Tăng thuế BVMT xăng dầu kịch khung: Người dân "than vãn", Bộ Tài chính lên tiếngTheo ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), giá xăng dầu của chúng ta hiện nay so với các nước có chung đường biên giới, các nước châu Á cũng như một số nước thế giới ở mức thấp. Theo xếp hạng 167 nước thì Việt Nam đứng thứ 45 từ thấp đến cao. Như vậy, giá bán lẻ của chúng ta thấp hơn 122 nước.
Thủ tướng yêu cầu kiểm tra cây xăng xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bánThủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Tài chính tăng cường thanh tra, kiểm tra việc lập hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
BSR vượt thách thức giá dầu, hướng tới phát triển bền vữngNăm 2024, giá dầu thô biến động dẫn đến biên lợi nhuận ngành lọc dầu bị thu hẹp. Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã nhanh nhạy, linh hoạt áp dụng các giải pháp quản trị biến động nhằm vượt qua suy thoái của thị trường.
Doanh nghiệp xăng dầu nợ hàng nghìn tỷ đồng thuế bảo vệ môi trườngTổng cục Thuế, nhiều Cục Thuế thực hiện chưa đúng quy định, thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến nhiều thương nhân đầu mối xăng dầu nợ thuế bảo vệ môi trường hàng nghìn tỷ đồng trong nhiều kỳ, nhiều năm.
6 "ông lớn" Nhà nước làm ăn ra sao trước khi về lại Bộ Công Thương?PVN, EVN, TKV, Petrolimex, Vinachem và Vinataba sẽ được chuyển về lại Bộ Công Thương. Trong hơn 5 năm dưới sự quản lý của "siêu" ủy ban, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp có nhiều thay đổi.
Đề xuất giảm tiếp thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2025Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục áp dụng mức thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng/lít; nhiên liệu bay, dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn 1.000 đồng/lít; mỡ nhờn 1.000 đồng/kg... trong năm 2025.
Giá xăng dầu bật tăng, có loại tăng gần 800 đồng/lítGiá xăng E5 RON 92 tăng 340 đồng/lít còn xăng RON 95 tăng 350 đồng/lít. Giá mặt hàng này đã bật tăng sau 3 phiên giảm liên tiếp.
Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảmGiá xăng E5 RON 92 giảm 290 đồng/lít còn xăng RON 95 giảm 250 đồng/lít. Giá mặt hàng này đang ở mức thấp nhất hơn 3 năm qua, tương đương thời điểm tháng 5/2021.
Thuế môi trường xăng dầu: Không thể thu quá cao để hòa vào ngân sách!Phản đối việc hòa chung khoản thu thuế BVMT với xăng dầu vào ngân sách, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cũng cảnh báo, nếu tăng thuế quá cao mà không sử dụng đúng mục đích thì không những không mang lại lợi ích mà còn tác động tiêu cực đến nền kinh tế.
Tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu: Gánh nặng dồn lên vai người tiêu dùngVới phương án điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường của xăng dầu tăng kịch khung từ ngày 1.7.2018. Việc này gây tác động không nhỏ đến người tiêu dùng, đặc biệt là thị trường vận tải.
Lên phương án phân chia nguồn thu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầuKhoản thu Ngân sách Trung ương hưởng 100% với thuế bảo vệ môi trường (BVMT) xăng dầu nhập khẩu dự kiến sẽ giảm về bằng 0 sau 3 năm tới khi trong nước đã tự túc hoàn toàn về sản xuất xăng dầu. Dự kiến, số thu thuế BVMT xăng dầu nhập khẩu trong năm 2017 khoảng 27.400 tỷ đồng.
Bộ Tài chính: Không tăng thuế môi trường với xăng dầu sẽ thiệt hại cho quốc gia!Đại diện Bộ Tài chính cho biết, việc nâng khung thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với xăng dầu lên 3.000-8.000 đồng/lít không tác động đến doanh nghiệp mà phải đến khi nâng mức thuế cụ thể mới có tác động. Nếu không tăng sẽ "gây thiệt hại cho quốc gia"