00:26PGS.TS Đinh Trọng Thịnh dùng từ "dị biệt" cho diễn biến xăng dầu năm 2022Sau hàng chục năm theo dõi diễn biến xăng dầu, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh đánh giá 2022 là năm "dị biệt", "độc đáo" của xăng dầu, không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới.
30:20Làm thế nào để xóa bỏ cảnh xếp hàng mua xăng?PGS.TS Đinh Trọng Thịnh nêu một số giải pháp nhằm bình ổn thị trường xăng dầu, hài hòa lợi ích giữa cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
"Giáo sư nuôi lợn ở tầng 4 khu tập thể" đạt giải Nhất cuộc thi Ký ức Hà NộiTác phẩm "Một thời không quên, giáo sư nuôi lợn ở tầng 4 của khu tập thể" của PGS.TS Đinh Trọng Thịnh (Nam Định) đạt giải Nhất cuộc thi "Ký ức Hà Nội lần II".
Đề xuất cứ 3-5 ngày điều chỉnh giá xăng: Chuyên gia nói phi thực tếPGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng rút ngắn thời gian điều hành giá xăng dầu không phản ánh đúng giá thế giới, cũng không phù hợp với khả năng quản lý của doanh nghiệp và Nhà nước.
03:08Chuyên gia phân tích tác động của những đề xuất liên quan đến xăng dầuBên cạnh việc phân tích tác động của những đề xuất liên quan đến điều hành xăng dầu, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cũng đưa ra giải pháp nhằm hài hòa lợi ích giữa các chủ thể liên quan.
Dân xếp hàng chờ mua xăng, có nên xây kho dự trữ 30 tỷ USD?Khách mời của ChatToday số 11 phát sóng ngày 1/12 là PGS.TS Đinh Trọng Thịnh. Ông sẽ chia sẻ về toàn cảnh thị trường xăng dầu và cách để người dân không còn nguy cơ phải khổ sở xếp hàng mua xăng.
"Mấy chục năm làm nghề, tôi thấy 2022 là năm dị biệt, độc đáo của xăng dầu"PGS.TS Đinh Trọng Thịnh dùng từ "dị biệt" để nói về diễn biến xăng dầu năm 2022. Doanh nghiệp thì chấp nhận lỗ để tồn tại, còn người dân đi mua xăng trong bức xúc, khó chịu.
Lỗ hổng quản lý từ sở hữu tài sản “khủng” của Thứ trưởng Kim ThoaĐó là nhận định của PGS.TS Đinh Trọng Thịnh trước sự việc đang được dư luận quan tâm về khối tài sản khủng của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa.
Nhà máy giấy “đắp chiếu”: Phải xem xét tài khoản những người có liên quanPGS.TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) cho rằng: “Nhà máy giấy 3.000 tỷ đồng bị xóa sổ vì không thể sản xuất được do công nghệ lạc hậu, trách nhiệm chính thuộc về đơn vị phê duyệt đầu tư”.
Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Có liên quan đến kế hoạch "Vành đai - Con đường"?“Việt Nam chưa cần thiết làm tuyến đường này. Nhu cầu vận chuyển của mấy tỉnh từ Lào Cai, Yên Bái cho đến Hải Phòng có thực sự cần đến đường sắt này hay không, họ sẽ vận chuyển gì trên con đường này? Hay chúng ta đem số tiền đó đầu tư vào nơi khác cần thiết hơn?”, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, Học viện Tài chính nói.
Quỹ VinVentures - điểm tựa mới cho nền công nghiệp công nghệ cao Việt NamVới nền tảng vững chắc và tầm nhìn mở, quỹ đầu tư công nghệ VinVentures, tài trợ bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tập đoàn Vingroup được kỳ vọng là bệ phóng cho startup Việt, tạo nền tảng cho nền công nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam.
PGS.TS Nguyễn Phi Lê: "Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam không chỉ là một cuộc thi"Tại tọa đàm "Tiềm năng của công nghệ tại Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2024", PGS.TS Nguyễn Phi Lê khẳng định, Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam không chỉ dừng lại ở mức độ chỉ là một cuộc thi, mà còn có giá trị thực tiễn cao.