1.484 sự cố kỹ thuật đường sắt từ 2018 đến nayTừ năm 2018 đến nay, trong quá trình khai thác đường sắt đã xảy ra 1.484 vụ, sự cố kỹ thuật (đầu máy 660 vụ, toa xe 824 vụ).
Sự cố khi đào ngầm metro: Hỗ trợ mỗi hộ dân bị ảnh hưởng 1 triệu đồngSau sự cố tràn bùn khiến hàng chục hộ dân bị ảnh hưởng, nhà thầu thi công đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hỗ trợ 30 hộ dân mỗi hộ 1 triệu đồng.
Đào tạo kỹ sư chất lượng ở TPHCM làm đường sắt tốc độ caoBan quản lý dự án Mỹ Thuận ký kết hợp tác với Đại học Giao thông Vận tải đào tạo hàng loạt kỹ sư đường sắt tốc độ cao, sẵn sàng nhân lực cho các dự án đường sắt quy mô lớn trong tương lai.
Chuyên gia nước ngoài lên tiếng về sự cố khi đào hầm metro Nhổn - ga Hà NộiChuyên gia cho biết, việc thi công trong điều kiện lòng đất luôn tiềm ẩn rất nhiều vấn đề không thể lường trước, nhưng các bên liên quan đã có kế hoạch ứng phó từ trước.
Sự cố khi đào ngầm metro ở Hà Nội: Bùn vẫn phun lên, chủ đầu tư xin lỗiBùn vẫn phun lên và tràn đầy ra ngõ 7 phố Giang Văn Minh do thi công đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, hàng chục công nhân đang khắc phục sự cố.
Công bố nguyên nhân sự cố khi đào hầm metro Nhổn - ga Hà NộiMột trong các nguyên nhân dẫn đến sự cố bùn đất, phụ gia phun trào là do dưới lòng đất có các đường giếng khoan, cống thoát nước cũ tạo thành đường đi cho phụ gia khoan hầm trào lên mặt đất.
Sự cố khi đào ngầm metro: Máy đào hầm "Thần tốc" đã đi qua khu dân cưNgày 22/2, bùn vẫn tiếp tục trào lên trong ngõ 7 phố Giang Văn Minh khiến cuộc sống người dân ở khu vực này bị đảo lộn. Chủ đầu tư cho biết, máy đào hầm số 1 tối 22/2 đã thi công qua khu vực này.
Xảy ra sự cố khi đào ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội, 100 công nhân khắc phục100 công nhân đã được huy động để xử lý sự cố tràn bùn khi thi công đào hầm tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
"Chạy chậm, bám làn trái" trên cao tốcNhiều tài xế có thói quen "chiếm giữ làn trái" dù chạy xe với tốc độ chậm, nhất là trên cao tốc. Hệ lụy của tình trạng này là gì?
Những dự án đường sắt đô thị ở TPHCM có thể làm từ năm 2026Theo Bộ Giao thông vận tải, một loạt dự án đường sắt đô thị ở TPHCM có thể được "khởi động" từ năm 2026 và có thể được áp dụng thí điểm cơ chế đặc thù, đặc biệt trong thực hiện.
CSGT xử lý loạt trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường sắtThực hiện kế hoạch của Cục CSGT, CSGT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý hàng loạt các điểm vi phạm, vận động người dân không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt tại khu gian Văn Điển - Thanh Trì.
Gần 16 triệu USD cho một km đường sắt kết nối với Trung QuốcChủ trương đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được Quốc hội thông qua với tổng mức đầu tư 203.231 tỷ đồng (hơn 8,3 tỷ USD). Suất đầu tư của dự án khoảng 15,96 triệu USD/km.