Giảm thuế, bỏ hạn ngạch, mía đường Việt Nam sẽ gặp khó “sân nhà”?Từ năm 2020, Việt Nam sẽ bỏ hạn ngạch và thuế nhập khẩu đường từ ASEAN chỉ còn từ 0% đến 5%. Để hạn chế tác động tiêu cực, khá nhiều doanh nghiệp mía đường đang kiến nghị các biện pháp tự vệ cần thiết nhằm chống lại việc đường ngoại được trợ cấp, phá giá để độc chiếm thị trường mía đường Việt Nam.
Hội thảo Thường niên Mía đường Quốc tế TTC Lần V: Tái cơ cấu ngành mía đường Việt NamĐứng trước ngưỡng cửa hội nhập với nhiều cơ hội và thách thức, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh tạo tiền đề phát triển bền vững cho ngành mía đường Việt Nam, từ ngày 17 - 18/8, Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) và Tập đoàn TTC đồng tổ chức Hội thảo Thường niên Mía đường Quốc tế TTC - Lần V tại Trung tâm Hội nghị TTC Palace - Bình Thuận (số 01 Từ Văn Tư, phường Phú Trinh, TP Phan Thiết) với chủ đề “Tái cơ cấu ngành mía đường Việt Nam” .
Hội thảo thường niên mía đường quốc tế TTC lần V - Tái cơ cấu ngành mía đường Việt NamTrước sự biến động của ngành đường thế giới và nhập lậu đường trong nước diễn ra ngày một phức tạp, để tăng tính ổn định, phát triển bền vững ngành đường, Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) và Tập đoàn TTC đồng tổ chức Hội thảo Thường niên Mía đường Quốc tế TTC lần V với chủ đề “Tái cơ cấu ngành mía đường Việt Nam” vào ngày 17 và 18.8.2017.
Hiệp hội Mía đường Việt Nam đề nghị điều chỉnh giá điệnCơ quan này cho rằng, việc phát điện trong nhà máy đường có tính chất đặc thù riêng, nếu với mục đích phát điện đủ cung cấp cho sản xuất, tiêu dùng nội bộ thì chi phí thấp do vậy cần điều chỉnh theo một mức giá thống nhất.
Mía đường hết thời: Chỗ "ế" 90%, nơi chạy ăn từng bữa!Khó khăn của ngành mía đường Việt Nam đã được đại diện các doanh nghiệp, người nông dân phản ánh tại hội thảo "Giải pháp cho ngành mía đường Việt Nam trong tình hình mới" diễn ra sáng nay (1/12).
Đường "lậu" đe doạ ngành mía đườngHiệp hội Mía đường Việt Nam đánh giá, tình hình đường nhập lậu và cung đường dư thừa đang là áp lực lớn cho ngành mía đường Việt Nam.
“Ông trùm” ngành mía đường hoàn tất việc trả 410 tỷ đồng cổ tứcDoanh nghiệp lớn nhất của ngành mía đường Việt Nam đã hoàn tất việc trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức 8% cho cổ đông trong niên độ 2017-2018.
Không có biện pháp bảo vệ ngành mía đường, hàng triệu lao động, hộ dân có nguy cơ tái nghèoBuôn lậu và gian lận thương mại đang bóp nghẹt, giết chết sản xuất trong nước đồng thời xóa bỏ cơ hội tích luỹ, trưởng thành của ngành mía đường Việt Nam trong thời gian dài.
Gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam sẽ được mua đường giá đắt hay rẻ?Từ nhiều thập kỷ nay, ngành mía đường Việt Nam phải đối mặt trực diện với sự cạnh tranh dưới nhiều hình thức từ buôn lậu đến gian lận thương mại được tiến hành một cách tinh vi.
Doanh nghiệp mía đường đang là "con nợ" của người trồng míaHiệp hội mía đường Việt Nam cho hay lượng hàng tồn kho không tiêu thụ được là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp đang nợ tiền mía của người nông dân với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Nếu áp thuế phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất mía đường, 5 năm liệu có đủ?Hội nhập là cần thiết để phát triển, song trong ngắn hạn mía đường Việt Nam khó thích nghi nếu "đụng độ" sản phẩm nước bạn có sự bảo hộ phía sau. Áp thuế phòng vệ trong 5-10 năm là cần thiết để cây mía Việt Nam cứng cáp, đứng vững trước cạnh tranh.
Hiệp hội Mía đường: Đường lỏng nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc có thể làm hỏng gan!Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, loại đường lỏng chiết xuất từ tinh bột ngô (HFCS) hiện đang được nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc vào Việt Nam với số lượng lớn và có thể gây nguy cơ gây tổn thương gan, tiểu đường, ung thư,…