Tỷ lệ chậm hủy chuyến tăng, hãng bay nào chiếm ngôi vị quán quân?Tình trạng chậm, hủy chuyến kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến hành khách vật vờ ở sân bay, thậm chí lỡ công việc quan trọng... Đại biểu Quốc hội vừa đề xuất phải có quy định về mức bồi thường thỏa đáng.
Khai thác vùng trời tầm thấp, mở đường pháp lý cho taxi bay ở Việt NamLuật Hàng không sửa đổi lần đầu quy định rõ ràng việc khai thác vùng trời tầm thấp, tạo cơ sở pháp lý cho các mô hình vận tải như taxi bay và thiết bị bay tự động...
“Chậm, hủy chuyến bay, lãnh đạo hàng không và hãng bay đều không muốn”Theo Bộ trưởng Trần Hồng Minh, lãnh đạo ngành hàng không và các hãng bay đều không muốn xảy ra việc chậm, hủy chuyến bay, nhưng luật phải cụ thể hóa để tới đây không còn xảy ra tình trạng này nữa.
Hãng bay hủy chuyến phải bồi thường, bố trí việc ăn nghỉ cho kháchTheo Luật Hàng không dân dụng (sửa đổi) vừa được thông qua nếu chậm, huỷ chuyến, hãng bay phải xin lỗi hành khách, bảo đảm việc ăn, nghỉ, đi lại và chịu các chi phí có liên quan.
40% chuyến bay từ Trung Quốc đến Nhật Bản bị hủy trong tháng 12Khoảng 40% số chuyến bay theo lịch trình từ Trung Quốc đến Nhật Bản trong tháng 12 đã bị hủy trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 nước.
Hành khách "ngồi trên đống lửa" vì chuyến bay liên tục lùi giờ mùa cao điểmTình trạng chậm chuyến kéo dài tại các sân bay lớn trong những ngày qua khiến nhiều hành khách "như ngồi trên đống lửa", mệt mỏi chờ đợi và chịu thiệt hại không nhỏ về thời gian lẫn tài chính.
Hàng không chậm chuyến: Không thể xin lỗi là xong!Bài toán của hàng không không chỉ nằm ở giờ bay mà còn là cách đối xử với hành khách khi sự cố xảy ra.
Bộ trưởng nói gì khi đại biểu Quốc hội bức xúc về chậm, hủy chuyến bay?Trước thực trạng các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến nhiều nhưng mức bồi thường cho khách hàng chưa thỏa đáng, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị có quy định cụ thể về nội dung này.
Đánh giá máy bay "made in China" sau 1 tháng khai thác tại Việt NamSau hơn 1 tháng được Vietjet khai thác tại Việt Nam, 2 chiếc máy bay Comac C909 sản xuất tại Trung Quốc chưa ghi nhận sự cố về an toàn.
Nữ hành khách văng tục, chửi bới tiếp viên vì máy bay chậm gần 5 tiếngMột chuyến bay tại Mỹ bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý sau khi một nữ hành khách nổi cáu vì phải chờ lâu. Người này liên tục chửi bới tiếp viên, buộc máy bay phải quay lại cổng.
Tấn công mạng gây gián đoạn ở một loạt sân bay lớn của châu ÂuMột cuộc tấn công mạng nhằm vào nhà cung cấp dịch vụ hệ thống làm thủ tục và lên máy bay đã làm gián đoạn hoạt động tại một số sân bay lớn ở châu Âu.
Yêu cầu hãng bay Vietjet chấn chỉnh việc chậm chuyến tại Tân Sơn NhấtCục Hàng không và Cảng vụ đang làm việc với hãng hàng không Vietjet sau khi có nhiều phản hồi từ hành khách về tình trạng chậm hủy chuyến tăng đột biến những ngày qua.