Thích ứng, linh hoạt trong công tác đào tạo nghề giữa đại dịch Covid-19Đào tạo nghề không chỉ giúp người lao động tạo sinh kế mà còn duy trì, phát triển các làng nghề, nâng cao giá trị sản xuất, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.
Bài 2: “Chân dung” chuỗi giá trị lúa gạo ở Việt NamHiện, nông dân sản xuất lúa gạo còn manh mún, thiếu liên kết; hoạt động sản xuất còn bóc lột tài nguyên cao, và thu nhập của người dân còn thấp. Việc hình thành chuỗi giá trị lúa gạo sẽ giảm chi phí đầu vào, nâng cao giá trị sản xuất và tăng thu nhập cho người dân.
Tổng Bí thư: “Quảng Trị cần chủ động phát huy thế mạnh địa phương”Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Trị, Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Tỉnh cần phát huy tối đa thế mạnh của địa phương để tập trung phát triển kinh tế, xã hội, nghiên cứu trồng cây gì, nuôi con gì để nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho người dân…”.
Chuyển đổi đất lúa: “Biến” khô cằn, sỏi đá thành “cơm”Trước thực trạng sản lượng lúa dư thừa, xuất khẩu gạo khó khăn, nhiều nơi trồng lúa hiệu quả thấp, hạn hán nhiều; Bộ NN&PTNT đang đẩy mạnh chuyển đổi đất lúa sang trồng các cây khác như ngô, rau, quả, nuôi trồng thủy sản,...để nâng cao giá trị sản xuất và tăng thu nhập cho người dân.
Syngenta Việt Nam được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng"Syngenta Việt Nam vừa được trao chứng nhận "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại sự kiện Saigon Times CSR 2024, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của Syngenta trong phát triển nông nghiệp bền vững, hỗ trợ sinh kế và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân.
Phú Long chiến thắng 3 hạng mục tại giải thưởng PropertyGuru Việt Nam 2024Công ty Phú Long vừa chiến thắng 3 hạng mục tại lễ trao giải thưởng bất động sản PropertyGuru Việt Nam 2024.
Giải pháp đưa cá tra tiến vào những thị trường khắt khe nhấtVới khẩu hiệu "Hành trình xanh - Giá trị xanh", tỉnh Đồng Tháp đang chuyển đổi sản xuất ngành hàng cá tra để phát triển bền vững, đưa sản phẩm tiến vào những thị trường khắt khe nhất.
King Luxury và hành trình gần 15 năm chăm sóc giấc ngủ cho người ViệtThành lập từ năm 2010, King Luxury đã trải qua gần 15 năm xây dựng và phát triển vững mạnh. Với châm ngôn "đặt khách hàng làm trung tâm", King Luxury từng bước khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp chăm sóc giấc ngủ.
LG Comfort Kit: Bộ phụ kiện mang thiết bị LG đến gần với người dùngLG vừa giới thiệu bộ sưu tập các phụ kiện mang tên LG Comfort Kit có thể tích hợp liền mạch trên thiết bị gia dụng từ LG, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng cũng như công năng sản phẩm.
Dat Bike - Startup giữ vững bản sắc Việt trên trường quốc tếĐại diện Dat Bike chia sẻ về ý nghĩa của những bước tiến chiến lược mà startup này đang thực hiện khi trong sơ đồ cấu trúc của Dat Bike có công ty mẹ nằm tại Singapore.
Xuất khẩu kỷ lục, Việt Nam vẫn nhập khẩu gạo nhiều thứ 3 thế giớiBộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo năm nay, Việt Nam sẽ nhập khẩu tới 3,2 triệu tấn gạo và trở thành nhà nhập khẩu gạo lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Philippines và Indonesia.
Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng có dấu hiệu khởi sắc trở lạiDữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy căn hộ du lịch là loại hình có mức độ quan tâm tăng đáng kể vào giữa năm 2024. Có những dự án hơn 100 triệu đồng/m2 ra mắt, thể hiện dấu hiệu hồi sinh của bất động sản nghỉ dưỡng.