Bay đúng giờ trong Tết Nguyên đán: Bamboo mất ngôi đầuTrong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, VASCO vươn lên thành hãng hàng không bay đúng giờ nhất. Bamboo Airways tụt xuống vị trí thứ 4 sau thời gian dài giữ ngôi đầu.
Nhật Bản sở hữu hai hãng hàng không chuẩn giờ nhất thế giớiTrong top 20 hãng hàng không bay đúng giờ nhất thế giới, Nhật Bản sở hữu cả hai hãng đứng đầu danh sách.
Vietnam Airlines "siết" hành lý xách tay: Làm sao để không bị phạt quá cân?Từ ngày 3/11, Vietnam Airlines sẽ siết chặt quy định về hành lý xách tay, cân lại và thu phí ngay tại cửa lên máy bay nếu hành khách mang vượt số lượng hoặc trọng lượng cho phép.
Những kiện hàng hỗ trợ vùng lũ đầu tiên trên chuyến bay của Vietnam Airlines đã đến HuếTrước tình hình mưa lũ lịch sử tại các tỉnh miền Trung, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã nhanh chóng triển khai chương trình vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các địa phương chịu thiệt hại.
Tranh cãi chiếc cân "kém sang" ở sân bayQuy định siết hành lý của Vietnam Airlines là hợp lý về nguyên tắc, nhưng đại diện các đơn vị lữ hành cho rằng, cách triển khai cần tinh tế hơn để tránh ảnh hưởng trải nghiệm bay của khách.
Cân hành lý xách tay: Khách Việt toát mồ hôi "bày trận" giữa sân bayỞ sân bay, chỉ vài ki-lô-gam hành lý dư không đúng quy định cũng có thể khiến hành khách phải trả thêm số tiền chẳng kém gì… giá vé máy bay.
Cái cân trước cửa ra máy bayViệc bị chặn ở cửa ra máy bay để cân hành lý, sau khi đã làm thủ tục checkin và kiểm tra an ninh, vừa nhiêu khê, mất thời gian, vừa nhếch nhác.
"Soi" chi tiết quy định hành lý xách tay của hãng bay Việt và quốc tếQuy định về hành lý xách tay của các hãng hàng không có nhiều khác biệt, từ số kiện, trọng lượng đến phụ kiện đi kèm, mỗi hãng đều có “luật riêng”.
Máy bay trễ giờ: Khách hàng cũng thiệt hại, hãng bay không thể "phủi tay"!Chậm chuyến mà không có nguyên nhân thì bắt buộc phải bồi thường cho hành khách. Họ cũng là những người bị thiệt, doanh nghiệp không thể phủi tay, tất cả phải công bằng.
Khách rơi máy tính vào khoang hàng, máy bay phải quay đầu để tìm vì sợ nổMột hành khách vô tình làm rơi máy tính xách tay xuống khe nhỏ phía sau tấm vách trong khoang khách trên chuyến bay của United Airlines (Mỹ) khiến phi công phải quay đầu hạ cánh.
Tỷ lệ chậm hủy chuyến tăng, hãng bay nào chiếm ngôi vị quán quân?Tình trạng chậm, hủy chuyến kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến hành khách vật vờ ở sân bay, thậm chí lỡ công việc quan trọng... Đại biểu Quốc hội vừa đề xuất phải có quy định về mức bồi thường thỏa đáng.
Hàng không chậm chuyến: Không thể xin lỗi là xong!Bài toán của hàng không không chỉ nằm ở giờ bay mà còn là cách đối xử với hành khách khi sự cố xảy ra.