Phó Chủ tịch thành phố nói về nguồn phát thải gây ô nhiễm ở Hà NộiMỗi ngày, thành phố tiêu thụ khoảng 80 triệu KWh điện và hàng triệu lít xăng, dầu, chưa kể tình trạng đốt phụ phẩm nông nghiệp và rác thải. Đây chính là nguồn phát thải gây ô nhiễm môi trường.
TPHCM xin 2,4 tỷ đồng để “kiểm soát” khí thải xe máyXe máy hiện chiếm tới hơn 90% lượng phương tiện giao thông tại TPHCM, với hơn 7,6 triệu chiếc. Đây được xem là nguồn phát thải gây ô nhiễm không khí lớn nhất...
Đề xuất “đăng kiểm” gần 5,7 triệu chiếc xe máy ở Hà NộiÔng Hoàng Dương Tùng - nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) đề xuất “đăng kiểm” gần 5,7 triệu chiếc xe máy đang lưu thông trên địa bàn TP Hà Nội, để hạn chế nguồn phát thải gây ô nhiễm môi trường.
Sáp thơm gây ô nhiễm không khí ngang với động cơ ô tôNghiên cứu mới phát hiện ra rằng sáp thơm và các sản phẩm tạo mùi thơm hóa học có thể gây ra mức độ ô nhiễm không khí trong nhà ngang ngửa với động cơ diesel hay bếp gas.
Ô tô tạo ra một thứ còn độc hại hơn khí xảTrong thành phố, khí thải từ động cơ ô tô thường được coi là thủ phạm gây ô nhiễm không khí. Một nghiên cứu mới đây tiết lộ bụi từ má phanh có thể gây hại cho phổi nhiều hơn khí thải từ ống xả.
Hà Nội sáng nay ô nhiễm thứ 2 thế giới, chất lượng không khí rất xấuTrang tổng hợp hơn 30.000 trạm quan trắc không khí trên toàn thế giới (IQAir) xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm thứ 2 thế giới sáng nay.
Dự án 384 tỷ đồng "biến" bùn thải thành bê tông, gạch lát ở Hà NộiDự án nhà máy xử lý, tái chế chất thải rắn xây dựng tại xã Dục Tú, (Đông Anh, Hà Nội) có tổng mức đầu tư gần 384 tỷ đồng sẽ tái chế chất thải xây dựng, bùn thải thành bê tông, gạch lát.
Tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội, TPHCM có thể tồi tệ hơn gấp 3-4 lầnCác thành phố lớn ở Việt Nam đang đối mặt với các thách thức từ ô nhiễm không khí. Trong đó, giao thông được xác định là nguồn phát thải lớn nhất.
Nhiều vùng nông thôn miền Bắc ô nhiễm không khíKết quả quan trắc ghi nhận vùng nông thôn miền Bắc có những đợt chất lượng không khí bị suy giảm xuống mức nghiêm trọng, bụi mịn PM 2.5 tăng cao, có nơi vượt 3,5 lần giới hạn quy chuẩn.
Hà Nội nghiên cứu cấm ô tô đi vào khu vực ô nhiễm và tắc nghẽn nghiêm trọngTừ bài học kinh nghiệm của thành phố New York (Mỹ) khi tiến hành thu phí, không cho ô tô đi vào khu vực ô nhiễm nghiêm trọng hay tắc nghẽn giao thông, Hà Nội cũng đã có kế hoạch thực hiện việc này.
Hà Nội ô nhiễm: Đâu chỉ bởi phương tiện giao thông?Độc giả chi ra rằng ngoài phát thải từ xe cộ, việc Hà Nội bị "gọng kìm" bởi các khu công nghiệp và hiện nay có quá nhiều công trình xây dựng cũng là nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường.
Giáo sư quốc tế hiến kế giúp Việt Nam khắc phục ô nhiễm không khíTheo Giáo sư Yafang để giảm thiểu ô nhiễm không khí tại Việt Nam cần có sự hành động mạnh mẽ từ Chính phủ, nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là giảm phát thải CO2.