6 năm không có thêm kilomet đường sắt quốc gia nào"Từ khi Luật Đường sắt 2017 có hiệu lực đến nay, chưa xây dựng thêm được kilomet đường sắt quốc gia nào", Bộ GTVT nêu trong báo cáo tổng kết thi hành Luật Đường sắt 2017 vừa gửi Bộ Tư pháp.
Trăn trở về tính hiệu quả của dự án Vành đai 2 đoạn Cầu Giấy - Ngã Tư SởTrước đề xuất của cơ quan quản lý, nhiều độc giả không đồng tình và cho rằng chỉ là giải pháp chắp vá, gây ra thực trạng "vá chỗ này, bục chỗ khác", đẩy ùn tắc từ nơi này sang nơi khác.
TPHCM muốn lập Tổng công ty đường sắt đô thịTheo đề xuất, Tổng công ty đường sắt đô thị của TPHCM sẽ được sử dụng vốn đầu tư công để đầu tư mạng lưới đường sắt đô thị đến khi chủ động được nguồn vốn.
Chuyên gia dự báo 3 kịch bản tăng dân số của Hà NộiTrong số các dự báo, liên danh tư vấn cho rằng kịch bản dễ xảy ra nhất là Hà Nội sẽ đạt 10,5 triệu dân thường trú vào năm 2030 và đạt 13 triệu người trong 20 năm tiếp theo.
Xem vòm sắt "vá" điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi GióĐể gia cố điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi Gió ở Đèo Cả (Khánh Hòa), ngành đường sắt đã hàn các thanh sắt lớn, tạo mái vòm vững chắc, đảm bảo cho các phương tiện qua lại an toàn.
Đường sắt Việt Nam thiệt hại 50 tỷ đồng do sạt lở hầm Bãi GióNêu thiệt hại tài chính do sạt lở hầm Bãi Gió và hoạt động cải tạo đường sắt Bắc - Nam, VNR mong muốn được Nhà nước giảm phí sử dụng hạ tầng đường sắt.
"Bài toán khó" ở điểm nóng ngập lụt tại Đà NẵngSở Xây dựng Đà Nẵng cho rằng, triển khai các dự án thoát nước tại khu vực Mẹ Suốt ở thời điểm hiện nay cần phải cân nhắc kỹ, nhằm bảo đảm hiệu quả đầu tư, phù hợp định hướng quy hoạch sử dụng đất.
Tiêu chuẩn dịch vụ và tiện ích mới từ khu căn hộ hạng sang The Filmore Da NangCư dân thượng lưu ngày nay không còn lựa chọn nơi ở chỉ bởi hạ tầng sang trọng. Chất lượng dịch vụ, môi trường sống tiện nghi và hạnh phúc mới là điều kiện đủ để quyết định giá trị của một không gian sống mà họ mong muốn.
4 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng có hạ tầng tốt nhất cả nướcQuảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh là 4 địa phương vùng đồng bằng sông Hồng được đánh giá có cơ sở hạ tầng tốt nhất cả nước. Trong đó, tỉnh dẫn đầu về hạ tầng là Quảng Ninh.
Đại biểu Quốc hội đề xuất luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân vào nội đôĐể hạn chế sự phát triển quá mức của phương tiện giao thông cá nhân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật đề nghị luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị trong khung giờ nhất định.
Hà Nội lên kịch bản có gần 100km metro vào năm 2030UBND TP Hà Nội đang đặt mục tiêu đường sắt đô thị sẽ đảm nhận 7-8% lượng hành khách công cộng vào năm 2030 và nâng lên 35-40% vào năm 2035.
Hơn 2.000 tỷ đồng cải tạo đường sắt đoạn qua Quảng BìnhDự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Dự án có các công trình chính gồm 2 hầm, 3 cầu, 1 ga và gần 7km đường sắt.