Kinh nghiệm quản lý ODA ở một số nước trên thế giớiViệc trả vốn ODA ở Trung Quốc được thực hiện theo cách “ai hưởng lợi, người đó trả nợ”. Quy định này buộc người sử dụng phải tìm giải pháp sản sinh lợi nhuận và lo bảo vệ nguồn vốn.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Quản lý vốn ODA bộc lộ nhiều hạn chế, chưa rõ trách nhiệmTheo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, việc Chính phủ vay ODA sau đó cấp phát lại đã bộc lộ nhiều hạn chế, việc phân cấp quản lý ODA giữa các bộ ngành phần nào còn chưa rõ trách nhiệm và chồng chéo.
Thủ tục giải ngân ODA quá phức tạpKhảo sát thực tế về thực hiện phân cấp quản lý ODA tại TPHCM, Sơn La và Quảng Trị cho thấy quá nhiều thủ tục phức tạp. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc sử dụng ODA thời gian qua còn chưa hiệu quả.
6 ngành học mới nhất lần đầu được đào tạo hệ ĐH tại Việt NamQuy hoạch phát triển, Kế hoạch phát triển, Chính sách công, Chính sách phát triển, Kinh tế đối ngoại (Quản lý ODA và FDI) và ngành Tài chính công là 6 chuyên ngành mới lần đầu tiên được đào tạo hệ ĐH tại Việt Nam.
Chính thức thông xe cầu gần 800 tỷ đồng ở Cần ThơNgày 26/4, cầu Trần Hoàng Na chính thức thông xe và được đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, chào mừng lễ 30/4 và 1/5.
Công trình hồ nước ngọt lớn nhất Cà Mau 3 năm "đội vốn" hàng chục tỷ đồngCông trình hồ chứa nước ngọt lớn nhất Cà Mau khởi công hơn 3 năm trước đến nay vẫn chưa hoàn thành. Dự án gia hạn tiến độ 2 lần và nhiều lần phải điều chỉnh vốn tăng lên hàng chục tỷ đồng.
Năm nay Chính phủ trả nợ gần 454.000 tỷ đồngNăm 2024 Chính phủ vay 676.057 tỷ đồng, trả nợ gần 454.000 tỷ đồng. Nguồn huy động chủ yếu từ phát hành trái phiếu Chính phủ, vay ODA, ưu đãi nước ngoài.
Đề xuất sớm xây cầu Nhơn Trạch 2 đồng bộ Vành đai 3 TPHCMViệc sớm xây dựng bổ sung cầu Nhơn Trạch 2 nằm trong kế hoạch mở rộng dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, nhằm hoàn chỉnh quy mô 8 làn xe, đảm bảo khai thác đồng bộ với Vành đai 3 TPHCM.
Vận hành thử cống trăm tỷ đồng, nội ô Cần Thơ thoát ngập "thần kỳ"Công trình âu thuyền Cái Khế chỉ mới hoàn thành khoảng 80% nhưng việc vận hành thử các cửa van đã giúp nội ô Cần Thơ thoát cảnh ngập nước. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho người dân.
Tăng hơn 1.400 tỷ đồng vốn xây cao tốc Mỹ An - Cao LãnhChính phủ vừa duyệt nâng tổng mức đầu tư dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh từ 4.770 tỷ đồng lên 6.209 tỷ đồng, tăng hơn 1.400 tỷ so với kế hoạch.
Bộ Chính trị yêu cầu giải quyết dứt điểm các ngân hàng thương mại yếu kémVới các ngân hàng thương mại yếu kém hay dự án trọng điểm, dự án sử dụng vốn ODA, BOT, BT hiệu quả thấp; gây thất thoát, lãng phí lớn, Bộ Chính trị chỉ đạo cần có phương án giải quyết dứt điểm.
Vì sao chưa thể thông xe cầu 800 tỷ đồng ở Cần Thơ trước Tết?Theo đại diện chủ đầu tư, hiện cầu Trần Hoàng Na đã hoàn thành các hạng mục chính, chỉ chờ hội đồng nghiệm thu nhà nước cho phép thông xe.