Đưa nông sản lên thương mại điện tử: Đầu ra trong mùa Covid-19Chuyển đổi số đang là giải pháp kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp. Vậy sẽ ra sao khi nông sản Việt từ chợ dân sinh "vụt bước" xuất hiện trên sàn thương mại trực tuyến?
Cuộc đua khốc liệt của các "ông lớn" thương mại điện tử: Ai được, ai mất?Các "ông lớn" thương mại điện tử đang bước vào cuộc đua khốc liệt chưa từng có với hàng loạt chiến lược mới. Người mua hưởng lợi, trong khi người bán đối mặt áp lực chi phí và lợi nhuận.
Hàng giả chiếm tỷ lệ không đáng kể trên sàn thương mại điện tửTheo Thứ trưởng Bộ Công Thương, các doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử hầu như không có hàng giả, hàng nhái, chỉ có một số ít, nhưng tỷ lệ không đáng kể.
Shopee Debut - bệ phóng cho sản phẩm mới ra mắt người tiêu dùngTrong bối cảnh nhiều người tiêu dùng tìm đến các nền tảng trực tuyến để khám phá trải nghiệm mới, Shopee Debut đã trở thành bệ phóng tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng cho các dòng sản phẩm mới của nhiều thương hiệu.
VinShop, Thiên Long "nhặt bạc lẻ" và chuyện bán lẻ truyền thống sống khỏeNhiều năm trước, khi mua sắm trực tuyến lên ngôi, nhiều người dự báo kênh truyền thống, các cửa hàng tạp hoá sẽ sớm bị xoá sổ, song thực tế hiện tương đối khác.
Đề xuất có cơ chế hoàn tiền tự động cho khách hàng trên nền tảng onlineĐại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung quy định buộc sàn thương mại điện tử phải xác thực danh tính người bán và có cơ chế hoàn tiền tự động, nhằm bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến.
Thương hiệu khẳng định vị thế trên sàn thương mại điện tử bằng niềm tin của người dùngGiữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, Shopee Mall đang giúp các thương hiệu và chuỗi bán lẻ chính hãng củng cố vị thế bằng việc xây dựng uy tín và mang lại trải nghiệm mua sắm đa dạng.
Lai Châu số hóa sản phẩm OCOP: Bước chuyển mình từ vùng caoTrong bối cảnh công nghệ số ngày càng len sâu vào mọi lĩnh vực đời sống, tỉnh Lai Châu đang cho thấy sự chủ động và quyết liệt trong việc ứng dụng nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Doanh nghiệp khai thác thương mại điện tử để bứt phá trong dịp cuối nămNhững con số tăng trưởng từ các thương hiệu trên Shopee trong dịp 9/9 cho thấy nhiều thương hiệu đang khai thác hiệu quả các công cụ và chương trình hỗ trợ nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử để chinh phục người tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Miếng bánh thương mại điện tử 25 tỷ USD tại Việt Nam: Ngọt và đầy kịch tínhDù có những thử thách về chi tiêu, về chính sách nhằm tái cấu trúc lại thị trường, thương mại điện tử vẫn là “sân chơi” màu mỡ tại Việt Nam, dự kiến đạt 100 tỷ USD vào năm 2030.
Sắp diễn ra tuần lễ mua sắm online lớn nhất năm, giảm giá tới 100%Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ 13-17/11, là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm với nhiều hoạt động khuyến mại đến 100% và có chương trình livestream hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả.
Quan tâm lồng ghép bình đẳng giới, nâng cao thu nhập cho phụ nữThực hiện lồng ghép giới trong công tác giảm nghèo, các địa phương đã giúp phụ nữ thay đổi dần cách thức lao động sản xuất, từ đó nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo bền vững.