100% trang trại nuôi gà, heo dùng kháng sinh vượt ngưỡngHệ thống pháp luật chưa sát với thực tế khiến thực phẩm “ngậm” chất cấm không còn là hiểm họa. Cùng với đó là "khoảng trắng" quản lý các dịch vụ kinh doanh thực phẩm "sạch" online. Hậu quả là tạo ra sự mập mờ thực phẩm sạch bẩn, khiến người tiêu dùng ngày càng mất niềm tin.
Kinh doanh “một vốn, tám - chín lời”?Cầm 600 triệu đồng sau khi ly hôn, tôi có ý định bỏ vốn kinh doanh. Nghe bảo buôn giày dép “một vốn, tám - chín lời”, liệu có “bở ăn” quá hay không? Cũng có người khuyên mở shop thời trang hay kinh doanh thực phẩm sạch, thời buổi này đều có lợi nhuận cao.
"Tôi chọn Việt Nam như một lời tri ân với đất mẹ"Là một người rất thành công trong việc kinh doanh thực phẩm sạch ở Úc, ông Nguyễn Xuân Trinh – Tổng giám đốc Cty CP Bảo Ngọc Việt- Úc (BANUFOODS), đã có buổi trò chuyện chia sẻ thú vị với PV Dân trí về quyết định về Việt Nam đầu tư.
“TPHCM có Sở An toàn thực phẩm, nhưng các Sở khác không đứng ngoài cuộc”Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, TPHCM có mô hình Sở An toàn thực phẩm đặc thù, duy nhất trên cả nước, nhưng các Sở ngành khác cũng không đứng ngoài cuộc trong công tác này.
AIG khẳng định vị thế nguyên liệu Việt tại Fi Europe 2025Ngày 2-4/12 tại Paris, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) mang đến Triển lãm Nguyên liệu Thực phẩm Châu Âu (Fi Europe 2025) những sản phẩm nông sản chế biến sâu, đặc trưng từ Việt Nam, mở rộng mạng lưới thương mại, nâng cao vị thế nguyên liệu Việt.
Khi doanh nghiệp tư nhân tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạoHàng loạt dự án mang thương hiệu T&T đã, đang và đóng góp lớn, góp phần giải bài toán an ninh năng lượng quốc gia. Trên bình diện quốc tế, doanh nghiệp của Bầu Hiển cũng tham gia chủ động, tích cực, qua đó khẳng định tiềm lực, uy tín của mình.
iCare Pharma - Thương hiệu chăm sóc tóc với triết lý kinh doanh “Vì người Việt - cho người Việt”Trong bối cảnh người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên những sản phẩm chăm sóc cá nhân an toàn và phù hợp với khí hậu nóng ẩm, các thương hiệu nội địa thấu hiểu nhu cầu người Việt nhận được nhiều sự quan tâm hơn.
Doanh nhân chi 2 tỷ làm bẫy muỗi, tặng 1.000 chiếc để chặn sốt xuất huyếtNhà sáng chế Nguyễn Văn Khỏe dành 10 năm đầu tư, nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất bẫy muỗi. Khi sản phẩm được cấp bằng sáng chế, ông quyết định tặng 1.000 sản phẩm cho cộng đồng.
Mẹ trẻ ở Hà Nội bán rau ngay trong chung cư: Mỗi ngày hết sạch gần 200kgBén duyên với công việc buôn bán rau củ cách đây khoảng 3 năm, chị Oanh (Hà Nội) không ngờ có lúc, chị bán gần 200kg rau củ trong một ngày.
Roadshow của MCH: Giới đầu tư chen chân tại hội trường, kỳ vọng vào VN30 sau 6 thángHội trường khách sạn Sheraton, TPHCM chiều 4/12 không còn một chỗ trống trong sự kiện Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (MCH) tổ chức roadshow "Niêm yết HOSE và câu chuyện tăng trưởng", cho thấy sức hút của "viên kim cương gia bảo" thuộc MSN.
Shopee 10 năm đồng hành cùng MSME đạt doanh số hơn 270 tỷ USD trên nền tảngChuỗi phim tài liệu “Shopee: Gìn giữ bản sắc văn hóa” mới ra mắt tôn vinh những nhà bán hàng, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa đang gìn giữ di sản và lan tỏa giá trị cộng đồng thông qua thương mại điện tử.
Vì sao người tiêu dùng chi nhiều hơn cho những giá trị "vô hình"?Khi thu nhập được cải thiện, nhu cầu thể hiện dấu ấn cá nhân và tận hưởng cuộc sống của một bộ phận người Việt ngày càng rõ nét, trở thành chất xúc tác quan trọng thúc đẩy nền kinh tế trải nghiệm tại Việt Nam bùng nổ.