Sở QHKT Hà Nội: Đường Trường Chinh chỉ... cong mềm mại!Phó Giám đốc Sở QHKT Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, theo quy họach chung Thủ đô đến năm 2020, hướng tuyến đường Trường Chinh chạy thẳng từ Ngã tư Sở đến Ngã tư Vọng nhưng sau này được “dịch chuyển” thành cong nhưng là một đường cong mềm mại!
Metro số 1 đã sẵn sàng cho ngày vận hànhMọi bảng chỉ dẫn, công tác vệ sinh nhà ga và lực lượng hỗ trợ người dân đã trong trạng thái sẵn sàng đón khách đi Metro số 1 trong ngày vận hành chính thức 22/12.
Hà Nội thừa nhận các giải chạy ở nội thành còn gây bức xúc cho người dânCác giải chạy có nhiều mặt tích cực nhưng cũng có nhiều tồn tại hạn chế, gây bức xúc cho người dân khu vực các quận nội thành, theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.
Hàng nghìn phương tiện kẹt cứng ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn NhấtNhiều năm qua, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình (TPHCM), luôn là nỗi ám ảnh của người dân vì tình trạng kẹt xe xảy ra thường xuyên vào giờ cao điểm.
Theo chân 141H Hà Nội "săn" tội phạm đường phốLực lượng 141H là mô hình 141 mới, được Công an Hà Nội triển khai nhằm tạo sức răn đe, trấn áp tội phạm đường phố; nhất là tình trạng thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng vào ban đêm.
Ám ảnh kẹt xe không lối thoát ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất"Đường rộng, nhưng lượng xe cá nhân quá nhiều nên dẫn đến ùn tắc. Khi nào có tàu điện ngầm, người dân giảm đi xe cá nhân và dùng giao thông công cộng may ra mới hết kẹt xe", ông Lê Văn Ba nói.
Người dân ở TPHCM làm bảng chỉ dẫn "chặt hẻm", né tắc đường giờ cao điểmNgười dân sống ở các con hẻm nhỏ tại TPHCM, nhiệt tình dùng giấy bìa cứng đề bảng, hướng dẫn người tham gia giao thông cách "chặt hẻm" để né kẹt xe vào giờ cao điểm.
Dự án 4.800 tỷ đồng kỳ vọng giải quyết kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn NhấtDự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, quận Tân Bình (TPHCM), đang đứt đoạn do một số khu vực vướng hàng chục nhà dân chưa giải phóng mặt bằng, phải lùi tiến độ thông xe 2 tháng so với kế hoạch.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị đầu tiên đến đầu tư xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Bỏ rào chắn ở ngõ Hà Nội: Người đi đường mừng, dân trong ngõ khổ vì ồn àoSau khi bỏ chặn barie tại đầu ngõ vào giờ cao điểm, người dân khu Cơ khí 2A, 2B (quận Thanh Xuân, Hà Nội) dần quen với cảnh xe cộ đi lại tấp nập, dù vậy không ít người vẫn bức xúc vì tiếng ồn ào.
Xe máy nối đuôi nhau, rồng rắn đi ngược chiều ở Hà NộiViệc xe máy đi ngược chiều trên nhiều tuyến đường, phố của Hà Nội không chỉ gây mất an toàn giao thông, còn làm xấu đi hình ảnh văn minh của đô thị.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.