Hành trình “xanh hóa” ngành dừa - câu chuyện phát triển bền vững của VietcocoTừ những rặng dừa xanh mướt ở miền Tây đến những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế trên kệ hàng khắp năm châu, Vietcoco đang âm thầm viết nên hành trình “xanh hóa” ngành dừa Việt.
Khám phá "Khoa thi Hương cuối thế kỷ XIX" qua không gian tre độc đáoBộ ảnh của Firmin-André Salles về kỳ thi Hương 1897 được trưng bày trong không gian tre, tái hiện nhịp sống và tinh thần hiếu học của sĩ tử cuối thế kỷ XIX.
Một quốc gia chi số tiền gấp gần 35 lần để mua cà phê ViệtTrong 10 tháng năm 2025, Mexico - quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ 8 thế giới - bất ngờ chi số tiền gấp gần 35 lần so với cùng kỳ năm ngoái để mua cà phê Việt Nam.
Cặp đôi 9X nuôi giấc mơ phát triển du lịch nông thôn bền vững ở Lào CaiKhông ít người trẻ ở Lào Cai chọn rời phố, trở về quê hương, làm du lịch theo cách riêng - gần gũi, sáng tạo và bền vững - góp phần phát triển kinh tế và mang đến làn gió mới cho du lịch nông thôn.
Từ “Tiệm phở của anh Hai” nghĩ về ngành công nghiệp game Việt NamTrên quy mô toàn cầu, ngành công nghiệp game có doanh thu lớn hơn cả âm nhạc và điện ảnh. Ở Việt Nam, ngành game còn non trẻ, đối diện với nhiều khó khăn và định kiến.
Những phụ nữ "sống khoẻ" nhờ dệt loại chỉ từ một thứ nguyên liệu bỏ điNhờ nghề dệt chỉ xơ dừa, chị em phụ nữ ở chợ dừa sông Thơm (Vĩnh Long) có thể kiếm 200.000-250.000 đồng/ngày để xoay xở cơm áo gạo tiền, không phải bôn ba đất khách làm công nhân.
"Thiên Lôi" Tiến Minh: Tôi không thân với ai ở showbizTác giả ca khúc "Đường lên phía trước" và cũng là gương mặt quen thuộc trong dàn Táo quân cho biết, bản thân từng muốn chạy trốn khỏi đám đông nhưng đam mê nghệ thuật đã níu kéo anh lại.
Sản phẩm "không đụng hàng" ở làng nghề 600 năm tuổi chinh phục khách TâyVới số lượng trên 500 mẫu mã do các nghệ nhân tự sáng tạo, mang tính riêng biệt, "không đụng hàng", sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống ở Huế đã chinh phục được khách trong và ngoài nước.
Già làng Cơ Tu nỗ lực giữ gìn nghề đan látĐan lát là nghề thủ công truyền thống của đồng bào Cơ Tu, thành phố Đà Nẵng. Công việc được thực hiện chủ yếu bởi nam giới, minh chứng cho sự trưởng thành của đàn ông Cơ Tu.
“Tinh hoa Thu Hà Nội” - Không gian nghệ thuật kết nối truyền thống và hiện đạiTrong không gian rộng hơn 130.000m² của Hội chợ Mùa Thu, Hà Nội những ngày cuối thu như được khoác lên mình tấm áo mới - vừa phảng phất hương cốm làng Vòng, vừa rộn ràng sắc màu của đổi mới, sáng tạo và hội nhập.
Vì sao chiếc đèn ông sao là món đồ chơi "không lỗi mốt" dịp Trung thu?Đèn ông sao trong dịp Tết Trung thu không chỉ là món đồ chơi gắn bó với tuổi thơ mà còn lưu giữ ký ức đoàn viên và phản chiếu giá trị văn hóa bền bỉ trong đời sống người Việt.
Thương hiệu khăn và phụ kiện em bé Piumie ra mắt tại Việt NamPiumie - thương hiệu khăn và phụ kiện em bé thuộc Stavian Distribution Company (SDC) - thu hút sự quan tâm nhờ định vị 100% sợi tự nhiên, mềm mại và đạt tiêu chuẩn an toàn.