Chiến lược nhà bán trong bức tranh mới của thương mại điện tửThương mại điện tử Việt Nam đã và đang đi vào thời kỳ chuyển mình. Giờ đây, bên cạnh chiến lược về giá, nhà bán hàng dần thích ứng nhanh và xây dựng hệ vận hành đủ linh hoạt để tiếp tục phát triển trong một thị trường số ngày càng chuyên nghiệp.
Loạt ngân hàng, công ty chứng khoán chạy đua vào lĩnh vực tài sản sốViệt Nam là một trong những quốc gia đứng top đầu thế giới về sở hữu và giao dịch tài sản số (khoảng 17 triệu người, với 1.000 tỷ đôla Mỹ giao dịch năm 2024), xếp top 3 về sử dụng sàn quốc tế.
Tháo gỡ rào cản cho cá nhân, hộ kinh doanh trên sàn thương mại điện tửBên cạnh hỗ trợ nộp thuế cho cá nhân, hộ kinh doanh qua sàn TMĐT việc giảm 2% thuế GTGT cho đa số mặt hàng, đề xuất sửa đổi mức xử phạt… đang là những tín hiệu tích cực đối với người nộp thuế.
Sàn thương mại điện tử kết nối người bán và cơ quan thuếNghị định 117 cùng những thay đổi về chính sách thuế đang được cộng đồng nhà bán trực tuyến đặc biệt quan tâm. Nhằm hỗ trợ hiểu đúng, làm đúng, Shopee kết nối nhà bán với cơ quan thuế và sàn thông qua hội thảo ngày 23/7.
Hàng giả “bủa vây” sàn thương mại điện tửSự bùng nổ của thương mại điện tử trong những năm gần đây mang lại nhiều tiện ích cho xã hội, song cũng vô tình mở ra “cánh cửa” để hàng giả, hàng nhái len lỏi và tràn lan.
Loạt điểm mới gỡ nút thắt, mở đường nâng hạng thị trường chứng khoánChỉ 30 ngày sau IPO, doanh nghiệp có thể đưa cổ phiếu lên sàn thay vì 90 ngày như trước. Quy định mới được kỳ vọng giúp tăng sức hút thị trường và bảo vệ tốt hơn quyền lợi nhà đầu tư.
Thiên Long và chiến lược trẻ hóa thương hiệu trên TikTok ShopThương hiệu văn phòng phẩm Thiên Long đã tìm thấy động lực tăng trưởng mới, thành công làm mới hình ảnh thương hiệu và tiếp cận nhóm khách hàng trẻ nhờ gia nhập TikTok Shop.
Sàn vàng quốc gia được kỳ vọng chống đầu cơ, chấm dứt chênh lệch giáSàn giao dịch vàng nếu được triển khai sẽ là chìa khóa thu hẹp khoảng cách giá trong nước và thế giới. Đồng thời, cơ chế giao dịch này sẽ giảm các hành vi thao túng giá.
Các thương hiệu gạo cội thay đổi để hòa mình vào dòng chảy thương mại điện tửDù đã tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), sự thích nghi và linh hoạt trước những thay đổi thị trường vẫn luôn là yếu tố then chốt để các thương hiệu nhiều năm tuổi phát triển bền vững.
VN-Index tiếp đà tăng, cổ phiếu HPG của tỷ phú Trần Đình Long nổi sóngVN-Index nối dài chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp trong bối cảnh thanh khoản vẫn thấp. Trong đó, cổ phiếu HPG nổi bật với mức tăng 2,9% và dẫn dắt VN30.
Đẩy nhanh tiến độ hình thành thị trường carbon trong nướcTheo Phó Thủ tướng, để thị trường carbon vận hành hiệu quả, cần có chính sách đồng bộ từ cấp hạn ngạch, giám sát triển khai, cũng như sử dụng các công cụ kinh tế như thuế để tạo cầu.
Những quy định nhà đầu tư cần biết khi thí điểm thị trường tài sản mã hóaViệt Nam sẽ thí điểm thị trường tài sản số trong 5 năm với nhiều quy định chưa từng có. Chuyên gia nhận định Việt Nam có lợi thế bứt phá trong tài sản mã hóa, không nên chạy theo nền tảng chui.