CSGT xử lý loạt trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường sắtThực hiện kế hoạch của Cục CSGT, CSGT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý hàng loạt các điểm vi phạm, vận động người dân không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt tại khu gian Văn Điển - Thanh Trì.
Sự cố khi đào ngầm metro: Máy đào hầm "Thần tốc" đã đi qua khu dân cưNgày 22/2, bùn vẫn tiếp tục trào lên trong ngõ 7 phố Giang Văn Minh khiến cuộc sống người dân ở khu vực này bị đảo lộn. Chủ đầu tư cho biết, máy đào hầm số 1 tối 22/2 đã thi công qua khu vực này.
Hà Nội và TPHCM được Quốc hội trao loạt cơ chế đặc thù xây đường sắt đô thịQuốc hội vừa thống nhất trao cho hai thành phố lớn gồm Hà Nội và TPHCM nhiều cơ chế đặc thù để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị, gồm cơ chế về huy động vốn, trình tự thủ tục đầu tư…
Đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng kết nối cao tốc Bắc - Nam với bến cảng Phù MỹTỉnh Bình Định đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng dự án tuyến đường kết nối từ cao tốc Bắc - Nam về khu công nghiệp, khu bến cảng Phù Mỹ với tổng kinh phí hơn 2.100 tỷ đồng.
Gần 16 triệu USD cho một km đường sắt kết nối với Trung QuốcChủ trương đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được Quốc hội thông qua với tổng mức đầu tư 203.231 tỷ đồng (hơn 8,3 tỷ USD). Suất đầu tư của dự án khoảng 15,96 triệu USD/km.
Cục CSGT tập trung xử lý vi phạm hành lang đường sắtTheo Cục CSGT, kế hoạch nhằm phát hiện những tồn tại, bất cập, để kiến nghị các biện pháp xử lý. Mục tiêu là phòng ngừa, hạn chế các vụ tai nạn đường sắt.
Chuyên gia nước ngoài lên tiếng về sự cố khi đào hầm metro Nhổn - ga Hà NộiChuyên gia cho biết, việc thi công trong điều kiện lòng đất luôn tiềm ẩn rất nhiều vấn đề không thể lường trước, nhưng các bên liên quan đã có kế hoạch ứng phó từ trước.
Những dự án đường sắt đô thị ở TPHCM có thể làm từ năm 2026Theo Bộ Giao thông vận tải, một loạt dự án đường sắt đô thị ở TPHCM có thể được "khởi động" từ năm 2026 và có thể được áp dụng thí điểm cơ chế đặc thù, đặc biệt trong thực hiện.
Hà Nội thống nhất làm đường rộng 120m nối sân bay Gia Bình với Thủ đôHà Nội thống nhất phương án xây dựng tuyến đường gần 50km, trong đó chiều dài đoạn tuyến qua địa phận Thủ đô hơn 28km kết nối từ sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) với trung tâm thành phố.
Công bố nguyên nhân sự cố khi đào hầm metro Nhổn - ga Hà NộiMột trong các nguyên nhân dẫn đến sự cố bùn đất, phụ gia phun trào là do dưới lòng đất có các đường giếng khoan, cống thoát nước cũ tạo thành đường đi cho phụ gia khoan hầm trào lên mặt đất.
"Chỉ có tăng trưởng cao liên tục mới vượt qua được bẫy thu nhập trung bình"Theo Thủ tướng, không còn cách nào khác, chúng ta phải duy trì tăng trưởng cao, bền vững liên tục trong thời gian từ nay tới 2045, chỉ có như vậy mới vượt qua được bẫy thu nhập trung bình và vươn lên.
Sự cố khi đào ngầm metro ở Hà Nội: Bùn vẫn phun lên, chủ đầu tư xin lỗiBùn vẫn phun lên và tràn đầy ra ngõ 7 phố Giang Văn Minh do thi công đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, hàng chục công nhân đang khắc phục sự cố.