Đề xuất nâng phụ cấp ưu đãi cho nhân viên trường học lên 30% từ 1/1/2026Đại biểu Hà Ánh Phượng đề nghị áp dụng ngay mức phụ cấp ưu đãi cho nhân viên trường học nhằm giữ chân lực lượng đang gánh khối lượng công việc ngày càng tăng theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
"Nghe ca sĩ hát không biết thật hay AI, cần gắn nhãn sản phẩm do AI tạo ra"Đại biểu Nguyễn Thanh Hải nêu thực tế nhiều sản phẩm hiện nay rất khó phân biệt đâu là thật, đâu là AI tạo ra, vì vậy cần gắn nhãn sản phẩm do AI tạo ra.
Vai trò người thầy thời AI và mô hình liên kết viện - trườngNhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) tổ chức tọa đàm quy tụ các các nhà giáo, nhà khoa học và lãnh đạo nhiều bệnh viện, cơ sở thực hành.
Chở trẻ em trên xe máy nguy hiểm hơn ô tô mà quy định lại không "ngặt" bằngTrẻ em được chở trên ô tô an toàn hơn nhiều lần so với xe máy; nếu chỉ di chuyển trong đô thị thì với các bé ở tuổi mẫu giáo và tiểu học không nhất thiết phải dùng ghế trẻ em. (Độc giả Hùng Anh)
72 giờ khẩn cấp trong lũCâu hỏi lớn: Trong thiên tai khẩn cấp, cần dồn lực vào thời điểm nào và ưu tiên nguồn lực ứng cứu vào đâu?
“Bác sĩ nội trú là tinh hoa ngành y, sao lại xem như chứng chỉ hành nghề?”Thứ trưởng Bộ Y tế nói ông rất buồn khi Bộ Giáo dục giải trình và xem đào tạo bác sĩ chuyên khoa I, II và bác sĩ nội trú như học chứng chỉ hành nghề, trong khi đây là những tinh hoa của ngành y.
Hành trình lặng thầm của cô giáo 9x bên những học trò câm điếcGiữa tiếng thông reo ở Đà Lạt, cô giáo Hà Vân bền bỉ đồng hành cùng những học trò câm điếc. Từ cô gái xa lạ với thủ ngữ, cô trở thành người gieo chữ thầm lặng vì tình thương và niềm tin vào các em.
“Bộ Giáo dục không can thiệp vào việc đào tạo bác sĩ chuyên khoa”“Việc đào tạo bác sĩ chuyên khoa I, II vẫn do Bộ Y tế tổ chức đào tạo từ xưa đến nay”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói và khẳng định Bộ Giáo dục không can thiệp vào việc đào tạo các bác sĩ chuyên khoa.
"Giáo viên cần được tăng lương nhưng nhiều nghề khác cũng khó khăn"Đại biểu Quốc hội ủng hộ tăng phụ cấp cho giáo viên, nhưng nhấn mạnh phải xác định đúng nguồn lực và mức độ khả thi, tránh để giáo viên mong chờ rồi "không được gì".
Diệp Bảo Ngọc: "Tôi từng mơ cho con đi du học nên phải cố gắng rất nhiều"Diệp Bảo Ngọc hé lộ bí quyết cân bằng tinh thần giữa bộn bề công việc, cách phản ứng trước những chuyện không vui và động lực phấn đấu trong cuộc sống.
Chính phủ nêu 4 cấp độ rủi ro trong phát triển trí tuệ nhân tạoBốn mức độ rủi ro trong phát triển trí tuệ nhân tạo gồm: không chấp nhận được; rủi ro cao; rủi ro trung bình và rủi ro thấp. Với rủi ro trung bình và cao, nhà cung cấp phải thông báo cho Bộ KH&CN.
Bác sĩ từ trường tuyển sinh 28 điểm không thể giống bác sĩ trường 15 điểmTheo đại biểu Quốc hội, chất lượng đào tạo rất quan trọng và không thể để bác sĩ được đào tạo từ trường tuyển sinh 25-28 điểm cũng giống như một bác sĩ trúng tuyển từ hình thức xét tuyển.