Đi tìm truyền nhân làng nghề đóng tàu ngược sóngLàng nghề đóng tàu Cống Mương nổi tiếng bởi kinh nghiệm đóng những con tàu ngược sóng, gió.
Aeron- Chàng MC người Mỹ giỏi tiếng Việt thử nghề đóng tàuĐó là trãi nghiệm thú vị mà Aeron có được khi vượt qua thử thách cuối cùng trong chương trình Lữ Khách 24h.
Nghề từng ăn nên làm ra ở làng biển trước nguy cơ xóa sổHai làng biển ở Hà Tĩnh từng một thời nức tiếng với nghề đóng tàu, tạo việc làm cho hơn 100 người. Song giờ đây, nghề này đang đứng trước nguy cơ mai một, xóa sổ.
Chui hầm, đội nắng đóng tàu "khủng", thu nhập thấp vẫn bám trụ với nghềNghề đóng tàu thủy đòi hỏi tay nghề cao, tỉ mỉ vì chỉ “sai một li, đi một dặm” nhưng môi trường làm việc lại vô cùng nặng nhọc, độc hại.
Cú "bẻ lái" tài lộc của chàng trai mê điêu khắcVốn học nghề đóng tàu nhưng Tuấn Anh lại khởi nghiệp bằng nghề điêu khắc gỗ. Cú "bẻ lái" không chỉ giúp thỏa mãn niềm đam mê mà còn mang lại cho anh nguồn thu nhập bất ngờ.
Thăm làng đóng tàu vỏ gỗ gần 100 tuổi ở Khánh HòaLàng nghề đóng tàu vỏ gỗ gần 100 tuổi có tiếng ở vùng ven biển thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đang lo bị mai một khi thời gian gần đây số lượng tàu vỏ gỗ được đóng mới rất ít.
Cờ tổ quốc trên con tàu đóng mớiTừ xa, đã trông thấy điều mới trong truyền thống nghề đóng tàu ở xưởng 19-8: Thay cho tấm vải điều, cờ tổ quốc Việt Nam ôm che mũi con tàu mới suốt quá trình lên đà.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 3: Cơ cực nghề gác chắn đường sắtNhìn qua, nhiều người nghĩ nghề gác chắn đường sắt là một công việc nhẹ nhàng, đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng với những người trong cuộc, họ phải đối mặt với nguy hiểm, sự vất vả, cơ cực trăm bề,...
Trận địa cọc, lồng bè người nuôi hàu cài cắm khắp lòng sôngThời gian gần đây, những bãi nuôi hàu tự phát, không quy hoạch nhiều nơi ở Nghệ An trở thành chông, bẫy với tàu thuyền qua lại. Địa phương đau đầu xử lý khi nghề nuôi hàu là sinh kế với nhiều hộ dân.
Lao động Việt tại Hàn "ngâm mình" ở xưởng đầy bụi, kiếm 70 triệu đồng/thángLà công nhân tại một xưởng đóng tàu ở Hàn Quốc, mỗi ngày, anh Tuấn phải làm việc trong bụi sắt mù mịt, leo trèo đủ nơi. Công việc nặng nhọc ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng đổi lại thu nhập rất cao.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 4: 22 năm tuần đường, đi bộ tương đương 3 vòng Trái ĐấtTrung bình mỗi ngày một nhân viên tuần đường sắt phải đi bộ khoảng 20km để đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu. Trong lộ trình ấy họ phải quan sát, kiểm tra từng con bu lông, đoạn ray, thanh tà vẹt.
Mùa biển động, ngư dân đưa lưới lên bờ "chữa lành"Mùa biển động, những ngư dân đánh bắt xa bờ ở tỉnh Quảng Nam lại thu lưới đưa về sửa chữa. Thời điểm này cũng giúp nhiều ngư dân có thêm thu nhập từ việc vá lưới thuê.