Hoành tráng ở Việt Nam, Grab vẫn báo lỗ hơn 180 triệu USD nửa đầu nămTrong quý II, Grab - "gã khổng lồ" đặt xe công nghệ Đông Nam Á - ghi nhận lỗ ròng 68 triệu USD. Lũy kế nửa năm, lợi nhuận sau thuế của Grab âm hơn 180 triệu USD, tương đương hơn 4.500 tỷ đồng.
Hàng trăm ưu đãi độc quyền ngày Black Friday tại Lotte Mall West Lake HanoiVới sự tham gia của hàng trăm thương hiệu nổi tiếng, Lotte Mall West Lake Hanoi hứa hẹn mang đến một mùa mua sắm cuối năm sôi động.
GrabFood: 2 năm nỗ lực lan tỏa ẩm thực trong danh sách của MichelinNăm thứ hai liên tiếp với vai trò là đối tác của Michelin Guide tại Việt Nam, Grab tiếp tục khẳng định mục tiêu tạo điều kiện để ngày càng nhiều người dùng có thể tiếp cận ẩm thực chất lượng cao một cách thuận lợi, đơn giản và tiết kiệm.
Số hóa du lịch mở đường cho những giải pháp sáng tạoỨng dụng công nghệ vào du lịch đang trở thành xu hướng và là một trong những nhân tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng ngành. Xu hướng này cũng mở đường cho các giải pháp sáng tạo, vừa gia tăng trải nghiệm số cho du khách, vừa góp phần đẩy mạnh du lịch.
Vụ Grab “thâu tóm” Uber, lãnh đạo Bộ Giao thông: Không để tình trạng độc quyềnUber và Grab sáp nhập có dẫn tới sự độc quyền trên thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam hay không? Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, việc cạnh tranh của 2 đơn vị này không còn nhưng cạnh tranh về người cung cấp công nghệ thông tin có thể vẫn còn và phải theo Luật cạnh tranh.
Taxi truyền thống lo Grab “nguy hiểm” hơn sau khi Uber “biến mất”Từng là hai “tay to” trong cuộc đua giành thị phần tại Việt Nam, nay Uber chính thức “về tay” Grab dự báo sẽ gây nhiều xáo trộn thị trường.
Bị than độc quyền hậu thâu tóm Uber, Grab nói "thực tế muốn có nhiều đối thủ"Bà Tan Hooi Ling – đồng sáng lập Grab cho rằng: Việt Nam là thị trường rất năng động, thay đổi rất nhanh. Thực sự Grab muốn có nhiều đối thủ cạnh tranh, chỉ nhờ vậy mới có những bài học, để biết làm thế nào nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó phục vụ khách hàng tốt hơn.
Grab đâu phải “một mình một chợ”, lo ngại chuyện độc quyền thao túng có thừa?Mặc dù không còn đối thủ cạnh tranh lớn là Uber nữa song Grab vẫn sẽ phải tiếp tục “đau đầu” với bài toán kinh doanh của mình khi nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực này sắp đổ bộ vào Việt Nam. Bên cạnh đó các hãng taxi truyền thống cũng đang tìm mọi cách để lấy lại “phong độ”… Rõ ràng, Grab đâu phải “một mình một chợ”?
“Cơ quan quản lý cạnh tranh có trách nhiệm điều tra thương vụ Grab mua Uber”Đây là nhận định của PGS.TS Hoàng Văn Cường, uỷ viên Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội xung quanh đề xuất Việt Nam cùng tham gia việc điều tra thương vụ Grab mua lại Uber, trở thành hãng taxi công nghệ độc quyền tại thị trường nhiều nước Đông Nam Á.
Grab "thâu tóm" Uber: Bộ Công Thương "đợi hết hạn sẽ xử lý vụ việc"Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương: Hiện Grab mua Uber mới có thông báo trên mạng và cho các lái xe để chuyển tài khoản sang sử dụng tài khoản của Grab từ ngày 8/4, hiện tại Bộ Công Thương chưa nhận được bất cứ báo cáo nào của Grab về việc mua bán lại Uber dù đã có yêu cầu.
Grab xin lùi thời gian báo cáo Bộ Công Thương thương vụ “thâu tóm” UberTính đến chiều nay (3/4), đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết chưa nhận được báo cáo của Grab. Phía Grab xin lùi thời hạn nộp tài liệu này tới thứ Sáu ngày 6/4.
Đối thủ đáng gờm sắp đổ bộ Việt Nam, Grab sẽ bớt vị thế kẻ “độc quyền”?Hiện tại, Grab đang gần như không có đối thủ tại Việt Nam nhưng sắp tới, sẽ có thêm các hãng gọi xe lớn gia nhập thị trường Việt Nam, mở ra thêm lựa chọn cho cả khách hàng và cả lái xe.