa có mẫu xe thuần điện nào. Lý do là gì?
Tháng đầu quý IV: Thị trường ô tô sôi động, các hãng xe lên dây cót về đíchSức mua ô tô tháng 10 lập đỉnh mới trong năm 2024, ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của Toyota, VinFast hay Ford… được đóng góp bởi các sản phẩm chủ lực của những thương hiệu này.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024: "Vắng mợ thì chợ vẫn đông"Vắng bóng các thương hiệu ô tô lớn đến từ châu Âu và Mỹ, cũng không có VinFast tham gia, nhưng Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 vẫn thu hút sự chú ý, nhờ có nhiều sản phẩm mới ra mắt.