Bình Định thành lập tổ công tác thẩm định chất lượng tàu vỏ thép hư hỏngTrước tình trạng nhiều tàu vỏ thép theo Nghi định 67 của Chính phủ vừa đưa vào sử dụng chưa đầy 1 năm đã hư hỏng, UBND tỉnh Bình Định vừa ra quyết định thành lập tổ công tác thẩm định chất lượng tàu vỏ thép trên địa bàn tỉnh này.
Tàu vỏ thép liên tiếp hỏng: Bộ Nông nghiệp yêu cầu kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàuBộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển về việc tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàu và hướng dẫn thực hiện duy tu, sửa chữa tàu cá vỏ thép.
Bình Định: Những hình ảnh “tố cáo” tàu vỏ thép đóng thép Trung Quốc?Hợp đồng ngư dân ký với doanh nghiệp là vỏ tàu bằng thép nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc đã bị cơ sở đóng tàu đánh tráo thành thép Trung Quốc, dẫn đến tình trạng tàu vỏ thép vừa hạ thủy bị rỉ sét, xuống cấp nghiêm trọng…phải nằm bờ sửa chữa.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: “Ngư dân phải là người giám sát chính”"Đây là trách nhiệm chung, trong đó có trách nhiệm của ngư dân là chủ tàu. Bởi ngư dân chính là chủ khoản nợ vay của ngân hàng để đóng tàu nên phải là bên giám sát chính. Nếu chủ tàu giao hết trách nhiệm giám sát cho cơ sở đóng tàu là sai, là thiếu trách nhiệm".
Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ vụ tàu vỏ thép vừa đóng đã rỉ sétNgày 23/5, Văn phòng Chính phủ có công văn hỏa tốc truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc kiểm tra, làm rõ các vấn đề liên quan đến chất lượng tàu vỏ thép đóng theo NĐ 67 kém chất lượng tại một số địa phương.
Toàn cảnh 5 tàu vỏ thép của Đại Nguyên Dương rỉ sét nham nhởHiện nay, 5 tàu vỏ thép do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đóng đã lên đà sửa chữa tại Nhà máy tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn, Bình Định). Tuy nhiên, cận cảnh 5 tàu vỏ thép hơn chục tỷ đồng bị rỉ sét nham nhở trông chẳng khác nào củ khoai bị hà ăn…
Thêm một ngư dân “cầu cứu” vì tàu vỏ thép 67 hư hỏngNgư dân Lê Hoài Thanh (trú xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), chủ tàu BĐ 99909 TS vừa có đơn gửi cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đề nghị xem xét về việc tàu vỏ thép của ông cũng bị sự cố hư hỏng như 18 vỏ thép tại tỉnh này.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Phát hiện 4/5 máy tàu không chính hãngThông tin trên được Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám cho biết sau khi trực tiếp thị sát, kiểm tra thực tế những tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ tại tỉnh Bình Định bị hư hỏng.
02:09Bình Định: Tàu vỏ thép 67 vừa đóng đã hư hỏng: Do nước biển mặn, thời tiết…?Các sơ sở đóng tàu vỏ thép cho rằng việc tàu hư hỏng, rỉ sét là do nước biển mặn, thời tiết khắc nghiệt, ngư dân vận hành chưa bài bản. Với cách giải thích ngớ ngẩn không chỉ khiến ngư dân bức xúc mà lãnh đạo địa phương cũng không đồng tình.
Tàu vỏ thép hơn chục tỷ nguy cơ thành đống sắt vụn do đóng thép Trung QuốcTrong 18 tàu gặp trục trặc, có 5 tàu của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) bị đánh tráo dùng thép Trung Quốc đóng tàu dẫn đến rỉ sét nghiêm trọng. Trong khi đó, công ty chậm khắc phục khiến những con tàu này có nguy cơ thành đống sắt vụn.
Giao ban báo chí “nóng” vụ tàu vỏ thép vừa đóng đã rỉ sét, hư hỏng“Chưa từng có vấn đề nào của địa phương lại được truyền thông mổ xẻ, phân tích, đeo bám quyết liệt đến thế. Có hơn 200 tin, bài liên quan đến tàu vỏ thép 67 hư hỏng đăng tải trên các báo…”- Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định Võ Xuân Bình phải thốt lên.
Bình Định ra “tối hậu thư” truy cứu trách nhiệm cơ sở đóng tàu gian dốiNgày 8/7, UBND tỉnh Bình Định đã có kết luận chính thức yêu cầu 2 Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương trong phải sớm khắc phục hư hỏng để ngư dân giảm thiểu thiệt hại, sớm ra khơi sản xuất.