TPHCM phát triển metro với tầm nhìn mới khi sáp nhập tỉnh, thànhChủ tịch UBND TPHCM giao các sở, ngành rà soát tổng thể quy hoạch mạng lưới metro theo mô hình, tầm nhìn mới, phù hợp với bối cảnh mở rộng địa giới, sáp nhập TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
TPHCM tính toán mở rộng mạng lưới đường sắt đô thị sau sáp nhập tỉnh, thànhChủ tịch TPHCM cho biết, sau khi sáp nhập, nhu cầu và dư địa phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị sẽ tăng lên. Do đó, hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị của TPHCM cần bổ sung, nối dài.
Hệ thống giao thông đô thị tại TPHCM sẽ được đầu tư ra sao?Nhiều tuyến đường bộ kết nối liên kết vùng, đường sắt, metro, cảng biển... đã được bổ sung vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060.
Trường ĐH Giao thông vận tải công bố quy tắc quy đổi điểm tương đươngTrường Đại học Giao thông vận tải áp dụng công thức quy đổi điểm tương đương khác nhau cho các phương thức xét tuyển.
TPHCM sẽ lập Ban Chỉ đạo phát triển mạng lưới metroBan Chỉ đạo phát triển mạng lưới đường sắt đô thị có trách nhiệm theo sát, đôn đốc tiến trình triển khai dự án và kịp thời tháo gỡ ngay khó khăn, đảm bảo mạng lưới metro được thực hiện đúng kế hoạch.
Bộ Xây dựng dự tính kinh phí đầu tư hệ thống đường sắt quốc giaKinh phí để đầu tư, thực hiện các dự án đường sắt quốc gia khoảng 2.260.000 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách; các dự án đường sắt đô thị của Hà Nội, TPHCM cần gần 3.250.000 tỷ đồng.
Trình Quốc hội cơ chế tháo gỡ điểm nghẽn trong đầu tư đường sắt đô thịChính phủ đề xuất UBND tỉnh được quyết định thực hiện ngay việc lập, thẩm định, quyết định đầu tư dự án đường sắt đô thị mà không phải thực hiện các thủ tục về chủ trương đầu tư.
TPHCM xúc tiến đầu tư 7 tuyến metro, ưu tiên đoạn Bến Thành - Tham LươngTuyến Metro số 2 đoạn Bến Thành - Tham Lương được chuẩn bị đầu tư và khởi công vào cuối năm 2025, theo kế hoạch của UBND TPHCM.
Hà Nội và TPHCM được Quốc hội trao loạt cơ chế đặc thù xây đường sắt đô thịQuốc hội vừa thống nhất trao cho hai thành phố lớn gồm Hà Nội và TPHCM nhiều cơ chế đặc thù để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị, gồm cơ chế về huy động vốn, trình tự thủ tục đầu tư…
Loạt chính sách đặc thù Hà Nội và TPHCM được hưởng khi xây đường sắt đô thịUBND thành phố được đề xuất quyết định việc phân chia dự án thành các dự án thành phần; gia hạn thời gian thực hiện mà không phải điều chỉnh dự án; chỉ định thầu gói thầu tư vấn, xây lắp, nhà đầu tư…
Bộ GTVT phải làm rõ thêm chính sách đặc biệt phát triển đường sắt đô thịĐại diện Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm rõ thêm một số vấn đề trong các chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Nhà đầu tư về khu Tây Bắc TPHCM, săn nhà phố với giá từ 4,79 tỷ đồngTrong bối cảnh giá bất động sản tại trung tâm TPHCM tăng cao khiến dư địa tăng trưởng không còn nhiều, dòng tiền đầu tư có xu hướng dịch chuyển về các đô thị vệ tinh - nơi có quy hoạch bài bản, hạ tầng bứt tốc và còn nhiều tiềm năng.