TPHCM bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm trong việc phát triển đường sắtNgoài việc bảo vệ người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, Ban chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt TPHCM sẽ điều động, thay thế cán bộ không đáp ứng yêu cầu.
Vingroup đồng loạt khởi động, khai trương 11 công trình trọng điểm trên toàn quốcSáng ngày 19/12, Tập đoàn Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình trọng điểm trên toàn quốc. Đây là các dự án nền tảng trong lĩnh vực phát triển đô thị, hạ tầng, năng lượng xanh, công nghiệp nặng, góp phần tạo động lực tăng trưởng trong tương lai.
Năng lực của Siemens Mobility - đơn vị vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeedNgày 17/12, ông Michael Peter - Tổng giám đốc toàn cầu của Siemens Mobility đã đến Hà Nội để ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và chuyển giao công nghệ với VinSpeed (Tập đoàn Vingroup).
Sun Group khởi động tổ hợp dự án An Tây 51.160 tỷ đồng, quy mô 724haNgày 19/12, Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ khởi động Tổ hợp dự án tại phường Tây Nam và Phú An quy mô 724 ha, tổng mức đầu tư 51.160 tỷ đồng, gồm ba khu đô thị hiện đại (Đông An Tây, Bắc An Tây, Tây An Tây và Cảng Tổng hợp An Tây.
JICA khuyến nghị giải pháp giúp Hà Nội phát triển giao thông đô thịCơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đưa ra những khuyến nghị để giúp Hà Nội ngày càng trở thành một thủ đô văn minh, hiện đại và đáng sống hơn trong tương lai.
Cần có cơ chế ưu đãi để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư trạm sạcChuyên gia đề xuất cần cơ chế dùng chung trạm sạc để tránh lãng phí nguồn lực đất đai và hạ tầng điện lưới.
Ba ưu tiên chiến lược của siêu đô thị TPHCMAn dân, phát triển hạ tầng kết nối đa phương thức, và hạ tầng số là 3 vấn đề chiến lược mà TPHCM cần đặc biệt lưu tâm lúc này.
Nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng CáiTheo Bộ Xây dựng tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái, chiều dài khoảng 187km dự kiến tuyến được đầu tư với khổ đường 1.435mm, điện khí hóa, lộ trình đầu tư sau năm 2030.
TPHCM cần gần 18.000 nhân sự vận hành 10 tuyến metroTPHCM cần đào tạo khoảng 17.730 nhân lực nhằm làm chủ công nghệ, bảo đảm vận hành an toàn các tuyến metro và giảm phụ thuộc vào chuyên gia nước ngoài.
Bản đồ căn hộ tại TPHCM thay đổi ra sao sau 10 năm?Các chuyên gia cho rằng bức tranh đô thị tại TPHCM đã thay đổi rõ nét, dịch chuyển ra ngoài trung tâm nhờ hệ thống đường vành đai và metro.
Đào tạo hơn 70.000 nhân lực cho kỷ nguyên đường sắt tốc độ caoViệt Nam đặt trọng tâm vào việc đào tạo kỹ sư, chuyên gia vận hành, bảo trì các tuyến đường sắt tốc độ cao, tiến tới hình thành trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ hiện đại trong khu vực.
TPHCM cần khuyến khích nhà đầu tư tư nhân đi theo suốt vòng đời dự án metroViện Nghiên cứu phát triển TPHCM cho biết, chi phí vận hành, bảo trì mỗi năm thường rất cao, địa phương nên khuyến khích nhà đầu tư tư nhân tham gia suốt vòng đời dự án metro.