Bay đúng giờ trong Tết Nguyên đán: Bamboo mất ngôi đầuTrong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, VASCO vươn lên thành hãng hàng không bay đúng giờ nhất. Bamboo Airways tụt xuống vị trí thứ 4 sau thời gian dài giữ ngôi đầu.
Nhật Bản sở hữu hai hãng hàng không chuẩn giờ nhất thế giớiTrong top 20 hãng hàng không bay đúng giờ nhất thế giới, Nhật Bản sở hữu cả hai hãng đứng đầu danh sách.
Diễn biến mới từ hãng bay Việt sau vụ Airbus cảnh báo 6.000 máy bay A320Vietjet và Vietnam Airlines đều cho biết đã cập nhật xong phần mềm tại tất cả tàu bay Airbus A320/A321. Các chuyến bay trong thời gian tới sẽ không bị ảnh hưởng.
Toà án Trung Quốc đòi Malaysia Airlines bồi thường cho nạn nhân vụ MH370Một tòa án ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã yêu cầu Malaysia Airlines bồi thường cho 8 gia đình hành khách mất tích trên chuyến bay MH370 hơn 2,9 triệu nhân dân tệ (hơn 410.000 USD) cho mỗi trường hợp.
Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320, Cục Hàng không họp khẩn xuyên đêmAirbus ra lệnh triệu hồi 6.000 máy bay A320 nguy cơ lỗi phần mềm do liên quan đến bão từ khiến dữ liệu điều khiển bay bị sai lệch. Ngay lập tức Cục Hàng không Việt Nam và các hãng bay họp xuyên đêm.
Airbus thông báo khẩn, Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways… ứng phóNgay trong đêm 23/11, các hãng bay Việt Nam gồm VietjetAir, Bamboo Airways… đã gấp rút rà soát. Tính đến sáng nay, các chuyến bay ban đầu vẫn hoạt động bình thường.
Máy bay A320 của Airbus gặp vấn đề mới sau sự cố phần mềmAirbus phát hiện thêm một vấn đề mới chỉ vài ngày sau chiến dịch thu hồi và cập nhật phần mềm lớn nhất trong lịch sử dòng A320.
“Chậm, hủy chuyến bay, lãnh đạo hàng không và hãng bay đều không muốn”Theo Bộ trưởng Trần Hồng Minh, lãnh đạo ngành hàng không và các hãng bay đều không muốn xảy ra việc chậm, hủy chuyến bay, nhưng luật phải cụ thể hóa để tới đây không còn xảy ra tình trạng này nữa.
Tỷ lệ chậm hủy chuyến tăng, hãng bay nào chiếm ngôi vị quán quân?Tình trạng chậm, hủy chuyến kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến hành khách vật vờ ở sân bay, thậm chí lỡ công việc quan trọng... Đại biểu Quốc hội vừa đề xuất phải có quy định về mức bồi thường thỏa đáng.
Chiếc cân “thị phi” giữa sân bay: Mất hình ảnh hay ý thức kém phải làm chặtVietnam Airlines đặt cân ngay cửa ra máy bay để kiểm tra hành lý khiến dư luận “dậy sóng”. Người ủng hộ, song không ít ý kiến nói việc này khiến thương hiệu hàng không quốc gia trở nên… kém sang.
Hàng không chậm chuyến: Không thể xin lỗi là xong!Bài toán của hàng không không chỉ nằm ở giờ bay mà còn là cách đối xử với hành khách khi sự cố xảy ra.
Máy bay quay đầu hạ cánh vì thanh niên đòi ngồi cạnh bạn gáiSự cố hy hữu xảy ra trên chuyến bay từ Tokyo đi Thượng Hải buộc máy bay quay đầu, kéo theo hàng chục người phải qua đêm ở sân bay.