“Giật mình” vì phí dịch vụ cảng biển Việt Nam thấp nhất khu vực!Nếu như mỗi hành khách cập cảng biển Hongkong phải nộp mức phí 14 USD/người/lượt, Nhật Bản là 8 USD/người/lượt, thì khách qua cảng Việt Nam chỉ phải nộp từ 0,9-1,1 USD/người/lượt. Trong khi đó, chi phí xếp dỡ tại cảng biển ở Hong Kong lên tới 130 USD /container 20 feet, Singapore là 111 USD, thì tại Việt Nam mức giá chỉ là 30 USD.
TPHCM và viễn cảnh trung tâm hàng hải quốc tếTương lai TPHCM như một trung tâm hàng hải quốc tế là hoàn toàn khả thi, nếu chúng ta biết tận dụng lợi thế hạ tầng vừa mở rộng và cùng lúc đầu tư vào những yếu tố vô hình nhưng thiết yếu.
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài: Trung tâm logistics mới của Tây NinhBộ Xây dựng vừa công bố mở cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (giai đoạn 1) tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, kỳ vọng tạo cú hích cho hoạt động xuất nhập khẩu và logistics khu vực.
Liên kết vùng – chìa khóa chiến lược mở lối tăng trưởng cho Việt NamVới liên kết vùng, các tỉnh không chỉ dừng lại ở giao dịch mà sẽ đầu tư sâu rộng vào nhau, phát huy được sức mạnh kinh tế và kết quả cuối cùng là tăng thu cho ngân sách Nhà nước.
Đối thủ của Mazda CX-5 “ồ ạt” cập cảng Việt, liệu có giá đủ hấp dẫn?Mitsubishi Destinator dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu tháng 12 và dù chưa chính thức mở bán, xe đã có ưu đãi hàng chục triệu đồng.
Cảng lưỡng dụng Hòn Khoai trung tâm chiến lược phát triển logisticsCảng lưỡng dụng Hòn Khoai (Cà Mau) được xác định là trung tâm chiến lược phát triển logistics, "cửa ngõ xuất khẩu trực tiếp ra biển lớn".
"Điều tra vụ cầu sông Lô, tính phương án khẩn cấp xây cầu mới"Thủ tướng yêu cầu cùng với việc tiến hành điều tra, xử lý vụ cầu sông Lô, các cơ quan cần đánh giá chính xác hiện trạng để báo cáo Thủ tướng ngay trong tháng 11.
Sun Centro Town tăng sức hút khi Quảng Ninh bứt phá thành điểm đến 4 mùaKhông chỉ là “điểm hẹn mùa hè”, Quảng Ninh đang từng bước khẳng định vị thế điểm đến quốc tế 4 mùa với nhiều trải nghiệm nghỉ dưỡng, ẩm thực, văn hóa và giải trí.
Bài toán phát triển Cần Giờ - Vũng Tàu để TPHCM vươn ra biểnTừ chỗ chỉ có Cần Giờ là "đường ra biển" duy nhất, TPHCM sau sáp nhập đứng trước cơ hội liên kết cụm cảng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ trở thành trung tâm logistics cạnh tranh tầm khu vực.
Đà Nẵng mời thêm nhà đầu tư cho dự án cảng cạn rộng hơn 23haThành phố Đà Nẵng mời thêm các doanh nghiệp nộp hồ sơ để xem xét, lựa chọn nhà đầu tư cho dự án cảng cạn với kho lưu trữ, trạm trung chuyển hàng hóa tới các khu công nghiệp, cảng biển.
Gia Lai di dời hơn 2.500 tàu cá để phát triển kinh tế biểnTỉnh Gia Lai dự kiến di dời hơn 2.500 tàu cá từ Quy Nhơn, Đề Gi về Cảng cá Tam Quan, nhằm triển khai hiệu quả chiến lược phát triển kinh tế biển đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.
Gold Coast Vung Tau: Cửa ngõ kết nối, điểm đến quốc tế và đầu tưHạ tầng bứt tốc, không gian phát triển mở rộng, dòng vốn đầu tư tăng, Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) củng cố vị thế là một trong ba cực phát triển của TPHCM mở rộng.