Kinh nghiệm quản lý ODA ở một số nước trên thế giớiViệc trả vốn ODA ở Trung Quốc được thực hiện theo cách “ai hưởng lợi, người đó trả nợ”. Quy định này buộc người sử dụng phải tìm giải pháp sản sinh lợi nhuận và lo bảo vệ nguồn vốn.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Quản lý vốn ODA bộc lộ nhiều hạn chế, chưa rõ trách nhiệmTheo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, việc Chính phủ vay ODA sau đó cấp phát lại đã bộc lộ nhiều hạn chế, việc phân cấp quản lý ODA giữa các bộ ngành phần nào còn chưa rõ trách nhiệm và chồng chéo.
Thủ tục giải ngân ODA quá phức tạpKhảo sát thực tế về thực hiện phân cấp quản lý ODA tại TPHCM, Sơn La và Quảng Trị cho thấy quá nhiều thủ tục phức tạp. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc sử dụng ODA thời gian qua còn chưa hiệu quả.
6 ngành học mới nhất lần đầu được đào tạo hệ ĐH tại Việt NamQuy hoạch phát triển, Kế hoạch phát triển, Chính sách công, Chính sách phát triển, Kinh tế đối ngoại (Quản lý ODA và FDI) và ngành Tài chính công là 6 chuyên ngành mới lần đầu tiên được đào tạo hệ ĐH tại Việt Nam.
Lùi tiến độ, tăng chi phí tại cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCMDự án vành đai 3 TPHCM đoạn cầu Nhơn Trạch (dự án 1A) được kiến nghị lùi tiến độ đến quý II/2025 và phát sinh thêm 114 tỷ đồng chi phí khớp nối.
Giám đốc Sở Nông nghiệp Cà Mau bị yêu cầu rút kinh nghiệmCơ quan thanh tra chỉ rõ trách nhiệm của Sở Nông nghiệp và các ban quản lý dự án ở Cà Mau để xảy ra hạn chế, thiếu sót khi triển khai thực hiện chưa đúng quy định một số dự án, công trình trọng điểm.
Thủ tướng đề nghị Nhật Bản và Hàn Quốc cấp khoản vay ODA lớn cho Việt NamNhấn mạnh mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng và ứng phó biến đổi khí hậu, trong cuộc gặp hai người đồng cấp Nhật Bản, Hàn Quốc, Thủ tướng đã đề nghị hai nước cung cấp khoản vay OAD mới cho Việt Nam.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Đề xuất dự án chống ngập 4.000 tỷ đồngNgày 13/11, ông Trần Nam Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký công văn giao các sở, đơn vị liên quan làm thủ tục chuẩn bị dự án chống ngập thành phố Tam Kỳ.
Nguyên nhân vụ 2 công nhân bị vùi lấp tại công trường ở Cần ThơKhi xảy ra tai nạn, 2 công nhân đang ở dưới hố móng hỗ trợ quá trình đào đất. Nền đất ở hiện trường bị yếu do trời mưa, thủy triều khiến đất cát sạt lở vùi lấp các nạn nhân ở trong cống.
Nhiều tỉnh đồng thuận tách riêng giải phóng mặt bằng thành dự án độc lậpĐể đẩy nhanh tiến độ, nhiều tỉnh, thành phố đồng thuận với đề xuất tách công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập trong dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi.
Dỡ bỏ biển cấm gây bất bình trên cầu 800 tỷ ở Cần ThơCần Thơ đã gỡ bỏ biển cấm bị cho là vô lý, gây bất bình trên cầu Trần Hoàng Na, cây cầu trị giá 800 tỷ đồng vừa mới thông xe.