Lùi áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 vì chưa có nhiên liệu chuẩn?Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa đề xuất lên Chính phủ 2 phương án thực hiện lộ trình giới thiệu tiêu chuẩn khí thải 4 (Euro 4), trong đó nhấn mạnh nếu Bộ Công Thương không giới thiệu nhiên liệu Euro 4 ngay thì Chính phủ cần lùi thời hạn áp dụng lộ trình khí thải Euro 4 cho xe tải và xe khách.
Nhiều vùng nông thôn miền Bắc ô nhiễm không khíKết quả quan trắc ghi nhận vùng nông thôn miền Bắc có những đợt chất lượng không khí bị suy giảm xuống mức nghiêm trọng, bụi mịn PM 2.5 tăng cao, có nơi vượt 3,5 lần giới hạn quy chuẩn.
Xả thải vượt gần 25 lần cho phép, doanh nghiệp bị phạt trên 300 triệu đồngCông ty TNHH MTV Môi trường - TKV (Quảng Ninh) bị phạt trên 316 triệu đồng do xả khí thải lưu lượng 8.748m3/giờ có thông số tổng dioxin/furan vượt 24,9 lần giá trị giới hạn cho phép.
Heineken Việt Nam thúc đẩy hợp tác đa bên, hướng tới phát thải ròng bằng 0Thông qua nỗ lực giảm tiêu thụ năng lượng, chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và tối đa hóa kinh tế tuần hoàn, Heineken Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể trong lộ trình hướng tới phát thải ròng bằng 0 (Net Zero).
Khi nào thực hiện kiểm định khí thải xe máy?Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian thực hiện việc kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy sẽ thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không bắt buộc thực hiện ngay.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng, cần hỗ trợ chuyển đổi xe xăng sang xe điệnPhó Thủ tướng giao Bộ GTVT xây dựng chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông cá nhân, công cộng sử dụng xăng, dầu sang sử dụng điện, nhiên liệu xanh.
Hà Nội nghiên cứu cấm ô tô đi vào khu vực ô nhiễm và tắc nghẽn nghiêm trọngTừ bài học kinh nghiệm của thành phố New York (Mỹ) khi tiến hành thu phí, không cho ô tô đi vào khu vực ô nhiễm nghiêm trọng hay tắc nghẽn giao thông, Hà Nội cũng đã có kế hoạch thực hiện việc này.
TPHCM tìm cách cải thiện môi trường khu vực giáp Bình DươngChủ tịch UBND TPHCM vừa yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện ngay giải pháp kiểm soát ô nhiễm, cải thiện chất lượng môi trường khu vực giáp ranh với tỉnh Bình Dương.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Hà Nội hôm nay ô nhiễm thứ 2 thế giớiTrang IQAir xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm thứ 2 thế giới lúc 11h ngày 4/1. Các hệ thống quan trắc khác của Sở TN&MT cũng đồng loạt đưa chỉ số chất lượng không khí ở thủ đô ở mức kém và xấu.
Bộ GTVT đề xuất nâng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máyBộ GTVT đề xuất bổ sung quy định, nâng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp từ mức 3 lên mức 4 từ 1/7/2027.
Ruộng lúa Việt Nam được nước ngoài thưởng 3,2 tỷ đồng vì giảm phát thảiSau vụ mùa đầu tiên, diện tích lúa tham gia dự án Chuyển đổi chuỗi giá trị lúa gạo ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững ở khu vực ĐBSCL đã giảm phát thải 27.000 tấn CO2.