Một tàu sắt vô chủ bị sóng đánh dạt vào bờ biểnMột chiếc tàu sắt không có số hiệu bị trôi dạt vào bờ biển thuộc phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), được người dân phát hiện và báo lực lượng chức năng kiểm tra.
Metro số 1 đã sẵn sàng cho ngày vận hànhMọi bảng chỉ dẫn, công tác vệ sinh nhà ga và lực lượng hỗ trợ người dân đã trong trạng thái sẵn sàng đón khách đi Metro số 1 trong ngày vận hành chính thức 22/12.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị, đầu tư, xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Metro số 1 TPHCM "qua cửa" chứng nhận an toàn, nhưng đi kèm khuyến cáoDù còn một số khuyến cáo đi kèm, nhà chức trách đường sắt đã phê duyệt hạng mục an toàn hệ thống cho tuyến metro đầu tiên của TPHCM.
Lịch sử đường sắt: Từ con đường đá vôi tới "siêu tàu" 1.200km/hĐường sắt là một trong những phát minh quan trọng của nhân loại, là minh chứng rõ nét cho thấy tầm ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật lên đời sống con người.
00:20Người phụ nữ bị xô ngã xuống đường sắt khi tàu đang chạy đếnNgười phụ nữ vô tình bị xô ngã xuống đường sắt khi đoàn tàu đang chạy đến, khiến những người xung quanh hốt hoảng.
Kinh nghiệm cho TPHCM từ 3 năm vận hành metro Hà NộiLà tuyến tàu điện thứ 3 được vận hành tại Việt Nam, metro Bến Thành - Suối Tiên có cơ hội phục vụ hành khách tốt hơn nhờ xem xét bài học kinh nghiệm từ 2 dự án trước.
Đơn vị vận hành Metro số 1 tiếp nhận gói thầu CP3Ban Quản lý Đường sắt đô thị bàn giao tài sản gói thầu CP3 cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị để chuẩn bị khai thác thương mại tuyến Metro số 1.
Sự thật sau những đoàn tàu "ma" ở ĐứcMỗi đêm, khoảng 5-6 chuyến tàu cao tốc không có khách chạy vòng quanh thủ đô Berlin của Đức.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Hà Nội sắp khởi công metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo 35.600 tỷ đồngDự án đường sắt đô thị TP Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dự kiến khởi công năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành năm 2029.
200 chuyến tàu chạy thử mỗi ngày trước khi Metro số 1 vận hành thương mạiTrước thời điểm vận hành thương mại, Metro số 1 sẽ được chạy thử nghiệm với 200 chuyến mỗi ngày để đánh giá các yếu tố hệ thống kỹ thuật.