Đề xuất 2.200 tỷ nối ray đường sắt ga Lào Cai với cửa khẩu Trung QuốcBan Quản lý dự án đường sắt vừa trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đấu nối ray ga Lào Cai với ga Hà Khẩu Bắc, dự kiến 2.200 tỷ đồng vốn trung hạn 2021-2025.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 4: 22 năm tuần đường, đi bộ tương đương 3 vòng Trái ĐấtTrung bình mỗi ngày một nhân viên tuần đường sắt phải đi bộ khoảng 20km để đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu. Trong lộ trình ấy họ phải quan sát, kiểm tra từng con bu lông, đoạn ray, thanh tà vẹt.
5 chiếc cầu cụt bơ vơ trên tuyến đường sắt bị đình hoãn gần 20 nămNhững cây cầu vượt cơ bản đã hoàn thành vẫn nằm im hàng chục năm thuộc Dự án Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân. Công trình khởi công vào năm 2005 tuy nhiên đã đình hoãn, giãn tiến độ.
Diện mạo 3 ga ngầm của tuyến metro số 1 trước ngày khai thácVới kiến trúc độc đáo và mang điểm nhấn riêng biệt, ba ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã sẵn sàng cho ngày vận hành chính thức.
Đường sắt Lào Cai - Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.
Lịch sử đường sắt: Từ con đường đá vôi tới "siêu tàu" 1.200km/hĐường sắt là một trong những phát minh quan trọng của nhân loại, là minh chứng rõ nét cho thấy tầm ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật lên đời sống con người.
Hồi còi hỏa xa - kỳ 2: Không có tinh thần thép, không thể làm lái tàuNhiều lái tàu lâu năm tâm sự, để "cầm cương" được đoàn tàu dài hàng trăm mét ngoài kinh nghiệm, phải có tinh thần thép để có thể vượt qua được những nguy hiểm hay các vụ tai nạn.
Đường sắt cao tốc: Cú hích đưa giao thông Việt Nam vươn tầm thế giớiViệc lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vận tốc 350km/h là phương án hoàn toàn khả thi, kéo theo sự phát triển kinh tế đất nước theo một chuỗi liên hoàn.
Trung Quốc làm tàu đệm từ chạy trong ống với tốc độ 1.000km/hTàu chạy trong ống hyperloop giờ đây không chỉ phổ biến ở Mỹ, Trung Quốc đang dần tiếp quản công nghệ này để xây dựng tàu đệm từ với vận tốc âm thanh.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị đầu tiên đến đầu tư xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Chuẩn bị lắp khe co giãn mới cho cầu Long ThànhViệc sửa chữa khe co giãn đang được tiến hành với tiến độ khả quan và có thể hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch, trả lại làn đường cho người dân lưu thông.
Tất bật trên công trường đường ven biển Vũng Tàu - Bình ChâuDự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài gần 78km, được thiết kế mở rộng từ 6-8 làn xe nối cụm cảng Cái Mép - Thị Vải với Bình Châu.