Lãnh đạo Cục Môi trường lý giải vì sao xuất khẩu may mặc giảm"Trong lĩnh vực may mặc, Việt Nam gần như đứng top đầu thế giới về xuất khẩu nhưng kể từ năm 2024 đã tụt xuống do tỷ lệ tái chế trong lĩnh vực này rất hạn chế", lãnh đạo Cục Môi trường nói.
Giải pháp đưa cá tra tiến vào những thị trường khắt khe nhấtVới khẩu hiệu "Hành trình xanh - Giá trị xanh", tỉnh Đồng Tháp đang chuyển đổi sản xuất ngành hàng cá tra để phát triển bền vững, đưa sản phẩm tiến vào những thị trường khắt khe nhất.
Ô tô tạo ra một thứ còn độc hại hơn khí xảTrong thành phố, khí thải từ động cơ ô tô thường được coi là thủ phạm gây ô nhiễm không khí. Một nghiên cứu mới đây tiết lộ bụi từ má phanh có thể gây hại cho phổi nhiều hơn khí thải từ ống xả.
Trung Quốc cấm nhập nhựa phế liệu, Việt Nam ôm thêm cả nghìn tấnTổng số lượng phế liệu Việt Nam nhập khẩu năm 2018 là 9.254.300 tấn, tăng hơn 1.308.100 tấn so với năm 2017. Trong khi Trung Quốc có chủ trương cấm nhập khẩu, thì lượng phế liệu nhựa nhập khẩu vào Việt Nam gia tăng đột biến trong 6 tháng đầu năm 2018.
Chưa đủ điều kiện, doanh nghiệp đã được Bộ TN&MT cho phép nhập khẩu phế liệu?Sau khi rà soát, Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang đã thẳng thắn chỉ ra một doanh nghiệp được Bộ TN&MT cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện nhập khẩu phế liệu làm nguyên liệu sản xuất trong khi doanh nghiệp này còn chưa lập hồ sơ đề nghị xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường theo quy định. Vậy sự việc cụ thể ra sao?
Thủ tướng yêu cầu phải tái xuất phế liệu là rác thải vào Việt NamNhằm ngăn chặn nguy cơ rác thải công nghệ và phế liệu ồ ạt nhập vào Việt Nam, Thủ tướng vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu cấm cấp phép để nhập khẩu phế liệu về sơ chế. Đặc biệt, các bộ ngành phải buộc doanh nghiệp tái xuất phế liệu là chất thải vào Việt Nam.
Hải quan phát hiện 25 container “rác” nhập về TPHCMNghi vấn lô hàng máy móc của doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm nên lực lượng hải quan TPHCM đã tiến hành soi chiếu và phát hiện bên trong 25 container toàn là “rác thải”.
Buộc 30 hãng tàu tái xuất 1.100 container phế liệu ra khỏi Việt NamGần 1.100 container phế liệu không đạt chất lượng nhập khẩu vào Việt Nam đã bị lực lượng hải quan yêu cầu tái xuất.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vào cuộc vụ phế liệu ùn ứ tại cảngThủ tướng vừa có chỉ đạo yêu cầu hai Bộ Giao thông - Vận tải và Bộ Công an vào cuộc xử lý phế liệu nhập khẩu ùn ứ tại các cảng biển ở Việt Nam, đồng thời điều tra làm rõ việc cấp phép nhập rác thải vào Việt Nam.
Bắc Giang: Phục bắt quả tang đối tượng đổ trộm chất thải khiến người dân phẫn nộTình trạng đổ trộm chất thải xảy ra tại địa bàn xã Tân Dĩnh, Lạng Giang (Bắc Giang) khiến người dân hết sức phẫn nộ. Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, chính quyền địa phương này cùng lực lượng công an đã phục bắt quả tang đối tượng đổ trộm cùng tang vật liên quan.
Malaysia và Phislippines quyết trả rác thải, Bộ Tài nguyên nói gì về phế liệu rác thải ở Việt Nam?Xung quanh việc Malaysia và Philippines lên tiếng trả hàng tấn, thậm chí hàng chục nghìn tấn phế liệu là rác thải về các nước Hàn Quốc, Canada, Mỹ, Nhật Bản... -nơi xuất mặt hàng này, lãnh đạo Bộ Tài nguyên khẳng định: phế liệu vô chủ ở Việt Nam nếu xác định được chủ hàng nước ngoài sẽ buộc đưa khỏi Việt Nam. Còn nếu không Việt Nam sẽ phải tự xử lý như rác thải.
Kỳ cuối: Doanh nghiệp loay hoay xin cơ chế đưa công nghệ vào xử lý rác thảiMặc dù TP Hải Phòng khuyến khích áp dụng công nghệ để xử lý chất thải rắn, nhưng một đơn vị xin tự bỏ kinh phí thí điểm áp dụng công nghệ hiện đại xử lý rác thải sinh hoạt vẫn chưa được đồng ý.