TPHCM bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm trong việc phát triển đường sắtNgoài việc bảo vệ người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, Ban chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt TPHCM sẽ điều động, thay thế cán bộ không đáp ứng yêu cầu.
Hà Nội đặt chỉ tiêu có thêm 18.000 căn nhà ở xã hội trong năm 2026Hà Nội đặt mục tiêu năm 2026 tăng trưởng GRDP 11%, GRDP bình quân đầu người đạt 198 triệu đồng, tổng số nhà ở xã hội hoàn thành là 18.000 căn...
JICA khuyến nghị giải pháp giúp Hà Nội phát triển giao thông đô thịCơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đưa ra những khuyến nghị để giúp Hà Nội ngày càng trở thành một thủ đô văn minh, hiện đại và đáng sống hơn trong tương lai.
Mạng lưới metro giúp kết nối liền mạch TPHCMTrong 9 tuyến đường sắt đô thị được TPHCM ưu tiên đầu tư đến năm 2035 có 6 tuyến thuộc khu trung tâm TPHCM, 2 tuyến Bình Dương (cũ) và 1 tuyến tại Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ).
Nếu phương tiện công cộng thuận tiện, tôi tự nguyện bỏ xe xăng, xe cá nhânĐộc giả Dân trí cho rằng nếu cải thiện được hạ tầng và mạng lưới giao thông công cộng thì việc vận động người dân bỏ xe máy sẽ dễ dàng hơn.
Việt Nam sẽ có thêm tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng NinhBên cạnh tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) đến ga Thủ Thiêm (TPHCM), Chính phủ bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh.
Loạt doanh nghiệp hàng đầu từ Mỹ, Trung Quốc… tìm cơ hội đầu tư vào TPHCMCác tập đoàn kỳ vọng TPHCM là điểm đến của đầu tư công nghệ - công nghiệp - hạ tầng thế hệ mới, nơi họ có thể triển khai thử nghiệm mô hình mới, hình thành trung tâm nghiên cứu phát triển.
Nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng CáiTheo Bộ Xây dựng tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái, chiều dài khoảng 187km dự kiến tuyến được đầu tư với khổ đường 1.435mm, điện khí hóa, lộ trình đầu tư sau năm 2030.
TPHCM cần khuyến khích nhà đầu tư tư nhân đi theo suốt vòng đời dự án metroViện Nghiên cứu phát triển TPHCM cho biết, chi phí vận hành, bảo trì mỗi năm thường rất cao, địa phương nên khuyến khích nhà đầu tư tư nhân tham gia suốt vòng đời dự án metro.
Đào tạo hơn 70.000 nhân lực cho kỷ nguyên đường sắt tốc độ caoViệt Nam đặt trọng tâm vào việc đào tạo kỹ sư, chuyên gia vận hành, bảo trì các tuyến đường sắt tốc độ cao, tiến tới hình thành trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ hiện đại trong khu vực.
Đường sắt đô thị: Chi phí lớn, nhưng sao bằng thiệt hại do tắc đường gây ra"Số tiền đầu tư rất lớn, nhưng nếu nhìn vào thiệt hại do ùn tắc gây ra thì đây là một khoản đầu tư xứng đáng", độc giả Dân trí ủng hộ kế hoạch mở rộng đường sắt đô thị tại Hà Nội.
Tây Ninh đề xuất xây dựng tuyến đường sắt dài 57km kết nối TPHCMĐường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài được đánh giá giữ vai trò chiến lược trong phát triển vận tải hàng hóa, hành khách, đồng thời kết nối các trung tâm công nghiệp, logistics với khu kinh tế cửa khẩu.