"Dở khóc, dở cười" chuyện làm sản phẩm thế mạnhÁp lực về tiêu chí cứng trong xây dựng nông thôn mới khiến nhiều địa phương phải "chạy đua" để có sản phẩm OCOP (sản phẩm thế mạnh) dù đó không phải là ưu thế
Sản phẩm thế mạnh, nhận xếp hạng để rồi... xếp xó?Nhiều địa phương nỗ lực để xây dựng sản phẩm thế mạnh địa phương (OCOP), tốn tiền, tốn công sức để làm hồ sơ xếp hạng, gắn sao. Tuy nhiên, không ít sản phẩm OCOP gặp khó sau khi đạt chứng nhận.
Bỗng nhiên mắc nợ vì nhiệt tình làm... sản phẩm thế mạnhHơn nửa năm sau khi hoàn thành thủ tục, hồ sơ được gắn sao, công nhận OCOP, nhiều chủ thể sản phẩm thế mạnh tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.
Du lịch biên giới ở Lạng Sơn hút khách trải nghiệmDu lịch biên giới kết hợp mua sắm được xem là sản phẩm du lịch đặc trưng của Lạng Sơn bên cạnh nhiều sản phẩm thế mạnh.
Bình Định muốn xuất khẩu loài cá nặng hơn nửa tạ một con qua CanadaLãnh đạo tỉnh Bình Định mong muốn xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của tỉnh như đồ gỗ, tôm, cá ngừ đại dương… qua Canada.
Thế mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ ở Bình ĐịnhBình Định hội tụ đầy đủ các điều kiện cho việc đầu tư phát triển sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Trong đó, tỉnh này tập trung vào các sản phẩm thế mạnh về chế biến gỗ, đá, chế tạo cơ khí…
Công ty TNHH Trần Thành giới thiệu sản phẩm Carton box, EPE Foam tại VIMEXPO 2021Góp mặt cùng 200 gian hàng của những thương hiệu hàng đầu, Công ty TNHH Trần Thành đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh về Carton box, EPE Foam tại VIMEXPO 2021.
Người miền Tây xứ Nghệ và hành trình hơn sáu thập kỷ giữ vị ngọt nghề xưaHơn 60 năm qua, người dân miền Nghĩa Hưng, ở xứ Nghệ vẫn bền bỉ giữ nghề trồng mía, nấu mật và làm đường phên, gìn giữ vị ngọt quê nhà cùng niềm tự hào và khát vọng truyền nghề qua nhiều thế hệ.
Hải Phòng xúc tiến du lịch 4 mùa, thúc đẩy hợp tác phát triển bền vữngHội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 giới thiệu hình ảnh thành phố, mở rộng liên kết và tìm kiếm giải pháp sáng tạo nhằm phát triển du lịch bền vững.
Đạm dế trong mì gói: Tầm nhìn mới của Rec RecGiữa nhịp sống hối hả của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại, thương hiệu Rec Rec tiên phong đổi mới sản phẩm bằng giải pháp độc đáo với mục tiêu sức khỏe và môi trường bền vững.
Thói quen ăn uống tưởng tiết kiệm nhưng lại rước nguy hiểm vào ngườiNhiều người chủ quan trước dấu hiệu mốc hay mùi lạ, không phải thực phẩm nào cũng an toàn để “bỏ phần hỏng giữ phần lành”.
Ngành điều Việt Nam trước thách thức từ những “cơn gió ngược” châu PhiDù giữ ngôi số 1 thế giới về xuất khẩu nhân điều, Việt Nam đang đối mặt sức ép lớn khi nhiều quốc gia châu Phi đẩy mạnh tự chế biến, đe dọa nguồn nguyên liệu và lợi thế cạnh tranh lâu nay.