Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị đầu tiên đến đầu tư xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý cơ chế đặc thù để xây đường sắt đô thịThường trực Chính phủ kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý chủ trương có cơ chế đặc thù về chỉ định thầu tư vấn, giám sát và lựa chọn nhà đầu tư, huy động nguồn lực xây đường sắt đô thị ở Hà Nội và TPHCM.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Hà Nội duyệt quy hoạch khu đô thị Sóc Sơn có trường đua ngựa 420 triệu USDQuy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 3 (Hà Nội) có quy mô khoảng 1.424ha. Khu vực phát triển đô thị gồm chức năng khu công viên, trường học, nhà ở,... và có trường đua ngựa 420 triệu USD.
Chính phủ giải trình về suất đầu tư 43,7 triệu USD/km đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD, suất đầu tư là 43,7 triệu USD/km. Theo Chính phủ, so với các nước trên thế giới, đây là mức trung bình.
Làm đường sắt đô thị cả trên cao và ngầm ở Hà Nội, TPHCMThủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo phân cấp, phân quyền triệt để cho Hà Nội và TPHCM trong triển khai, huy động nguồn lực, phát triển hệ thống đường sắt đô thị bao gồm cả trên cao và ngầm.
PGS.TS được bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông Vận tảiNgày 18/12, tại Trường ĐH Giao thông Vận tải, công bố quyết định công nhận hiệu trưởng cho PGS.TS Nguyễn Văn Hùng nhiệm kỳ 2020-2025.
Dự án ga đường sắt "treo" hơn 20 năm ở TPHCMDự án ga Bình Triệu được quy hoạch vào năm 2002 đến nay vẫn còn là một khu đất trống, cỏ cây mọc um tùm, người dân sinh sống cạnh dự án còn tận dụng bãi đất để trồng rau.
Chờ đi metro ở TPHCMHệ thống metro ra đời, không chỉ đơn giản để người dân được đi lại thoải mái hơn, nhanh hơn và an toàn hơn mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho TPHCM.
Thủ tướng: Nghiên cứu tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ - Cà Mau"Đường sắt cao tốc Bắc - Nam không phải dừng lại ở TPHCM mà còn xuống Cần Thơ, Cà Mau. Nguồn lực có hạn phải phân bổ ra, vừa làm vừa rút kinh nghiệm mở rộng dần", Thủ tướng Phạm Minh Chính cho hay.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng dài 1.541km, đi qua 20 tỉnh, thành và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.