Đề nghị tháo dỡ, thanh lý cầu sắt Long Kiểng gần 50 năm ở TPHCMCầu Long Kiểng cũ bằng sắt đã xuống cấp nghiêm trọng được yêu cầu tháo dỡ do đã có cầu Long Kiểng mới thay thế.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
6 năm không có thêm kilomet đường sắt quốc gia nào"Từ khi Luật Đường sắt 2017 có hiệu lực đến nay, chưa xây dựng thêm được kilomet đường sắt quốc gia nào", Bộ GTVT nêu trong báo cáo tổng kết thi hành Luật Đường sắt 2017 vừa gửi Bộ Tư pháp.
Khởi tố 5 bị can liên quan đến trạm vật tư đường sắt Dĩ An ở Bình Dương5 bị can bị khởi tố về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Trạm vật tư đường sắt Dĩ An, phường Dĩ An, TP Dĩ An.
Xe ô tô gắn bánh xe máy chạy trên đường, luật cho phép hay không?Cộng đồng mạng mới đây chia sẻ hình ảnh một chiếc ô tô gắn bánh xe máy chạy trên đường phố, được cho là tại tỉnh Cà Mau.
Sun Urban City Hà Nam: Điểm sáng an cư đón đầu tuyến đường sắt cao tốc Bắc - NamTại nhiều quốc gia phát triển, xu hướng an cư tại các đô thị vệ tinh ngày càng phổ biến nhờ sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng hiện đại. Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) đang đi theo xu hướng này.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất 5 chính sách thu hút vốn cho đường sắt đô thịPhát hành trái phiếu Chính phủ, từ nguồn ngân sách trung ương, địa phương là những đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để huy động vốn thực hiện dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Hàng nghìn người qua lại cây cầu 60 năm tuổi trơ cọc sắtCầu Trà Khúc 1 tại tỉnh Quảng Ngãi được xây dựng cách đây 60 năm. Cầu xuống cấp nặng khiến người dân lo lắng khi bão, lũ xảy ra.
"Không thể kéo dài mãi việc chắp vá cầu Long Biên""Cầu Long Biên rất cần có dự án tổng thể để gia cố, nâng cấp, không thể kéo dài mãi việc sửa chữa chắp vá, nhỏ lẻ như hiện tại", ông Bùi Khắc Điệp - Phó Vụ trưởng Vụ kết cấu hạ tầng, Bộ GTVT - nói.
Hạ tầng bứt phá tạo sức hút cho bất động sản Thường Tín trong chu kỳ mớiHưởng lợi từ loạt công trình hạ tầng trọng điểm như cao tốc, sân bay cùng định hướng lên quận vào năm 2030, Thường Tín được nhiều nhà đầu tư quan tâm, đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản Hà Nội.
Sau vụ sập cầu Phong Châu, người dân sống giữa sông Hương lo cây cầu vá víuCầu Phú Lưu được xây dựng từ những năm 1965-1967 và là cây cầu độc đạo nối liền Cồn Hến, nằm giữa sông Hương với phần còn lại của thành phố Huế.
Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng dài 1.541km, đi qua 20 tỉnh, thành và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.