Phở Việt và những điều thú vị trong hành trình xuất khẩu của VIFONNgày 12/12, phở xuất hiện trên trang chủ Google tại 20 quốc gia, như một dấu mốc đầy tự hào cho hành trình hơn 25 năm "xuất khẩu ẩm thực" của Việt Nam nói chung và món phở nói riêng.
Chặng đường 58 năm của VIFON: Hành trình vất vả nhưng xứng đángMiệt mài phát triển, thầm lặng đóng góp trong suốt chặng đường 58 năm qua (23/7/1963 - 23/7/2021) VIFON đã và đang trở thành thương hiệu ghi đậm dấu ấn trong lòng người tiêu dùng ở thị trường Việt Nam lẫn bạn bè quốc tế.
Giải mã bí mật về tô phở bò ăn liền đạt kỷ lục lớn nhất thế giớiVới nền ẩm thực phong phú lâu đời, không ít món ăn Việt Nam từng mang về cho đất nước những kỷ lục có "1-0-2", bao gồm cả Kỷ lục Guinness về tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới.
Vì sao phở truyền thống thành đại sứ ẩm thực Việt được thế giới ưa chuộng?Ngày nay, phở đã trở thành một thương hiệu ẩm thực vang danh thế giới, đại diện cho tâm hồn và những tinh túy đặc sắc nhất trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Điều gì đã giúp món phở truyền thống trở thành vị đại sứ ẩm thực Việt bậc nhất được thế giới ưa chuộng?
Ẩm thực Việt hội nhập quốc tế và bản lĩnh của người tiên phongĐiều kiện tự nhiên thuận lợi cùng gu ẩm thực tinh tế giúp Việt Nam sở hữu những món ăn đặc sắc, phong phú, thấm đẫm bản sắc văn hóa. Nhưng để có thể chinh phục thị trường quốc tế cần nhiều nỗ lực, bởi đây là hành trình tưởng dễ mà khó.
Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giớiKỷ niệm 55 năm thành lập công ty, VIFON xác lập kỷ lục “Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới”, do Tổ chức Guiness Thế Giới (Guinness World Records - GWR) xác nhận vào ngày 21/07/2018.
Dân dã món quà quêVào những năm đầu thế kỷ 20, phở đã là món ăn được biết đến rộng rãi. Thậm chí, tại mảnh đất thủ đô, món ăn có thứ “nước dùng trong và ngọt, bánh dẻo mà không nát, thịt mỡ gầu giòn chứ không dai, chanh ớt với hành tây đủ cả…” chính là “thứ quà ăn suốt ngày của tất cả các hạng người, nhất là công chức và thợ thuyền. Người ta ăn phở sáng, ăn phở trưa và ăn phở tối...." (Trích tác phẩm “Hà Nội băm sáu phố phường” - nhà văn Thạch Lam) thì tại những vùng quê nghèo, không phải người dân nào cũng có cơ hội thưởng thức món phở nức tiếng này.
Phở Story ghi điểm với thực khách hàng khôngMới đây, thương hiệu phở ăn liền Chin-Su Phở Story đã bắt tay với Hãng hàng không Vietjet đưa phở ăn liền kết hợp tinh hoa phở gia truyền và công nghệ hiện đại lên độ cao 10.000 mét, chinh phục thực khách khắp các chặng bay quốc nội và quốc tế.
Robot sẽ phục vụ phở Hà Nội tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực 2024Tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ có robot tham gia vào các công đoạn phục vụ thực khách đến thưởng thức món phở Hà Nội.
VIFON - 50 năm một hành trình công nghiệp hóa món ăn truyền thống ViệtNhìn lại chặng đường 50 năm tồn tại và phát triển, VIFON đã làm được nhiều điều cho hàng nghìn cán bộ công nhân viên, và đóng góp đáng kể cho xã hội bằng những hoạt động xã hội, và góp phần đưa hình ảnh các món ăn truyền thống của VN như phở, bánh đa cua ra thế giới.
Nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết: "Các vị khách quốc tế rất thích phở Hà Nội"Tại tọa đàm "Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể phở Hà Nội", nghệ nhân Ánh Tuyết và Bùi Thị Sương chia sẻ kỷ niệm của các vị khách quốc tế về món ăn này.
Chuỗi nhà hàng bán đồ ăn Việt ở Anh trả giá đắt vì muốn độc quyền từ "Phở"Chịu nhiều chỉ trích từ các nền tảng mạng xã hội và cả lời đe dọa tẩy chay của khách hàng, mới đây, chuỗi nhà hàng bán món ăn Việt do người Anh sáng lập phải đệ đơn xin bỏ từ "Phở" trong thương hiệu.