Đưa nông sản lên thương mại điện tử: Đầu ra trong mùa Covid-19
(Dân trí) - Chuyển đổi số đang là giải pháp kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp. Vậy sẽ ra sao khi nông sản Việt từ chợ dân sinh "vụt bước" xuất hiện trên sàn thương mại trực tuyến?
Không thể phủ nhận, xu hướng "số hóa" ngày càng tạo ra nhiều thay đổi lớn trong cuộc chơi cạnh tranh của thương hiệu và nhà bán hàng, hình thành thói quen kinh doanh, trao đổi hoàn toàn mới. Những gánh hàng rong đã bớt lang thang ngoài phố, thay vào đó, từng bát bún phở, hộp cơm suất, bó rau, bao gạo được đóng gói gọn gàng chờ giao vận tới lấy chỉ sau vài phút - điều mà cách đây mới dăm bảy năm trước, nhiều người còn cho rằng sẽ không bao giờ thành hiện thực.
Nắm bắt lợi thế khó có thể bỏ qua, thương hiệu Trí Đức quyết định táo bạo trong việc đưa nông sản Việt bứt phá ra khỏi mô hình chợ dân sinh hay mối lái truyền thống, tiếp cận nền tảng thương mại điện tử. Với mục tiêu đảm bảo 100% chất lượng, Trí Đức quản lý toàn bộ quy trình từ chọn giống, trồng trọt, thu hoạch, chế biến và sản xuất thành phẩm.
Kết hợp cùng kênh bán hàng trực tuyến, mô hình này mở ra giải pháp mua bán hiệu quả cho cả thương hiệu và người tiêu dùng về mặt hàng nông sản. Người mua dễ dàng tham khảo, tiện lợi lựa chọn, đặt hàng đúng sản phẩm chất lượng cao. Thương hiệu tăng cường khả năng tiếp cận, tối ưu chuỗi cung ứng và tạo nên ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.
Tính đến nay, cả nguyên liệu và thành phẩm tinh chế từ gừng mang thương hiệu Trí Đức đã xuất hiện trên nhiều kênh trực tuyến phổ biến như website, Shopee, mạng xã hội bên cạnh hệ thống cửa hàng, đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Sở hữu thành phẩm chất lượng cao cùng thiết kế bao bì chuyên nghiệp, đẹp mắt, sản phẩm nhanh chóng tạo ra ấn tượng mới mẻ trong mắt khách hàng, đồng thời bắt nhịp mô hình mua sắm tiện lợi.
Cụ thể, người tiêu dùng khi đặt hàng qua website hay sàn thương mại Shopee vừa tiết kiệm thời gian, công sức tìm kiếm, vừa dễ dàng nhận thêm nhiều ưu đãi quà tặng, giảm giá, miễn phí vận chuyển trên toàn quốc. Theo ước tính trung bình từ phía Trí Đức cho biết, người dùng có thể tiết kiệm khoảng 20% giá trị cho mỗi đơn hàng, thời gian giao vận trong khoảng 1-4 ngày, phí vận chuyển sau hỗ trợ còn gần như bằng 0.
"Do tối ưu tốt chi phí mặt bằng, nhân viên nên doanh nghiệp dễ dàng cắt giảm giá bán, đồng thời dễ dàng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi phù hợp theo từng thời điểm và hoạt động nổi bật trong năm" - ông Nguyễn Phi Tiến, giám đốc thương hiệu và thị trường của Trí Đức chia sẻ.
Song song với hình thức tự sản xuất, kinh doanh, Trí Đức còn hướng tới kế hoạch mở rộng mạng lưới đại lý B2B cho cả các cá nhân, tổ chức cùng tham gia. Trí Đức khuyến khích các bên đối tác tham gia chuỗi cung - ứng online để tối ưu hóa chi phí vận chuyển, kho bãi, lại dễ dàng theo dõi đơn hàng ngay khi cần thiết.
Ông Nguyễn Phi Tiến, giám đốc thương hiệu và thị trường của Trí Đức phát biểu: Các đối tác sẽ được Trí Đức cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, tư liệu truyền thông, tài liệu bán hàng nhằm tối ưu mục tiêu kinh doanh đã đề ra - đó là mang đến sự hài lòng cho khách hàng trên toàn quốc bằng những sản phẩm có chất lượng cao nhất.
Tính đến nay, thương hiệu Trí Đức đang kinh doanh, phân phối chính 5 sản phẩm bao gồm tinh dầu gừng, gừng mật ong Ginbee, nước gừng xay, gừng mật ong, nước gừng nghệ hạ thổ cùng nguyên liệu tinh chế từ gừng tươi chất lượng cao như tinh dầu gừng cung cấp cho các cty, nhà máy dược, mỹ phẩm và thực phẩm...
Tất cả sản phẩm của Trí Đức tập trung mang đến công dụng chống viêm, giảm đau, tăng cường sức đề kháng tự nhiên. Thành phẩm được tinh chế từ 100% gừng tươi nguyên chất, được sàng lọc, sản xuất hoàn toàn trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm ISO 22000, phù hợp để sử dụng cho mọi đối tượng trong gia đình.